มาสิแนะนำให้! ว่าที่ คุณพ่อ คุณแม่ มือใหม่มาทำความรู้จักอุปกรณ์เด็กอ่อนกัน

คุณแม่
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับคุณพ่อ คุณแม่ การมีลูกน้อย ก็คือ ของขวัญอันล้ำค่าสูงสุด เป็นเหมือนโซ่ทองคล่องใจ และเป็นการเติมเต็มความสมบูรณ์แบบของชีวิตและครอบครัว หลาย ๆ คู่ที่ต้องการจะมีลูก ก็มักที่จะมีการวางแผน เตรียมความพร้อม ศึกษารายละเอียดกันอย่างมากมายและเต็มที่ เพื่อให้พร้อมที่สุดสำรับหารต้อนรับหนึ่งชิวติเล็กที่กำลังจะลืมตาขึ้นมา แต่สำหรับว่าที่คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ ด้วยข้อมูลที่มีมากมายหลากหลาย ทั้งความเชื่อ ตามมายาคติ ความรู้ตามหลักทางการแพทย์ และประสบการณ์จากคนรอบข้างที่ได้มีลูกกันมาก่อน ก็อาจจะทำให้ว่าที่คุณพ่อ คุณแม่ เกิดความสับสนได้ ดังนั้น วันนี้ มาสิ ก็ไม่พลาดที่เอาความรู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมสำหรับการจะมีลูกมาฝากกันกับ เหล่าอุปรณ์เด็กอ่อนทั้งหลายที่เรามีการต้องเตรียมพร้อม ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น วันนี้ ตาม มาสิ ไปดูกัน

การเตรียมของใช้สําหรับทารกแรกเกิด

การศึกษาและเตรียมความพร้อมของใช้สำหรับลูกน้อยไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ จะช่วยให้ว่าที่คุณพ่อ คุณแม่ ไม่ลืมของใช้ที่จำเป็นและไม่ทำให้ลืมสิ่งที่ต้องการจะซื้อ ทำให้การเลือกซื้อสะดวกมากยิ่งขึ้น เพราะตั้งแต่มีหัวใจเล็กๆ ส่งสัญญาณอยู่ในท้องคุณพ่อคุณแม่ก็แทบทำทุกอย่างเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกกันแล้ว ดังนั้น ก่อนที่สมาชิกตัวน้อยจะออกมาดูโลก เรามาดูกันดีกว่าว่าคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ควรเตรียมของใช้สำหรับทารกแรกเกิดกันบ้าง

ฤกษ์คลอด พฤษภาคม 2565 เช็กฤกษ์ดี ฤกษ์ผ่าคลอด พร้อมแนะ ประกันภัยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ ที่ไม่ควรพลาด

หมวดห้องนอนสำหรับลูก

ว่าคุณพ่อคุณแม่ควรคิดจัดเตรียมห้องลูกเอาไว้ให้เรียบร้อยก่อนคลอด เพราะช่วงหลังคลอดอาจไม่มีเวลา เพราะต้องมายุ่ง ถ้าเป็นไปได้ลูกน้อยควรมีห้องเป็นของตัวเองใกล้กับห้องของพ่อแม่ ในห้องควรให้มีการระบายอากาศได้ดีและมีบรรยากาศที่เงียบสงบ เพื่อลูกน้อยจะได้นอนหลับได้สนิทและนาน ซึ่งจะช่วยเป็นการฝึกนิสัยการนอนที่ดีต่อไป นอกจากนี้ควรจัดแต่งห้องนอนด้วยสีสันสดใส วัสดุอุปกรณ์มีลวดลายสวยงามน่ารัก และเครื่องใช้ของลูกควรจะเผื่อให้ใช้จนลูกไปโรงเรียน

ที่นอนเด็กอ่อน ผ้าห่ม ผ้ายางรองนอน

ควรจัดที่นอนให้ลูกอย่างเป็นสัดเป็นส่วน และอยู่ในบริเวณบ้านที่อากาศถ่ายเท เบาะรองนอน ควรเป็นแบบที่ไม่นิ่มจนเกินไป เพราะอาจเกิดอันตรายต่อลูกได้ ในกรณีที่ลูกเกิดพลิกตัวนอนคว่ำ จะทำให้หน้าจมลงไปและหายใจไม่ออกได้ สำหรับเครื่องนอนเด็กอ่อนหมั่นทำความสะอาดและเปลี่ยนทุกครั้งที่ลูกฉี่หรือถ่ายรด ผ้ายางสำหรับรองนอนควรมีอย่างน้อย 1 ผืนใช้รองใต้พื้นที่นอนลูกหรือใต้ผ้าอ้อมเพื่อป้องกันการซึมเลอะเทอะ และช่วยให้ทำความสะอาดบริเวณที่สกปรกได้ง่ายขึ้น

