3 เทคนิคง่ายๆ ขับรถอย่างไรให้ ประหยัดน้ำมัน ในช่วง น้ำมันแพง

3 เทคนิคง่ายๆ ขับรถอย่างไรให้ ประหยัดน้ำมัน
3 เทคนิคง่ายๆ ขับรถอย่างไรให้ ประหยัดน้ำมัน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การเลือกซื้อและใช้รถยนต์ส่วนตัวในปัจจุบันอาจถือเป็นภาระทางการเงินที่สำคัญอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้ หลายคนอาจต้องพึ่งการกู้เงินกับธนาคารเพื่อนำเงินมาหมุนใช้จ่าย ไหนจะค่างวดรถ ค่าซ่อมบำรุงรถยนต์ ค่าเบี้ยซื้อประกันภัยรถยนต์ รวมถึงค่าน้ำมัน ยิ่งช่วงนี้น้ำมันขึ้นราคา น้ำมันแพง ราคาน้ำมันพุ่งสูงอยู่ด้วย จะดีกว่าไหมถ้าเรามีเทคนิคการประหยัดน้ำมันที่เราสามารถทำได้ในยุคน้ำมันแพง ว่าแล้วตาม masii ไปดูกันสิว่า เทคนิคง่ายๆ ในการขับรถให้ประหยัดน้ำมัน มีอะไรบ้าง 

3 เทคนิคง่ายๆ ขับรถอย่างไรให้ ประหยัดน้ำมัน ในช่วง น้ำมันแพง

เพราะราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ น้ำมันแพงขึ้นมากกว่าเดิม เติมน้ำมันเต็มถังทีก็ปาไปหลายพัน เพื่อเป็นการใช้น้ำมันอย่างคุ้มค่า วันนี้ masii เลยขอแนะนำให้เพื่อนๆ รู้จักกับเทคนิคการขับรถยนต์ของเราให้ประหยัดน้ำมัน ได้มากขึ้น เป็นการช่วยประหยัดเงินของเราให้สามารถนำไปออมหรือใช้จ่ายในส่วนอื่นเพิ่มเติมได้ ดังนี้

1. ประหยัดน้ำมัน จากการขับรถความเร็วคงที่

3 เทคนิคง่ายๆ ขับรถอย่างไรให้ประหยัดน้ำมัน

สำหรับข้อแรกที่ มาสิ แนะนำในการขับรถให้ประหยัดน้ำมันนั้นก็คือ การขับรถด้วยความเร็วคงที่อย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้เพราะการย่ำคันเร่ง หรือแม้แต่การเร่งเครื่องหลายๆ ครั้งนั้น ทำให้เครื่องยนต์ของเราใช้น้ำมันเพิ่มขึ้นอย่างมาก รวมไปถึงการเบรกบ่อยๆ ก็ยิ่งทำให้รถกินน้ำมันอีกด้วยนะ

2. สตาร์ทรถให้ถูกวิธี

3 เทคนิคง่ายๆ ขับรถอย่างไรให้ประหยัดน้ำมัน

อาจจะฟังดูแปลกๆ ว่า การสตาร์ทรถนั้นจะช่วยประหยัดค่าน้ำมันอย่างไร แต่เพื่อนๆ รู้กันมั้ยว่า การสตาร์ทรถยนต์อย่างถูกวิธีนั้นจะช่วยให้เราสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายตรงนี้ไปได้เยอะมากเลยนะ โดยหลักๆ แล้วการสตาร์ทเครื่องยนต์ไม่จำเป็นต้องอุ่นเครื่องยนต์ให้รถอยู่กับที่เลย เพียงแค่ไฟเตือนบนหน้าปัดรถยนต์ปิดลงหลังการติดเครื่องรถแล้วนั้นเราก็สามารถขับเคลื่อนรถยนต์ได้ทันทีเลย ไม่ต้องไปเสียค่าน้ำมันไปกับการอุ่นเครื่องรถยนต์อยู่กับที่ด้วยซ้ำ

3. พักเครื่องปรับอากาศเป็นระยะๆ 

3 เทคนิคง่ายๆ ขับรถอย่างไรให้ประหยัดน้ำมัน

การเปิดเครื่องปรับอากาศในรถยนต์นั้นต้องอาศัยการใช้พลังงานจากน้ำมันด้วยส่วนหนึ่งนะ เมื่อเราปิดเครื่องปรับอากาศในรถยนต์ ก็เท่ากับว่าเราจะช่วยประหยัดการใช้พลังงานจากน้ำมันนั้นเอง โดยเพื่อนๆ สามารถเลือกช่วงเวลาที่ต้องการพักหรือปิดแอร์รถยนต์ได้ตามความเหมาะสมเลยค่ะ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

และนี่ก็คือ 3 เทคนิคที่ทาง masii นำมาฝากกัน หวังว่าจะช่วยให้เพื่อนๆ สามารถประหยัดค่าน้ำมันในช่วงที่น้ำมันแพงแบบนี้ได้มากขึ้น ทั้งนี้หากใครที่กำลังต้องการซื้อประกันภัยรถยนต์ ​ก็สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ได้เลย มีข้อสงสัยอยากสอบถามโทรเข้ามาที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันสุขภาพ ประกันเดินทาง และผลิตภัณฑ์ประกันอื่นๆ จากบริษัทประกันชั้นนำ

________________________
Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii-ci-2020