เปิด 5  วิธีออกกำลังกายง่ายๆ คุณแม่ตั้งครรภ์ก็ออกได้ ไปดูกัน!…พร้อมแนะนำ เสริมความคุ้มครองให้รอบด้าน สำหรับว่าที่คุณแม่กับ ประกันคุณแม่ตั้งครรภ์ ให้ความคุ้มครองครบทั้งเจ็บป่วยและบาดเจ็บ

ประกันคุณแม่ตั้งครรภ์
เปิด 5  วิธีออกกำลังกายง่ายๆ คุณแม่ตั้งครรภ์ก็ออกได้ ไปดูกัน!...พร้อมแนะนำ เสริมความคุ้มครองให้รอบด้าน สำหรับว่าที่คุณแม่กับ ประกันคุณแม่ตั้งครรภ์ ให้ความคุ้มครองครบทั้งเจ็บป่วยและบาดเจ็บ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ จริงอยู่ที่ว่าต้องมีการเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้นในการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการเดิน การนั่ง หรือการนอน ควรมีการระมัดระวังและทำให้ถุกลักษณะ ทั้งด้วยความที่เราตั้งครรภ์ สภาพร่างกายที่เปลี่ยนแปลงไปจึงไม่ค่อยอำนวยความสะดวกอย่างยิ่งในการดำเนินชีวิต จึงเป็นเรื่องที่สำคัญที่เราควรใส่ใจ ทั้งนี้ แต่ก็ใช่ว่าเราจะต้องระมัดระวังจนไม่สามารถที่จะทำอะไร หรือออกไปไหนเลยสักที่ เพราะมันย่อมที่จะเกิดผลที่ไม่ดีเสียมากกว่า นอกจากนี้ โดยเฉพาะเรื่องของการออกกำลังยิ่งแล้วใหญ่ หลายคนคงเข้าใจว่าเป็นสิ่งที่ทำไม่ได้เมื่อเราได้ท้องขึ้นมา เพราะอาจจะส่งผลกระทบร้ายแรงและทำให้แท้งได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่เข้าใจผิดมากเช่นกัน เพราะเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ และหากเราออกกำลังกายด้วยแรงกำลังที่พอควรย่อมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ได้มากยิ่งขึ้นกว่าเสียด้วยซ้ำ ดังนั้น วันนี้ มาสิ จึงได้ขนเอากับ 5 การออกกำลังกายง่าย ๆ แม้เป็นคุณแม่ตั้งครรภ์ก็สามารถทำได้ ซึ่งจะมีการออกกำลังกายอย่างไรบ้าง ต้องไปติดตามดัน นอกจากนี้เพื่อเป็นการเสริมความคุ้มครองในการดูแลสุขภาพของคุณแม่ให้ได้อย่างเต็มด้วย มาสิ แนะนำเสริมสร้างความคุ้มครองให้เต็มที่ด้วย ประกันคุณแม่ตั้งครรภ์ ที่ให้ความคุ้มครองครบ ทั้งการเจ็บป่วยและบาดเจ็บ ซึ่งรายละเอียดความคุ้มครองจะมีอย่างไรบ้างต้องไปติดตามกัน

เปิด 5  วิธีออกกำลังกายง่ายๆ คุณแม่ตั้งครรภ์ก็ออกได้ ไปดูกัน!…พร้อมแนะนำ เสริมความคุ้มครองให้รอบด้าน สำหรับว่าที่คุณแม่กับ ประกันคุณแม่ตั้งครรภ์ ให้ความคุ้มครองครบทั้งเจ็บป่วยและบาดเจ็บ

