ช่วง COVID-19 ระลอกใหม่ ประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างไรบ้าง

ช่วง COVID-19 ระลอกใหม่ ประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างไรบ้าง
ช่วง COVID-19 ระลอกใหม่ ประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาทั่วโลกยังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อีกทั้งการระบาดในประเทศไทยก็กลับมาอีกครั้ง โดยเศรษฐกิจได้รับผลกระทบ วันนี้ masii จึงมีที่สามารถช่วยให้คุณประหยัดมาฝากกัน ไปดูว่า ช่วง COVID-19 ระลอกใหม่ ประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างไรบ้าง

ช่วง COVID-19 ระลอกใหม่ ประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างไรบ้าง

ประหยัดค่าใช้จ่าย ในช่วง COVID-19 ระลอกใหม่ วางแผนค่าใช้จ่ายกันก่อน

ช่วง COVID-19 ระลอกใหม่ ประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างไรบ้าง

เริ่มต้นไอเดียการประหยัดค่าใชจ่ายใน ช่วง COVID-19 ระลอกใหม่ โดยการให้ความสำคัญในการวางแผนค่าใช้จ่ายกันก่อนเลย จะประหยัดเงินได้ดี การงดการไปสังสรรค์นอกบ้านเป็นสิ่งที่ช่วยเรื่องลดรายจ่ายของคุณได้เยอะเลยค่ะ

การงดออกไปเที่ยวนอก หรืองดการสังสรรค์นอกบ้าน แม้เพียงสัปดาห์ละครั้งก็ยังสามารถช่วยให้คุณประหยัดเงินได้เช่นกัน ทั้งค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ค่ารรับประทานอาหาร ค่าใช้จ่ายสำหรับสินค้า และบริการ

อีกทั้งหากใครที่ใช้รถยนต์ ก็ยังสามารถประหยัดค่าน้ำมัน ค่าทางด่วน ค่าจอดรถได้อีกด้วย เงินที่ประหยัดเอาไว้ก็สามารถนำมาเป็นเงินเก็บ หรือนำไปเป็นเงินออม ในการฝากเข้าบัญชีธนาคารได้อีกด้วย แม้เงินส่วนนี้อาจจะไม่ใช่เงินก้อนใหญ่ แต่ถ้าเก็บเล็กผสมน้อย เงินเหล่านี้อาจจะกลายเป็นเงินเก็บก้อนใหญ่ในอนาคตก็ได้นะ

ช่วง COVID-19 เว้นระยะห่างทางสังคม ดีที่สุด

ช่วง COVID-19 ระลอกใหม่ ประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างไรบ้าง

คนไทยส่วนใหญ่มีวินัย และสามารถปรับตัวให้เข้ากับชีวิตสไตล์นิวนอร์มัลได้ สำหรับการเว้นระยะห่างทางสังคม ในช่วงการระบาดของ COVID-19 ระลอกใหม่ ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ๆ ที่เราจะช่วยกันลดอัตราการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ หากทุกคนให้ความร่วมถือ และถือปฏิบัติกันอย่างเคร่งครัด

นอกจากนั้นการเว้นระยะห่างทางสังคมนี่แหละเป็นเป็นจุดเริ่มต้นของการประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะทุกครั้งที่มีการงดเว้นการออกนอกบ้านนอกจากเป็นการรักษาระยะห่างทางสังคมแล้ว ก็ยังช่วยให้คุณไม่ต้องเสียเงินค่าใช้จ่ายนอกบ้าน และยังสามารถทำกิจกรรมที่บ้านได้ ทั้งการรับประทานอาหาร และการสร้างความบันเทิงด้วยการดูหนังฟังเพลง นอกจากประหยัดแล้วยังสามารถรักษาความสัมพันธ์ที่ดีได้ด้วยการวิดีโอคอล หรือติดต่อกันผ่านช่องทางออนไลน์ได้อีกด้วย

ทำกิจกรรม ผ่อนคลายความเครียด ประหยัดได้อีกด้วย

ช่วง COVID-19 ระลอกใหม่ ประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างไรบ้าง

การระบาดใน ช่วง COVID-19 อาจจะต้องทำให้หลาย ๆ คน ต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน หรืออาจจะต้อง WORK FROM HOME หากต้องอยู่ที่บ้านนาน ๆ ลองเปลี่ยนบรรยากาศด้วยการจัดบ้าน และปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้น่าอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการจัดมุมที่นั่งทำงานให้เกิดความรู้สึกกระตือรือร้นในการการทำงาน หรือจัดมุมสวนเล็ก ๆ ให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายความตึงเครียด หรือจะจัดมุมห้องนั่งเล่นสำหรับจะเอนหลังฟังเพลงก็ได้