เปลไกว

ปกติแล้วทารกจะชอบการเคลื่อนไหว เวลาเอาทารกใส่เปลไกวจึงช่วยให้เขาสงบลงได้อย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งการใช้เปลไม่ได้ทำลูกติดนิสัยไปจนโตอย่างที่หลายคนกลัวกันอยู่ แต่การให้ลูกเพลิดเพลินกับเปลตลอดเวลาก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเช่นกัน เพราะลูกจะขาดโอกาสพัฒนาการทางด้านอื่น ๆ

มุ้งครอบ

เรื่องของแมลงสัตว์กัดต่อย เป็นสิ่งที่คนเป็นพ่อเป็แม่อย่างเรา ๆ ไม่อยากที่จะให้เกิดขึ้นกับลูกของเรากันทั้งสิ้น มุ้ง ก็ถือได้ว่าเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่ช่วยได้มาก ถ้าบ้านไม่ติดมุ้งลวดก็ถือว่าจำเป็นมากควรหามติดไว้

อุปกรณ์ให้แสงสว่าง

ในยามดึก คุณพ่อคุณแม่อาจลุกขึ้นมาดูแลลูกน้อยหลายครั้ง ห้องนอนจึงควรมีแสงสว่างอย่างเพียงพอ ไม่ทำให้เดินสะดุด อาจใช้โคมไฟหรือไฟที่สามารถปรับความสว่างได้ตามระดับที่ต้องการ โดยไม่ทำให้ลูกต้องสะดุ้งตื่น

หน้าต่างและผ้าม่าน

ห้องนอนของลูกควรเป็นห้องที่มีหน้าต่าง ลมพัดถ่ายเทได้สะดวก และต้องมั่นใจว่าสภาพแวดล้อมในบริเวณนั้นสะอาดและปลอดกลิ่น เช่น ไม่อยู่บริเวณที่ทิ้งขยะ ไม่อยู่ใกล้กับห้องครัว ฯลฯ สำหรับบานหน้าต่างนั้นควรอยู่ในระดับที่ลูกเอื้อมไม่ถึง หากหน้าต่างอยู่ในระดับต่ำก็ควรทำลูกกรงกั้นให้เรียบร้อย สำหรับหน้าต่างแบบเปิดปิดควรมีที่ล็อกกั้นไว้ และควรมีผ้าม่านบังแสงแดดในตอนเช้าด้วย

พื้นห้องและผนังห้อง

พื้นในห้องนอนของลูกควรเรียบและไม่ลื่น กวาดถูทำความสะอาดได้ง่าย (ไม่ต้องปูพรม หลีกเลี่ยงการใช้วัสดุปูพื้นที่เป็นขน เพราะเป็นแหล่งสะสมของฝุ่นและความสกปรก) ถ้าเป็นไปได้พื้นห้องควรใช้วัสดุปูพื้นประเภทไวนิล เพราะมีความทนทานและสะดวกในการทำความสะอาด ส่วนผนังห้องถ้าใช้วอลล์เปเปอร์หรือกระดาษติดฝาผนังก็ควรจะเลือกชนิดที่เช็ดทำความสะอาดได้และสีไม่ตก สำหรับสีที่ใช้ทาผนังก็ควรเป็นสีที่ไม่มีสารพิษ (ให้ระวังสีที่มีส่วนผสมปนเปื้อนสารตะกั่ว)

หมวดอุปกรณ์อาบน้ำและการทำความสะอาด

คุณพ่อคุณแม่คนไทยมักถนัดอาบน้ำลูกในอ่างที่วางกับพื้น แต่คุณแม่ก็สามารถอาบน้ำให้ลูกในอ่างล้างหน้าหรืออ่างที่วางไว้บนโต๊ะก็ได้ ไม่ต้องลุกนั่งให้ปวดเมื่อย แต่ควรเลือกเครื่องใช้อาบน้ำที่แข็งแรง ใช้ได้สะดวก และอาจจะมีของเล่นลอยน้ำสีสันสดใสด้วยก็ได้ จะช่วยให้การอาบน้ำของลูกเป็นไปอย่างสนุกสนานยิ่งขึ้น

