ขับรถยังไงให้เครื่องไม่ดับในหน้าฝนนี้

ขับรถยังไงให้เครื่องไม่ดับในหน้าฝนนี้
ขับรถยังไงให้เครื่องไม่ดับในหน้าฝนนี้
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ช่วงนี้ก็เข้าหน้าฝนแบบเต็มตัวแล้ว จะมีพายุฝนฟ้าคะนองก็ไม่ต้องแปลกใจกัน อย่างที่รู้กันถ้าฝนตกหนัก ๆ ทุกวันทำให้การระบายน้ำไม่ทัน แน่นอนว่าก็จะเกิดน้ำท่วมขึ้น ทำให้คนใช้รถใช้ถนนเดินทางกันลำบากมากขึ้น รถยนต์คงจะเจอปัญหาเครื่องดับกลางทางอยู่บ่อยครั้งไป ในกรณีที่ทำท่วมสูงหลายคนคงสงสัยว่าจะมีวิธีที่ช่วยให้ขับรถในช่วงน้ำท่วมแล้วรถยนต์ไม่ดับมั๊ย? ตอบเลยว่ามีเจ้าค่ะ งั้นเรามาดูกันเลย

ขับรถยังไงให้เครื่องไม่ดับในหน้าฝนนี้

ขับรถยังไงให้เครื่องไม่ดับในหน้าฝนนี้

 

การสังเกตุระดับน้ำ

อย่างแรกให้เราสังเกตุก่อนว่าระดับน้ำที่ท่วมสูงประมาณไหน เราขับรถผ่านไปได้รึป่าว ถ้าเป็นรถยนต์ปกติทั่วไป เราจะขับรถผ่านไปได้ในระดับน้ำที่สูงไม่เกิน 30 เซนติเมตร หรือประมาน 1 ฟุต นั่นเอง

ใช้เกียร์ต่ำ

ถ้าเป็นรถยนต์ที่เป็นเกียร์ธรรมดาให้เราใช้เกียร์ต่ำ แต่ถ้าเป็นรถยนต์ที่เป็นเกียร์ออโต้นั้น ให้เปลี่ยนเป็นเกียร์ L และเราจะต้องค่อย ๆ ขับรถไปอย่างช้า ๆ เพื่อให้น้ำไม่กระทบหน้ารถยนต์ของเรา

ลดความเร็วรถยนต์ลง

ให้เราลดความเร็วรถยนต์ของเราลง เมื่อเราเห็นว่ามีรถคันอื่นขับสวนทางเรามา เพราะคลื่นของน้ำที่มาแรง อาจจะกระทบหน้ารถของเรา และอาจจะทำให้เครื่องยนต์ของรถเราเกิดความเสียหายได้

ขับรถยังไงให้เครื่องไม่ดับในหน้าฝนนี้

ไม่ควรเร่งเครื่องยนต์

ถ้าเราเร่งเครื่องยนต์แรง ๆ อาจจะทำให้เครื่องยนต์มีความร้อนสูง พัดลมระบายความร้อนจะทำงานทันที เรื่องน้ำที่เข้าตัวท่อไอเสีย เราก็ไม่ต้องกังวล เพราะถ้าเราขับช้า ๆ ไปเรื่อย ๆ โดยที่ไม่เร่งเครื่องยนต์ ตัวท่อไอเสียจะค่อย ๆ ระบายน้ำที่อยู่ในท่อไอเสียออกมาเอง

ควรปิดแอร์ในรถยนต์

ให้เราสังเกตุหากเราขับรถลุยน้ำแล้วได้ยินเสียงน้ำกระทบใต้ท้องรถเรา เราก็ควรที่จะปิดแอร์เพื่อปิดพัดลม ถ้าไม่งั้นใบพัดจะนำเอาน้ำเข้ามาให้ห้องเครื่อง แล้วทำให้เกิดความเสียหายกับเครื่องยนต์ได้

ไม่ควรดับเครื่องยนต์ทันทีเมื่อถึงที่หมาย

ให้เราเปิดเครื่องยนต์ไว้ซักพักเมื่อถึงที่หมาย ให้ตัวพัดลมท่อไอเสียได้ระบายน้ำออกซักพักนึง หรือปล่อยให้น้ำระเหยออกมา เพราะถ้าน้ำระเหยออกมาไม่หมดจะทำให้เกิดการผุของเครื่องยนต์ได้เหมือนกัน

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

button-orange
สนใจสมัคร

เคล็ดลับที่ทาง masii เอามาฝากกันหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ที่ขับรถกันในหน้าฝนนี้นะจ๊ะ นอกจากเราจะต้องขับรถยนต์อย่างระมัดระวังแล้ว เราจะต้องขับขี่กันให้อุ่นใจด้วย โดยเราจะต้องมีประกันภัยรถยนต์ที่คุ้มครองรถของเราด้วย หากใครกำลังมองหาประกันรถยนต์อยู่ สามารถเข้ามาเช็คเบี้ยประกันได้ ที่นี่ หรือโทรมาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 หรือสามารถแอด LINE : @masii (มี @ ด้วยนะ) แอดมาคุยกันได้เลยจ้า