สายมอเตอร์ไซค์วินเทจ ก่อนซื้อต้องรู้!

สายมอเตอร์ไซค์วินเทจ ก่อนซื้อต้องรู้!
สายมอเตอร์ไซค์วินเทจ ก่อนซื้อต้องรู้!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

กระแสวินเทจนั้นเรียกได้ว่าไม่เคยหายไปไหนจริง ๆ ไม่ว่ายุคไหน ๆ กระแสวินเทจก็ยังคงมีมาเรื่อย ๆ รวมไปถึงวงการของรถมอเตอร์ไซค์ หลาย ๆ คนก็ให้ความสนใจกับรถมอเตอร์ไซค์วินเทจเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นนักซิ่งมือเก๋า หรือนักซิ่งมือใหม่ แต่สำหรับใครนักซิ่งมือใหม่ที่อยากจะหามอเตอร์ไซค์วินเทจคันแรกให้กับตัวเราเอง ก็ต้องทำการบ้านกันซักหน่อยแหละ ว่าเราจะต้องรู้อะไรเกี่ยวกับเจ้ารถมอเตอร์ไซค์วินเทจบ้าง ตาม masii มาดูกันเลย

สายมอเตอร์ไซค์วินเทจ ก่อนซื้อต้องรู้!

สายมอเตอร์ไซค์วินเทจ ก่อนซื้อต้องรู้!

รถมอเตอร์ไซค์วินเทจคืออะไร?

จริง ๆ รถมอเตอร์ไซค์วินเทจ กับรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกนั้นมีความใกล้เคียงกันมาก อาจจะแตกต่างกันเพียงช่วงปีที่ผลิต หรือรายละเอียดต่าง ๆ ของรถมอเตอร์ไซค์ แต่สิ่งที่เหมือนกันของรถมอเตอร์ไซค์วิจเทจ กับคลาสสิกนั้นก็คือรถมอเตอร์ไซค์ทั้งสองแบบมีอายุการผลิตมากกว่า 25 ปีขึ้นไป นั่นเอง

ความรู้ทั่วไปของรถมอเตอร์ไซค์วินเทจ

  • ระยะในการเบรกของรถมอเตอร์ไซค์วินเทจนั้น ใช้ระยะการเบรกพอสมควรเพราะระบบเบรกอาจจะไม่ดีมาก
  • เรื่องของการทำความเร็วของรถมอเตอร์ไซค์วินเทจ อาจจะทำความเร็วได้ไม่มาก ถ้าเทียบกับรถมอเตอร์ไซค์ในปัจจุบัน
  • ประสิทธิภาพทั่วไปของรถมอเตอร์ไซค์วินเทจนั้นยังไม่ดีเท่ารถมอเตอร์ไซค์ในปัจจุบัน

สายมอเตอร์ไซค์วินเทจ ก่อนซื้อต้องรู้!

รถมอเตอร์ไซค์วินเทจเหมาะกับใคร?

รถมอเตอร์ไซค์วินเทจนั้นเหมาะกับคนที่มีทักษะในการขับรถมอเตอร์ไซค์ที่ดีอยู่แล้ว แล้วต้องการที่จะพัฒนาทักษะด้านอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการซ่อมบำรุงรถมอเตอร์ไซค์รุ่นเก่า หรือจะเป็นในเรื่องของเครื่องยนต์ ลักษณะการทำงานของกลไกในรถมอเตอร์ไซค์วินเทจ เพราะรถมอเตอร์ไซค์รุ่นเก่า ๆ ระบบการทำงานของเครื่องยนต์ กลไกต่าง ๆ จะไม่เหมือนกับรถมอเตอร์ไซค์สมัยนี้ จริง ๆ แล้วความน่าหลงใหลมันก็อยู่ตรงนี้แหละ!

จะเลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์วินเทจยังไง?

การเลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์วินเทจนั้น เราควรที่จะซื้อรถที่ผลิตในช่วงเวลา 1960 – 1970 เพราะว่ารถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกผลิตในช่วงปีนี้ จะมีความคล้ายกับรถมอเตอร์ไซค์ในยุคปัจจุบันมากที่สุด เพราะฉะนั้นเวลาต้องซ่อมก็ยังพอที่จะหาอะไหล่ได้ แต่ถ้าใครคิดว่าจะกำลังจะซื้อชิ้นส่วนต่าง ๆ ของรถมอเตอร์ไซค์เพื่อมาประกอบเอง แนะนำว่าให้ควรเลี่ยง เพราะปัญหาจะตามมาในเรื่องของอะไหล่ต่าง ๆ อาจจะทำให้เสียทั้งเงินที่เพิ่มมากขึ้น และเวลา อีกสิ่งนึงที่สำคัญคือควรที่จะตรวจสอบความถูกต้องของเล่มทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ให้ดีก่อนที่จะทำเรื่องโอนมาเป็นของเรานะจ๊ะ

สนใจสมัครประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

รถมอเตอร์ไซค์วินเทจนั้นจริง ๆ เหมาะจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์คันที่ 2 มากกว่าคันแรกนะจ๊ะ ถ้าหากว่าเรายังมีทักษะในการขี่รถไม่เพียงพอ และสิ่งสำคัญที่ห้ามลืมเลยเมื่อเรามีรถมอเตอร์ไซค์ไม่ว่าจะเป็นรุ่นปัจจุบัน หรือวินเทจก็ตาม ก็ควรที่จะต้องทำ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ เพราะแน่นอนว่าการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ต้องเสี่ยงกว่าการขับรถยนต์แน่ ๆ ทำประกันรถมอเตอร์ไซค์ไว้จะได้มีความคุ้มครองเมื่อเราเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น หากใครสนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถมอเตอร์ไซค์ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมได้เลยจ้า