อ่างอาบน้ำ

ถ้าเป็นอ่างน้ำพลาสติกควรเลือกชนิดที่มีที่กั้นกันลื่นเพื่อความปลอดภัย การอาบน้ำให้ลูกแม้จะเป็นเรื่องไม่ง่ายของคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ แต่พอหัดไปเรื่อย ๆ ไม่นานก็จะมีความชำนาญเอง และควรเลือกขนาดอ่างที่พอดีกับวัยของลูกน้อยของเราด้วย

ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก และน้ำเกลือ

สบู่ & แชมพู ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสำหรับเด็กหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นสบู่หรือครีมอาบน้ำเด็ก ในการเลือกใช้ อันดับแรกควรดูว่าลูกแพ้หรือมีอาการระคายเคืองหรือไม่เวลาใช้ผลิตภัณฑ์นั้น ๆ หากเกิดการระคายเคืองคุณพ่อคุณแม่อาจใช้เฉพาะน้ำเปล่าธรรมดาอาบน้ำให้ลูกได้ ส่วนแชมพูควรเลือกสูตรที่ไม่ทำให้แสบตา และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เช่น แป้ง ครีมบำรุงผิว ฯลฯ ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสารอันตราย และไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ส่วนน้ำเกลือ ใช้สำหรับสวนล้างจมูกลูก & ใช้กับสำลีเช็ดทำความสะอาดต่าง ๆ

ผ้าขนหนู

มีไว้ใช้สำหรับห่อตัวลูกหลังอาบน้ำ 1 ผืน และผ้าขนหนูเช็ดตัวลูก 2 ผืน (เผื่อใช้สลับกัน) และผ้าขนหนูผืนเล็กอีก 1-2 ผืน (ถ้าเป็นผ้าสาลูก็ใช้ดีไม่มีฝุ่น แต่จะแห้งเร็วไม่สู้ผ้านาโนเนื้อนิ่ม ๆ ที่เช็ดแล้วแห้งเลย)

สำลีก้าน (คอตตอนบัด) แผ่นสำลี และผ้าก็อต

ควรเลือกแบบที่ผ่านการฆ่าเชื้อ สะอาด และปลอดภัย ควรมีไว้หลาย ๆ แบบ สำลีก้านเล็กเอาไว้เช็ดรูจมูก สำลีก้านใหญ่เอาไว้เช็ดรูหู ส่วนสำลีก้านธรรมดาเอาไว้เช็ดสะดือลูกและอื่น ๆ สำลีแผ่นแบบรีดข้าง เอาไว้ใช้สำหรับเช็ดตาลูก สำลีแบบก้อนหรือแบบแผ่น เอาไว้ใช้เช็ดก้นลูก ผ้าก๊อซ เอาไว้ชุบน้ำอุ่น ใช้เช็ดปาก เช็ดเหงือก เป็นต้น

หมวดเสื้อผ้า

เสื้อผ้าสำหรับเด็กอ่อนมีให้คุณพ่อคุณแม่เลือกได้มากมาย ทั้งมีสีสันสดใส รูปแบบน่ารัก เหมาะสมกับลูกน้อยและสภาพอากาศ แต่สิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ควรคำนึงถึง ก็คือ ลูกใส่แล้วสบาย ปลอดภัย และราคาจะต้องไม่แพงจนเกินไป (เพราะเมื่อเวลาผ่านไป 2-3 เดือน ลูกก็จะใส่เสื้อผ้าตอนแรกคลอดไม่ได้แล้ว)

เสื้อผ้าเด็กแรกเกิด ถุงมือถุงเท้า

จำเป็นมากสำหรับในรายการของใช้เด็กแรกเกิด ควรเลือกเสื้อผ้าที่นิ่มและระบายอากาศได้ดี เสื้อควรเลือกแบบผูกเชือกป้าย ง่ายต่อการอุ้มลูกน้อยสวมใส่ อาจจะซื้อเผื่อขนาดไว้เล็กน้อยเพราะเด็กจะค่อยๆ โตขึ้นเร็วมาก สำหรับถุงมือถุงเท้าในช่วงแรกๆ ควรใส่ให้เบบี๋เพื่อกันเล็บขีดข่วน แต่ควรสลับถอดออกเพื่อให้เด็กได้ขยับนิ้วมือนิ้วเท้าได้อย่างอิสระด้วย

ผ้าอ้อมและผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับเด็กแรกเกิด (new born)

