ความ(ไม่)ลับ  ตอน ตรวจรับคอนโดหน้าฝน

ความ(ไม่)ลับ  ตอน ตรวจรับคอนโดหน้าฝน
ความ(ไม่)ลับ  ตอน ตรวจรับคอนโดหน้าฝน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หน้าฝน ฝนตกหนักแบบนี้ หลายคนคงอยากนอนอยู่ในห้อง หรืออยู่บ้านไม่อยากออกไปไหนใช่หรือเปล่าครับ แต่สำหรับคนที่กำลังซื้อคอนโด หรือซื้อบ้าน ก็อาจจะคิดว่า ไว้รอวันอากาศดีๆ ค่อยออกไปตรวจคอนโด ตรวจบ้านดีกว่า เพราะอากาศดี แต่ทราบหรือเปล่าครับว่าเป็นความเชื่อที่ผิดครับ เพราะถึงแม้แดดออก หรืออากาศดีแค่ไหน แต่ไม่ใช่ช่วงที่เหมาะจะตรวจห้องที่เราซื้อเลยครับ เพราะช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะตรวจรับบ้านและคอนโด นั่นคือช่วงที่ฝนตกหนัก เรามาดูเหตุผลดีกว่าว่าทำไม

ความ(ไม่)ลับ  ตอน ตรวจรับคอนโดหน้าฝน

ตรวจคอนโดหน้าฝน
CR: Mthai.com

1.ยิ่งฝนตกหนัก ความลับยิ่งเปิดเผย

ถ้าเราได้ห้องคอนโด หรือกำลังจะตรวจรับบ้านที่เราซื้อ แนะนำครับว่าให้เลือกช่วงที่มีฝนตกหนัก หรือเราจะไปตรวจวันที่ฝนตกหนักๆ เลยก็ได้ครับ ซึ่งในวันที่ฝนตกหนักแบบนี้ ความลับบางอย่างที่คอนโดซ่อนไว้จะเปิดเผยออกมาครับ นั่นคือ การรั่วซึมจากรอยร้าว หรือรอยแตกที่มาจากผนังนั่นเอง หรือรอยต่อจากหน้าต่างนั่นเองครับ และนั่นเราถือเป้ฯมหันตภัยที่ร้ายกาจสุดๆที่จะเกิดกับห้องชุดของเราเลยก็ว่าได้ครับ

ตรวจรับคอนโดหน้าฝน
CR: Sbaijai.com

2.เห็นทำเลที่แท้จริง พร้อมทั้งการระบายน้ำในย่านคอนโด

ไม่ดีแน่ หากวันดีคืนดีฝนตกหนักหลังจากเราตรวจรับคอนโดเรียบร้อย แล้วเพิ่งรู้ว่า บริเวณที่เราอยู่นั้น น้ำท่วม น้ำขัง น้ำรอการระบายมีเยอะมาก การจราจรจะติดขัด เดินทางลำบาก เราคงไม่อยาก เดินย่ำน้ำออกจากคอนโดใช่หรือเปล่าครับ เราควรเลือกคอนโดที่มีการจัดการการระบายน้ำได้อย่างดี เพราะนั่น หมายถึงการวางแผนอย่างมืออาชีพของโครงการนั้นครับ

ตรวจรับคอนโด

3.เราจะพบกลิ่นอับ และการระบายอากาศที่ดี

อีกเรื่องที่เราจะพบช่วงที่ฝนตกหนักครับ นั่นคือ บริเวณทางเดิน และในห้องชุดของเรา หากฝนตกหนักถี่ๆกันหลายวันแล้วคอนโดนั้นไม่มีการระบายอากาศที่ดี  อีกหนึ่งความลับที่จะเปิดเผยออกมานั่นคือปัญหา “กลิ่นอับ” คงไม่มีความสุขแน่ หากเราจะต้องออกจากห้องแล้วมาพบกับกลิ่นอับๆครับ

 

และหากเรากำลังมองหาคอนโดอยู่ หรือ อยากกำลังรีไฟแนนซ์คอนโด  อยู่ ก็สามารถติดต่อเราได้ทาง masii ครับเผื่อว่าเราจะได้มีคอนโดในฝัน ที่ตอนตรวจเช็คห้องนั้นแทบไม่ต้องแก้ไขอะไรเลยครับ

สนใจรีไฟแนนซ์หรือกู้บ้านใหม่

button-orange
สนใจสมัคร

นอกจากนี้เรายังสามารถเข้ามาเปรียบเทียบการรีไฟแนนซ์บ้านและคอนโดสำหรับธนาคารต่างๆ ได้อีกด้วยครับ แค่คลิกที่นี่  เพราะจะทำให้เราเลือกธนาคารที่มีดอกเบี้ยบ้านหรือ MRR ที่ราคาถูกลง อีกด้วยครับ หรือติดต่อเราได้ทาง Line@ : @masii ได้เช่นกันครับ