การออกกำลังกายกับคุณแม่ตั้งครรภ์

การออกกำลังในขณะตั้งครรภ์ถือว่ามีความสำคัญมาก เพราะจะช่วยให้ระบบไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ทำให้คุณแม่รู้สึกปลอดโปร่ง สดชื่นสบายตัว กระฉับกระเฉง ช่วยลดอาการปวดเมื่อยหลัง ลดอาการเป็นตะคริวซึ่งเป็นปัญหาสำคัญสำหรับคนท้อง นอกจากนั้นจะทำให้ร่างกายแข็งแรงพอที่จะรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นในขณะตั้งครรภ์ ทำให้กล้ามเนื้อบริเวณอุ้งเชิงกรานแข็งแรงยิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มพลังและความอดทนเมื่อต้องเจ็บครรภ์เป็นเวลานานและตอนเบ่งคลอด ซึ่งหากทำสม่ำเสมอจะทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น การขับถ่ายปกติ ไม่มีปัญหาท้องผูก ช่วยเผาผลาญไขมัน ทำให้คุณแม่รับประทานอาหารได้มากขึ้นโดยไม่อ้วน แถมได้ประโยชน์กับลูกน้อยอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น คุณแม่ที่ออกกำลังกายจะคลอดง่ายกว่าคุณแม่ที่ไม่ออกกำลังกาย  และช่วยให้คุณแม่จะฟื้นตัวเร็วหลังการคลอดอีกด้วย

ประโยชน์ของการออกกำลังกายในคุณแม่ตั้งครรภ์

ปัจจุบันคุณแม่ตั้งครรภ์ที่ไม่มีข้อห้ามในการออกกาลังกาย จะได้รับการส่งเสริมให้ออกกำลังกายได้ตลอดการตั้งครรภ์ เนื่องจากพบว่าการออกกาลังกายขณะตั้งครรภ์มีประโยชน์และมีความปลอดภัย ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยเรื่องสุขภาพร่างกายของคุณแม่โดยตรงแล้ว แต่ยังช่วยลดหรือป้องกันความเสี่ยงต่าง ๆ ทั้งระยะสั้นและระยะยาวที่อาจเกิดขึ้นได้ขณะตั้งครรภ์โดยประโยชน์ของการออกกำลังกายในคุณแม่ตั้งครรภ์ ได้แก่

  • ช่วยป้องกันน้ำหนักขึ้นมากเกินระหว่างตั้งครรภ์
  • ช่วยป้องกันภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์
  • ช่วยลดความเสี่ยงต่อภาวะความดันโลหิตสูงขณะตั้งครรภ์
  • ช่วยลดอาการปวดหลัง
  • ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดอาการปัสสาวะเล็ด
  • ช่วยป้องกันภาวะซึมเศร้าหรือทำให้อาการความเครียดดีขึ้น
  • ช่วยคงสุขภาพร่างกายแข็งแรง
  • ช่วยป้องกันระยะการพักฟื้นและการดูแลหลังคลอดที่ฟื้นตัวนานเกินไป
  • ช่วยลดความเสี่ยงต่อการผ่าตัดคลอด

ช่วงอายุครรภ์ที่เหมาะสมสำหรับการออกกำลังกาย

คุณแม่ตั้งครรภ์สามารถออกกาลังกายได้เรื่อย ๆ ตลอดช่วงการตั้งครรภ์ตั้งแต่ไตรมาส แรกจนถึงไตรมาสสามระยะใกล้คลอด ถ้าไม่มีข้อห้ามในการออกกำลัง หรือข้อห้ามภายใต้ คำแนะนำของแพทย์ ทั้งนี้ ควรได้รับคำแนะนำหรือปรึกษาสูตินรีแพทย์และแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูก่อน

5 การออกกำลังกายที่แนะนำสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

คุณแม่ตั้งครรภ์ได้รับคำแนะนำให้ออกกาลังกายสม่ำเสมอที่ระดับปานกลาง โดย ช่วงแรกเริ่มจาก 15 นาที/วัน น้อยกว่า 3 วัน/สัปดาห์ จากนั้นค่อย ๆ เพิ่มทีละน้อย จนได้ประมาน 20-30 นาที/วัน 3-5 วัน/สัปดาห์ (โดยรวมประมาน 150 นาที/สัปดาห์) เทียบเท่ากับการออกกาลังกายเพื่อส่งเสริมสุขภาพในผู้ใหญ่ทั่วไป ผู้ที่ไม่เคยหรือไม่ค่อยได้ออกกำลังกายมาก่อนควรเริ่มที่ความหนักระดับเบาก่อน ซึ่ง 5 รูปแบบการออกกำลังกายที่แนะนำ ได้แก่