เพราะการอยู่บ้านแบบไม่น่าเบื่อ ควรจะมีผ่อนคลายความเครียด นอกจากกิจกรรมการเต้น Tik-Tok ที่ได้รับความนิยมจากคนทั่วโลกเป็นอย่างมากในช่วงต้นปี การชมภาพยนตร์ ละคร รวมไปถึงซีรีส์ยอดนิยม ใน Netflix หรือเว็บไซต์ และแอปพลิเคชันการดูหนังออนไลน์ ล้วนแต่ช่วยให้คุณอยู่บ้านก็ประหยัดได้ การทำกิจกรรมที่บ้านยังช่วยให้ประหยัดเงิน และยังให้คุณได้มีเวลาในการทบทวนตัวเองในเรื่องต่าง ๆ อีกด้วยนะ

ทำอาหารเอง ประหยัดค่าใช้จ่าย ช่วง COVID-19 ระลอกใหม่ ได้นะ

ช่วง COVID-19 ระลอกใหม่ ประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างไรบ้าง

ใน ช่วง COVID-19 ระลอกใหม่ หากใครต้องการประหยัดค่าอาหาร ลองค้นหาดูวิธีการทำอาหารแบบง่าย ๆ หรือลองหัดทำขนมอร่อย ๆ ที่คุณชื่นชอบ ลองทำด้วยวิธีง่าย ๆ ใช้เวลาฝึกฝนตัวเอง ลองหัดทำกับข้าว คิดค้นสูตรของตัวเอง ปรุงด้วยรสชาติที่ตัวเองชอบ รับรองว่า การทำอาหารจะทำให้คุณชื่นชอบการอยู่บ้าน อีกทั้งการซื้ออาหารมาปรุงสุกเอง ก็สร้างความมั่นใจในการรับประทานอาหารอีกด้วย เพราะคุณเป็นคนควบคุมความสะอาดได้ด้วยตนเอง อีกทั้งยังสามารถเก็บอาหารที่ทำไว้เยอะ ๆ ไว้ทานได้ในมื้อต่อไปอีกด้วย

นอกจากอาหารแล้ว ก็ลองหัดทำเครื่องดื่มดูก็ได้นะคะ หากคุณเป็นคนที่ชอบการดื่มกาแฟ ชา หรือชอบน้ำผลไม้ปั่น อยู่บ้านก็ประหยัดค่าใช้จ่ายได้ด้วยการเลือกซื้อวัตถุดิบ ทั้งกาแฟ ชา และผลไม้ มาลองทำเอง หากใครที่อยู่กับครอบครัวก็ยังถือว่าได้ใช้เวลาร่วมกับคนรัก ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ รับประทานอาหาร และเครื่องดื่ม อร่อย ๆ รวมไปถึงสร้างความสัมพันธ์ที่ดีได้อีกด้วย

วางแผนออมเงิน ประหยัดค่าใช้จ่าย

ช่วง COVID-19 ระลอกใหม่ ประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างไรบ้าง

การออมเงินเพื่อเอาไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน เป็นเรื่องดี ๆ ที่คุณสามารถทำได้ นอกจากจะประหยัดค่าใช้จ่ายในเรื่องต่าง ๆ แล้ว การออมเงินนี่แหละที่จะ สามารถช่วยให้คุณผ่านช่วงวิกฤติ COVID-19 ไปได้แบบอุ่นใจ และมั่นใจ และสามารถรักษาสภาพคล่องทางการเงินได้เป็นอย่างดี ลองลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ลดการซื้อของฟุ่มเฟือย จะได้มีเงินสำรองไว้ใช้ยามฉุกเฉิน

ใช้บัตรเครดิต แบ่งจ่ายรายเดือน

ช่วง COVID-19 ระลอกใหม่ ประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างไรบ้าง

สำหรับใครที่ใช้งานบัตรเครดิต หรือต้องการใช้บัตรเครดิตในการช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ทางเลือกที่บัตรเครดิตสามารถช่วยคุณได้ก็คือก็การแบ่งชำระค่าใช้จ่ายรายเดือน บัตรเครดิตที่ออกโดยสถาบันการเงินชั้นนำจากธนาคารหลายแห่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้ โดยสามารถแบ่งจ่ายรายเดือนได้แบบ ผ่อน 0% หรือผ่อนจ่ายรายเดือนได้นานสูงสุด 10 เดือน ด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

ประหยัดค่าใช้จ่ายด้วยวิธีการง่าย ๆ ที่คุณสามารถทำได้จะช่วยให้คุณสามารถวางแผนการเงินได้อย่างถูกต้อง รักษาสภาพคล่องทางการเงินได้ดี อย่าลืมล้างมือบ่อย ๆ รักษาสุขภาพ สวมหน้ากากอนามัยเมื่อเดินทางไปไหนมาไหน ขอให้ทุกคนผ่านวิกฤติ ช่วง COVID-19 ไปได้อย่างปลอดภัยนะคะ หากคุณสนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิตเพียงคลิกที่นี่ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เข้ามาคุยกันได้เลยค่ะ เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้คำแนะนำค่ะ