อยากสมัครบัตรเครดิต ต้องทำงานมาแล้วกี่เดือน ถึงจะสมัครได้

อยากสมัครบัตรเครดิต ต้องทำงานมาแล้วกี่เดือน ถึงจะสมัครได้
อยากสมัครบัตรเครดิต ต้องทำงานมาแล้วกี่เดือน ถึงจะสมัครได้
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปัจจุบันนี้ พฤติกรรมการใช้จ่ายของคนเปลี่ยนไปมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การใช้จ่ายออนไลน์ การใช้แอปพลิเคชั่นของธนาคาร ไปจนถึง บัตรเครดิต ที่ช่วยอำนวยความสะดวกมากขึ้น ทำให้หลายคนอยากสมัครบัตรเครดิตไว้เพื่อใช้จ่าย โดยที่ไม่ต้องพกเงินสดเป็นจำนวนมากๆ วันนี้ masii จึงได้นำความรู้ดีๆ เกี่ยวกับ บัตรเครดิต มาฝาก ไปดูสิว่า อยากสมัครบัตรเครดิต ต้องทำงานมาแล้วกี่เดือน ถึงจะสมัครได้

อยากสมัครบัตรเครดิต ต้องทำงานมาแล้วกี่เดือน ถึงจะสมัครได้

อยากสมัครบัตรเครดิต ต้องทำงานมาแล้วกี่เดือน ถึงจะสมัครได้

อ้างอิงจากประกาศจากทางธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งกำหนดกฏเกณฑ์ คุณสมบัติของผู้สมัครบัตรเครดิตว่า จะต้องเป็นผู้มีรายได้ โดยจะพิจารณาจากกระแสเงินสดหมุนเวียนในบัญชีเงินฝากไว้กับสถาบันการเงินที่สามารถรับฝากเงินจากประชาชนได้ตามกฏหมาย ย้อนหลังเป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 6 เดือน โดยอย่างน้อยจะต้องมีกระแสเงินสดเข้า เฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 15,000 บาทต่อเดือน เพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจบัตรเครดิตพิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นผู้มีฐานะทางการเงินเพียงพอสำหรับการชำระหนี้ที่จะเกิดจากการใช้บัตรเครดิตได้

กล่าวโดยสรุปก็คือ “ จะต้องทำงานมาแล้วมากกว่าหรือเท่ากับ 6 เดือน”

เมื่อทราบแล้วว่า จะสามารถสมัครบัตรเครดิตและมีโอกาสที่ธนาคารจะพิจารณาอนุมัติบัตรเครดิตต้องมีระยะเวลาการทำงาน มากกว่าหรือเท่ากับ 6 เดือน ดังนั้นต้องเตรียมเอกสารเพื่อแสดงแหล่งที่มาของรายได้และระยะเวลาของเงินหมุนเวียนในบัญชี ดังนี้

เอกสารที่ใช้ในการสมัครบัตรเครดิต

พนักงานประจำ / พนักงานบริษัท / ลูกจ้าง 

  • สลิปเงินเดือนย้อนหลัง 6 เดือน และ/หรือ หนังสือรับรองเงินเดือนจากทางบริษัท
  • Statement บัญชีธนาคารที่แสดงเงินเดือนเข้า-ออก และมีการเดินบัญชีต่อเนื่องอย่างน้อย 6 เดือน

ผู้ประกอบอาชีพอิสระ / ฟรีแลนซ์ / ผู้ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว

  • เอกสารแสดงรายได้จากแหล่งที่มาต่างๆ ย้อนหลังอย่างน้อย 6 เดือน
  • Statement บัญชีธนาคารที่แสดงรายได้และรายจ่ายในแต่ละเดือน อีกทั้งต้องมีการเดินบัญชีต่อเนื่องอย่างน้อย 6 เดือน
  • หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย (ทวิ 50) แสดงรายได้ปีล่าสุด

ผู้ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัวที่จดทะเบียนการค้า 

  • เอกสารแสดงรายได้ของบริษัท ย้อนหลังอย่างน้อย 6 เดือน
  • สำเนา Statement บัญชีที่ใช้ในธุรกิจย้อนหลัง 6 เดือนเพื่อแสดงถึงกระแสเงินสดเข้าออกในแต่ละเดือน
  • หรือภาษีเงินได้นิติบุคคลแบบครึ่งปีและ/หรือ แบบประจำปี