ในระหว่างวันคุณแม่ควรใช้ผ้าอ้อมมาใส่ให้กับลูกน้อย สามารถเลือกใช้ได้ทั้งผ้าสาลูหรือผ้าคอตต้อน และควรเตรียมไว้หลายๆ ผืน เพราะในช่วงแรกทารกจะฉี่และถ่ายบ่อยมาก ส่วนผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับเด็กแรกเกิด ควรเลือกที่มีผิวสัมผัสอ่อนนุ่ม ทำให้ลูกน้อยไม่ระคายเคือง และมีการซึมซับที่ดี ไม่อับชื้น ใส่กระชับเพื่อป้องกันการไหลเลอะเทอะ แต่ควรใช้เวลาออกนอกบ้านหรือเวลาที่จำเป็น ไม่ควรใช้บ่อยเพราะจะทำให้ทารกเป็นผื่นแดงง่าย

10 ไอเดีย ของขวัญเด็กแรกเกิด ของรับขวัญหลาน ซื้ออะไรดีเป็นของเยี่ยมคลอด ให้คุณแม่มือใหม่    

หมวดอุปกรณ์การกิน

ขวดนม

ขวดนม (ขนาด 4 ออนซ์ 4 ขวด และขนาด 9 ออนซ์ 4 ขวด ราคาขึ้นอยู่กับขนาดและคุณภาพ เริ่มต้นที่ประมาณขวดละ 70-350 บาท คุณพ่อคุณแม่ควรเลือกเป็นขวดพลาสติกที่ปลอดสารบีพีเอ (BPA Free) แต่ถ้าใช้ขวดแก้วก็ต้องระวังในเรื่องขวดนมแตก สำหรับขวดนมพลาสติกคุณแม่ควรเลือกขวดที่ผลิตจากพลาสติกชั้นดีและทนความร้อนได้สูงกว่า 120 องศา เวลานึ่งขวดเพื่อฆ่าเชื้อจะได้ไม่ละลายครับ และควรเลือกขวดที่มีรูปทรงถือง่าย มีฐานกว้างที่ปากขวด และล้างทำความสะอาดได้ง่าย ที่สำคัญจะต้องผ่านการรับรองมาตรฐานคณะกรรมการอาหารและยา และมีมาตรฐาน มอก.

น้ำยาล้างขวดนม

สำหรับน้ำยาล้างขวดนม ใช้เพื่อใช้ทำความสะอาดขวดนม จุกนม และของใช้สำหรับทารกโดยเฉพาะ ซึ่งจะมีความอ่อนโยน ล้างออกได้ง่ายและไม่มีสารตกค้าง

แปรงล้างขวดนมและจุกนม

แปรงล้างขวดนมและจุกนม มีให้เลือกหลายแบบ ราคาเริ่มต้นที่ 100-400 บาท ควรเลือกชนิดที่ทนความร้อนและเป็นแบบไนลอน เพราะมีขนแปรงนุ่ม ไม่ทำให้ขวดนมเป็นรอย และทนกว่าแบบฟองน้ำ

เครื่องปั๊มนม

เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับคุณแม่ที่ต้องการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ เหมาะกับคุณแม่ที่ต้องทำงานและไม่มีเวลาให้นมลูกในตอนกลางวัน (ปั๊มเก็บไว้เป็นสต๊อก) ในปัจจุบันเครื่องปั๊มนมมีให้เลือกหลายชนิด มีทั้งแบบปั๊มมือ และแบบปั๊มด้วยไฟฟ้า ซึ่งแต่ละแบบก็มีข้อแตกต่างกันทั้งเรื่องราคาและความรวดเร็วในการปั๊ม

ผลิตภัณฑ์ยาสามัญที่ใช้สำหรับเด็กแรกเกิดและของใช้เด็กอื่น ๆ

เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เหล่าคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ ต้องใส่ใจและศึกษาข้อมูลไว้เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น ยาบรรเทาอาการคันหรือแมลงสัตว์กัดต่อย ยาบรรเทาอาการหวัด ปรอทวัดไข้ ลำลี คอตตอนบัด กรรไกรตัดเล็บ หวี เป็นต้น

ยาป้องกันท้องอืด

จะใช้ยี่ห้อไหนก็ได้ แต่ควรเลือกแบบที่มีแอลกอฮอล์น้อย ๆ โดยที่นิยมใช้จะเป็นยี่ห้อ มหาหิงค์ ซึ่งจะทำการชุบกับสำลีแล้วทาที่หน้าท้อง ฝ่ามือ และฝ่าเท้าของลูกหลังอาบน้ำเสร็จ เพื่อป้องกันอาการท้องอืด แถมยังช่วยบรรเทาอาการหวัดและอาการไอได้ด้วย