1.โยคะ

ช่วยให้คุณแม่ผ่อนคลาย มีสมาธิ ร่างกายได้เสริมสร้างกล้ามเนื้อ และเพิ่มความยืดหยุ่น ช่วยลดความเจ็บปวดในการคลอดบุตรได้ด้วย

คนท้องเล่นโยคะ
โยคะ สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

2.ว่ายน้ำ

เพราะน้ำช่วยพยุงร่างกาย การขยับเขยื้อนอวัยวะต่างๆ ทำได้อย่างนุ่มนวล ลดการกระแทก หรือการฉีกขาดของกล้ามเนื้อได้แทบจะ 100% เพราะการว่ายน้ำยังใช้เป็นการออกกำลังกายของเด็กอ่อน และผู้สูงอายุได้ด้วย บอกได้เลยว่ากล้ามเนื้อที่สร้างเพิ่มขึ้นมาจากการว่ายน้ำ แข็งแรง ฟิตแอนด์เฟิร์มมากกว่าที่คุณคิด

คนท้อง ว่ายน้ำ
การว่ายน้ำ สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

3.แอโรบิค

คุณแม่ที่เคยเต้นแอโรบิคเป็นประจำ ยังสามารถเต้นได้ต่อเนื่อง แตกพยายามเลือกท่าเบสิกๆ ที่ไม่เน้นช่วงท้องมากนัก หรือเต้นในจังหวะเพลงไม่เร็วจนเกินไป เหนื่อยก็พัก เอาแค่ได้ยกแขนยกขา หมุนเอวช้าๆ จะถือดัมเบลสักโลสองโลด้วยก็เพียงพอแล้ว

คนท้องเต้นแอโรบิค
แอโรบิค สำหรับคนท้อง

4.เดินเล่น

เรียกได้ว่าเป็นวิธีง่ายๆ แต่ได้ประโยชน์มากมาย และยังเหมาะกับคุณแม่ที่ปกติไม่ค่อยได้ออกกำลังกายอะไรมากอยู่แล้ว ลองเดินสักครึ่งกิโลเมตร แบบสาวก้าวยาวๆ หลังตรง เงยหน้ามองตรง จะเดินเฉยๆ หรือเดินเล่นพร้อมสัตว์เลี้ยง รับรองว่าได้ออกกำลังกายแบบเหงื่อซึมนิดๆ เลือดลมไหวเวียนดี ช่วยย่อยอาหาร และที่สำคัญอารมณ์ดีขึ้นมาก ยิ่งเดินตอนเช้าๆ หรือช่วงเย็นๆ จะยิ่งดีใหญ่

คนท้องเดินเล่น
การเดินเล่น สำหรับคนท้อง

5.เต้นรำ

สำหรับคุณแม่ขาแดนซ์ และมีมือการเต้นลีลาศ ลองเปิดเพลงที่ชอบ แล้วควงคุณพ่อมาเปิดฟลอร์เต้นรำในบ้านกันดูบ้าง ควรเลือกจังหวะที่ไม่เร็วจนเกินไป การสะบัดตัวก็ไม่ต้องแรง หรือวัดวียนเหมือนจะไปแข่งขันที่ไหน เอาแค่พอได้ก้าวเท้า หรือหมุนตัวเบาๆ ก็พอ นอกจากจะได้ออกกำลังกาย ได้ผ่อนคลายไปกับการฟังเพลงแล้ว ยังได้รอยยิ้มเสียงหัวเราะ และได้สานสายสัมพันธ์ในครอบครัวให้แน่นแฟ้นมากขึ้นอีกไปอีกด้วย