เคล็ดลับการสมัครบัตรเครดิต : สำหรับผู้ที่มีรายได้ที่ไม่ใช่จากการเป็นพนักงานเงินเดือนที่มีรายได้เข้าประจำในทุกๆเดือน ควรทำการเดินบัญชี Statement ส่วนตัวโดยการฝากเงินในบัญชีดังกล่าว เป็นจำนวนเท่าๆกันโดยคำนวณจากความต้องการวงเงินในบัตรเครดิตเป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือน

ยกตัวอย่างเช่น หากต้องการวงเงินในบัตรเครดิต 25,000 บาท ควรฝากเงินเป็นจำนวนเงินอย่างน้อย 20,000 บาทในบัญชีธนาคารอย่างน้อยติดต่อกัน 6 เดือนก่อนทำการสมัครบัตรเครดิต เพื่อ Statement บัญชีดังกล่าวจะเป็นสิ่งที่แสดงถึงความมั่นคงทางการเงินของผู้สมัคร และส่งผลให้ธนาคารอนุมัติได้ง่ายยิ่งขึ้น

อยากสมัครบัตรเครดิต ต้องทำงานมาแล้วกี่เดือน ถึงจะสมัครได้

ทำงานไม่ถึง 6 เดือน แต่ต้องการสมัครบัตรเครดิต ควรทำอย่างไร

  • หากเป็นผู้เปลี่ยนงาน โดยมีระยะเวลาทำงานในที่ทำงานเก่าสามารถสมัครบัตรเครดิตได้ โดยธนาคารจะพิจารณานับอายุงานต่อเนื่อง จาก Statement บัญชีธนาคารที่แสดงรายได้ตลอดระยะเวลา 6 เดือน
  • หากเป็นผู้เริ่มทำงานใหม่และยังมีอายุงานไม่ถึง 6 เดือน คำแนะนำที่ดีที่สุด คือการอดทนรอให้ครบ 6 เดือนแล้วจึงทำการสมัครบัตรเครดิต เพราะหากใจร้อนสมัครบัตรเครดิตโดยอายุงานไม่ตรงตามเกณฑ์อาจส่งผลให้ธนาคารปฏิเสธการอนุมัติและกลายเป็นประวัติเครดิตเสียกระทบกับการสมัครธุรกรรมทางการเงินอื่นๆได้
  • หากเป็นผู้ประกอบธุรกิจโดยมีระยะเวลาการเปิดบริษัทน้อยกว่า 6 เดือน อาจพิจารณาขอสินเชื่อทางการเงินอื่นๆ เช่น การทำธุรกรรมเบิกเงินเกินบัญชี (OD) หรือ ทำธุรกรรมขอวงเงินกู้เป็นก้อนเพื่อการประกอบธุรกิจได้

นอกจากนี้ ยังสามารถสมัครบัตรเครดิตแบบ “การใช้เงินฝากในการค้ำประกันวงเงินในบัตรเครดิต” ซึ่งวิธีนี้ไม่จำเป็นต้องพิจารณาอายุงานของผู้ถือบัตรร่วมด้วยค่ะ

ต้องบอกเลยว่า อายุงาน ถือเป็นเรื่องสำคัญและส่งผลต่อการพิจารณาในการสมัครบัตรเครดิต เพราะนอกจากอายุงานจะเป็นเครื่องบ่งบอกถึงความมั่นคงทางการเงินที่จะสามารถชำระหนี้ที่เกิดขึ้นจากการใช้บัตรแล้ว อายุงานยังบ่งบอกถึงวุฒิภาวะของผู้ถือบัตรว่าเป็นผู้ใหญ่เต็มตัวมีความรับผิดชอบมากพอต่อหน้าที่เพื่อการเลี้ยงชีพอันจะส่งผลไปถึงการมีวินัยในการใช้จ่ายและความสามารถในการชำระหนี้บัตรเครดิตอีกด้วย

สนใจสมัครบัตรเครดิต

regis-butหากใครต้องการสมัครบัตรเครดิต สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบบัตรเครดิต หรือสมัครบัตรเครดิต ออนไลน์ กับ มาสิ ได้เลย และอย่าลืมแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าว โปรโมชั่น และบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินสด สินเชื่อรถแลกเงิน จากสถาบันการเงินชั้นนำ รวมไปผลิตภัณฑ์ประกันภัยประเภทต่างๆ

__________________________

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า