ครีมทากันผื่นผ้าอ้อม

เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปกป้องและดูแลผิวก้นหนู ๆ เสมือนเป็นเกราะป้องกันภายนอกจากสารระคายเคืองและความเปียกชื้นได้ยาวนาน ให้ใช้ทาบาง ๆ บริเวณก้นลูกหลังทำความสะอาดและซับให้แห้งแล้ว หรือทาทุกครั้งก่อนเปลี่ยนผ้าอ้อม เพื่อปกป้องและบำรุงผิว ส่วนวาสลีนก็สามารถใช้ป้องกันการระคายเคืองได้เช่นกัน โดยจะช่วยป้องกันไม่ให้ผิวของลูกน้อยเสียดสีกับผ้าอ้อมโดยตรง

ครีมทาแก้คันอักเสบบวม

เอาไว้ใช้สำหรับทาลดอาการคัน อาการอักเสบจากยุงกัด มดและแมลงอื่น ๆ รวมถึงอาการแสบคันจากแดดและฝุ่นละออง อ่อนโยนไม่ระคายเคืองต่อผิวลูก ใช้ได้ตั้งแต่น้องมีอายุ 1 เดือนขึ้นไป

ปรอทวัดไข้

ในปัจจุบันมีให้เลือกหลายชนิด โดยมีทั้งแบบดิจิทัลที่ใช้งานง่าย แม่นยำ และปลอดภัย ส่วนชนิดที่วัดทางหูจะมีราคาแพงกว่า แต่มีความแม่นยำน้อย ส่วนปรอทแก้วไม่ควรใช้ เพราะอาจเกิดอันตรายได้หากแตกหัก

ลูกยางแดง (อุปกรณ์ดูดน้ำมูก)

ในกรณีที่เด็กมีปัญหาน้ำมูกคั่ง ทำให้ดูดนมหรือหายใจลำบาก คุณพ่อคุณแม่สามารถใช้ลูกยางแดงหรืออุปกรณ์ดูดน้ำมูกที่ขายในแผนกขายของใช้สำหรับเด็กหรือตามร้านขายยา เป็นตัวช่วยในการดูดน้ำมูกออกมาได้

คำแนะนำในการเตรียมของใช้สําหรับทารกแรกเกิด

  • การเลือกซื้อของใช้ต่าง ๆ คุณพ่อคุณแม่จะต้องใจเย็น ๆ ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ ควรเดินดูเพื่อเปรียบเทียบราคาและคุณภาพ หากคุณแม่มีญาติพี่น้องหรือเพื่อนฝูงที่เคยมีลูกมาแล้ว การบอกกล่าวให้หยิบยืมหรือยกให้ คุณแม่ก็ควรยิ้มรับอย่างยินดีและเต็มใจ
  • เครื่องใช้สำหรับลูกอาจไม่จำเป็นต้องซื้อใหม่หมดทุกอย่าง เพราะลูกจะโตเร็วมาก การลงทุนซื้อของใช้บางอย่างจึงอาจไม่คุ้มค่า เช่น เปล หรือรถเข็น ถ้าสามารถหยิบยืมจากญาติพี่น้องหรือเพื่อนฝูงได้ก็จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายลงไปได้มาก หรือหากจำเป็นต้องซื้อหาบางสิ่งจริง ๆ ก็ควรเลือกใช้ที่มีอายุการใช้งานนาน ๆ หรือสามารถนำมาดัดแปลงใช้ได้จนลูกโต
  • ในช่วงเดือนแรก ๆ คุณแม่กับลูกน้อยมักจะอยู่ที่บ้าน สิ่งจำเป็นที่ต้องใช้ในการเลี้ยงดูลูกน้อยจึงมีไม่กี่อย่าง เช่น เครื่องนอน ข้าวของเครื่องใช้อาบน้ำ และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่พอจะช่วยผ่อนแรงคุณแม่เมื่อพาลูกออกมาเดินเล่น
  • สิ่งของจำเป็นหลายอย่างที่สามารถใช้ได้นาน เช่น ขวดนม ผ้าอ้อม สำลี ทิชชู ฯลฯ คุณแม่สามารถเตรียมเผื่อไว้ได้ เพราะของเหล่านี้เป็นสิ่งที่ต้องใช้อยู่แล้ว
  • สิ่งของเครื่องใช้สำหรับลูกควรเลือกที่มีลวดลายน่ารักสีสันสดใส เพราะจะช่วยกระตุ้นพัฒนาการของลูกได้
  • อุปกรณ์เครื่องใช้ต่าง ๆ ที่มีเชือกผูก จะต้องผูกให้แน่น ถ้าเชือกยาวไปจนเกะกะก็ควรตัดทิ้ง เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกกลืนเข้าไปจนสำลัก
  • รถเข็น ตะกร้าหิ้วเด็ก หรือเปล ต้องไม่มีเหลี่ยมมุมอันตราย ขอบที่แหลมคม หรือช่องใด ๆ ที่นิ้วของลูกจะเข้าไปติดค้างได้
  • ควรทยอยซื้อของเก็บไปเรื่อย ๆ ชวนคุณพ่อหรือเพื่อนฝูงไปด้วย เพื่อจะได้ช่วยกันเลือกและช่วยกันถือข้าวของ
  • อย่าวางลูกไว้บนโต๊ะทำงานหรือที่สูง เพราะเขาอาจพลิกตกลงมาได้
  • การทำความสะอาดก้นลูกที่ดีที่สุดคือการล้างด้วยน้ำ เพราะการใช้สำลีหรือกระดาษเช็ดก้นเช็ดอาจไม่สะอาด เกิดคราบสกปรกตกค้างอยู่บนผิวหนัง และทำให้เกิดผื่นแดงตามมาได้