คนท้องเต้นรำ
การเต้นรำ สำหรับคนท้อง

การออกกำลังกายที่ไม่เหมาะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

ควรหลีกเลี่ยงการออกกาลังกายที่ระดับหนักหรือมีแรงปะทะสูง เช่น ชกมวย บาสเก็ตบอล ฟุตบอล เป็นต้น กีฬาเฉพาะบางจำพวกหรือผาดโผน เช่น ดำน้าลึก กระโดดหน้าผา รวมทั้งการออกกำลังกายในที่ร้อนจัด เช่น โยคะร้อน บ่อหรืออ่างน้าร้อน เป็นต้น เนื่องจากอาจทำให้อุณหภูมิของมารดาสูงเกินไปจนอาจส่งผลต่อการเจริญเติบโตของทารกในครรภ์ได้

ขอขอบคุณ : Sanook , โรงพยาบาลกรุงเทพ และ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

และนี่ก็เป็นเพียงเกร็ดความรู้ดี ๆ ที่ มาสิ ได้หยิบเอามาฝากให้สำหรับว่าที่คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ให้ได้นำไปใช้ประกอบการวานแผนสร้างครอบครัวกัน แต่ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านั้น สำหรับว่าที่คุณแม่มือใหม่ จะหยิบจับสิ่งใดก็ต้องมีความระมัดระวังกันขั้นสุด ดังนั้นแล้ว เรามาเสริมความคุ้มครองให้กับเหล่าว่าที่คุณแม่กันให้เต็มที่ขึ้นไปอีกด้วยประกันสุขภาพสำหรับคุณแม่ จาก Aetna ส่วนจะมีรายละเอียดความคุ้มครองหรือเงื่อนไขการให้บริการอย่างไรบ้างนั้นตามไปดูกัน

ประกันภัยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ หรือ ประกันคุณแม่ตั้งครรภ์

 แผน บียอนด์ เพอร์ซันนัลแคร์ จาก Aetna

เตรียมตัวเป็น คุณแม๊ ! มือใหม่ อุ่นใจได้ไม่ต้องกลัวใครแย่ง กับ ประกันตั้งครรภ์ ประกันภัยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ ที่ครอบคลุมไปถึง หลังคลอด

และสำหรับว่าที่คุณแม่คนไหนที่เพิ่งตั้งครรภ์ สามารถทำประกันสุขภาพ หรือประกันคุณแม่ตั้งครรภ์ แผน บียอนด์เพอร์ซันนัลแคร์ ของ เอ็ทน่า เป็น ประกันสุขภาพ ที่มีวงเงินค่ารักษาพยาบาลสูง ทั้งยังครอบคลุมการเจ็บป่วย และ อุบัติเหตุ โดยประกันตั้งครรภ์สำหรับว่าที่คุณแม่ จะให้ความคุ้มครองเพิ่มเติมในส่วนของค่าใช้จ่ายบางส่วนตามกรมธรรม์กำหนด ทั้งในกรณีการคลอดปกติ การผ่าคลอด การคลอดโดยใช้เครื่องมือ การตั้งครรภ์นอกมดลูก การผ่าตัดฉุกเฉินเพื่อคลอดลูก การแท้งบุตร ทั้งยังครอบคลุม ค่าคลอดบุตร และ ภาวะคลอดฉุกเฉิน ทำให้อุ่นใจมากขึ้น

สนใจสมัค ประกันคุณแม่ตั้งครรภ์ แผน บียอนด์เพอร์ซันนัลแคร์ จาก Aetna

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซด์ ประกันสุขภาพ ประกันโดรน ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภาคธุรกิจ และพ.ร.บ. รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสุขภาพคุณแม่ตั้งครรภ์

_____________________________________________

Please become Masii Fan!!!

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#ประกันบ้าน #ประกันภัยบ้าน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison