ทำความรู้จัก ค่าเสียหายส่วนแรก Excess กับ Deductible

ทำความรู้จัก ค่าเสียหายส่วนแรก Excess กับ Deductible
ทำความรู้จัก ค่าเสียหายส่วนแรก Excess กับ Deductible
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่ซื้อประกันภัยรถยนต์ คงเคยได้ยินคำว่า “ค่าเสียหายส่วนแรก” กันมาบ้าง ไม่ว่าจะเป็นค่า Excess กับ Deductible ซึ่งทั้งสองสิ่งนี้เป็นค่าเสียหายส่วนแรกที่ผู้ซื้อประกันภัยรถยนต์ต้องรับผิดชอบเองตามเงื่อนไข ไม่ว่าจะซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 หรือประกันชั้นอื่นๆ ก็ตาม แล้วทั้งค่า Excess และ Deductible คืออะไร และมีความแตกต่างอย่างไรบ้าง เราไปทำความรู้จักพร้อมกับ masii กันเลยค่ะ

ทำความรู้จัก ค่าเสียหายส่วนแรก Excess กับ Deductible

ค่า Excess คืออะไร

ค่า Excess หรือ ค่าเอ็กเซส คือ ค่าเสียหายส่วนแรกภาคบังคับ ที่ผู้ทำประกันต้องรับผิดชอบเอง เมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือเกิดความเสียหายแบบไม่มีคู่กรณี หรือระบุสาเหตุที่ทำให้รถเสียหายไม่ได้ เช่น ขับไปเฉี่ยวกิ่งไม้ ก้อนหินกระเด็น รถตกหลุม เหยียบตะปู รถมีร่องรอยจากสัตว์ รถไถลลงข้างทาง ฯลฯ จนรถเกิดความเสียหาย เป็นรอยหรือบุบเล็กน้อย ซึ่งหากผู้ซื้อประกันภัยรถยนต์ต้องการเคลมประกันรอบคัน หรือที่เรียกว่า เคลมแห้ง จะต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก หรือค่า Excess เริ่มต้นครั้งละ 1,000 บาท

ทำความรู้จัก ค่าเสียหายส่วนแรก Excess กับ Deductible

ค่า Deductible คืออะไร

ค่า Deductible หรือ ค่าดีดักทิเบิล เป็นค่าความเสียหายส่วนแรกภาคสมัครใจ ที่ผู้ซื้อประกันภัยรถยนต์สามารถแจ้งกับทางบริษัทประกันได้ว่าต้องการจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกเท่าไร หากยิ่งเยอะก็จะยิ่งลดค่าเบี้ยประกันให้ถูกลง โดยค่า Deductible มีตั้งแต่ 1,000-5,000 บาท เช่น ค่าเบี้ยประกัน 20,000 บาท แต่มีค่าเสียหายส่วนแรก 3,000 บาท เบี้ยประกันก็จะลดเหลือ 17,000 บาท หากเกิดอุบัติเหตุขึ้น แล้วเคลมความเสียหายทั้งหมดเป็น 10,000 บาท เราจะต้องจ่ายเองก่อน 3,000 และบริษัทประกันจะเป็นผู้รับผิดชอบในส่วนที่เหลือคือ 7,000 บาทนั่นเอง ซึ่งหากผู้ซื้อประกันภัยรถยนต์มั่นใจว่าขับรถปลอดภัย มีความเสี่ยงน้อยที่จะเกิดอุบัติเหตุ ก็จะช่วยประหยัดค่าเบี้ยประกันให้ถูกลงได้นั่นเอง

ทำความรู้จัก ค่าเสียหายส่วนแรก Excess กับ Deductible

เมื่อได้ทราบความหมายและความแตกต่างของ ค่า Excess และ ค่า Deductible กันไปแล้ว ก็หวังว่าคงทำให้ใครหลายคนเข้าใจประกันรถยนต์กันมากขึ้น และหากใครยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะซื้อประกันภัยรถยนต์ประเภทไหนดีละก็ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิ

สนใจซื้อประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร!

นอกจากนี้ยังสามารถโทรมาพูดคุยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารหรือโปรโมชั่นที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันการเดินทาง ประกันภัยโดรน ประกันภัยร้านกาแฟ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำ

________________________
Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii-ci-2020