10 ไอเดีย ของขวัญเด็กแรกเกิด ของรับขวัญหลาน ซื้ออะไรดีเป็นของเยี่ยมคลอด ให้คุณแม่มือใหม่    

และนี่ก็เป็นเพียงเกร็ดความรู้ดี ๆ ที่ มาสิ ได้หยิบเอามาฝากให้สำหรับว่าที่คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ให้ได้นำไปใช้ประกอบการวานแผนสร้างครอบครัวกัน แต่ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านั้น สำหรับว่าที่คุณแม่มือใหม่ จะหยิบจับสิ่งใดก็ต้องมีความระมัดระวังกันขั้นสุด ดังนั้นแล้ว เรามาเสริมความคุ้มครองให้กับเหล่าว่าที่คุณแม่กันให้เต็มที่ขึ้นไปอีกด้วยประกันสุขภาพสำหรับคุณแม่ จาก Aetna ส่วนจะมีรายละเอียดความคุ้มครองหรือเงื่อนไขการให้บริการอย่างไรบ้างนั้นตามไปดูกัน

ประกันภัยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ หรือ ประกันคุณแม่ตั้งครรภ์

 แผน บียอนด์ เพอร์ซันนัลแคร์ จาก Aetna

เตรียมตัวเป็น คุณแม๊ ! มือใหม่ อุ่นใจได้ไม่ต้องกลัวใครแย่ง กับ ประกันตั้งครรภ์ ประกันภัยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ ที่ครอบคลุมไปถึง หลังคลอด

และสำหรับว่าที่คุณแม่คนไหนที่เพิ่งตั้งครรภ์ สามารถทำประกันสุขภาพ หรือ ประกันคุณแม่ตั้งครรภ์ แผน บียอนด์เพอร์ซันนัลแคร์ ของ เอ็ทน่า เป็น ประกันสุขภาพ ที่มีวงเงินค่ารักษาพยาบาลสูง ทั้งยังครอบคลุมการเจ็บป่วย และ อุบัติเหตุ โดยประกันตั้งครรภ์สำหรับว่าที่คุณแม่ จะให้ความคุ้มครองเพิ่มเติมในส่วนของค่าใช้จ่ายบางส่วนตามกรมธรรม์กำหนด ทั้งในกรณีการคลอดปกติ การผ่าคลอด การคลอดโดยใช้เครื่องมือ การตั้งครรภ์นอกมดลูก การผ่าตัดฉุกเฉินเพื่อคลอดลูก การแท้งบุตร ทั้งยังครอบคลุม ค่าคลอดบุตร และ ภาวะคลอดฉุกเฉิน ทำให้อุ่นใจมากขึ้น

สนใจสมัค ประกันคุณแม่ตั้งครรภ์ แผน บียอนด์เพอร์ซันนัลแคร์ จาก Aetna

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซด์ ประกันสุขภาพ ประกันโดรน ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภาคธุรกิจ และพ.ร.บ. รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสุขภาพคุณแม่ตั้งครรภ์

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#ประกันบ้าน #ประกันภัยบ้าน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison