แอร์มีกลิ่นอับจะแก้ยังไงดีนะ?

แอร์มีกลิ่นอับจะแก้ยังไงดีนะ?
แอร์มีกลิ่นอับจะแก้ยังไงดีนะ?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ทุกวันนี้บอกเลยว่าทุกนาทีมีค่ามาก โดยเฉพาะกับการเดินทาง เราจะเสียเวลาไปกับการเดินทางอย่างมาก เพราะไม่ว่าเราจะไปที่ไหนรถก็ติด ถึงจะขึ้นทางด่วนก็ไม่ได้ด่วนเหมือนชื่อเลยติดเหมือนกัน หลาย ๆ คนก็จะใช้เวลาในรถให้คุ้มค่า เช่น การกินข้าวบนรถ แต่งตัวในรถ มีรองเท้าหลาย ๆ คู่บนรถ หรืออะไรก็แล้วแต่ แน่นอนว่ากลิ่นอาหาร หรือกลิ่นรองเท้าถ้าไม่ได้รับการทำความสะอาด ดูแลดี ๆ นั้น กลิ่นอยู่ทนอยู่นานมาก อาจจะทำให้แอร์ของรถยนต์เรานั้นมีกลิ่นอับ หรือกลิ่นเหม็นได้ แต่ทีนี้เราจะแก้ได้ยังไง ตาม masii มาดูกัน

แอร์มีกลิ่นอับจะแก้ยังไงดีนะ?

แอร์มีกลิ่นอับจะแก้ยังไงดีนะ?

  • ปรับอุณภูมิแอร์

เวลาเราขับรถ อย่างว่าบ้านเราอากาศมันร้อนเหลือเกิน พอขึ้นรถก็อยากได้แอร์เย็น ๆ ฉ่ำ ๆ เราก็เลือกที่จะปรับอุณหภูมิแอร์ให้เย็น ๆ แต่ก่อนที่เราจะถึงจุดหมายที่เราจะไปนั้น ให้ปิดระบบทำความเย็นก่อนซัก 3 – 5 นาที แล้วเปิดใช้เป็นระบบที่เป็นลมเพียงอย่างเดียว ให้พัดลมนั้นได้ไล่พวกกลิ่นต่าง ๆ หรือหยดน้ำที่มีค้างอยู่ออกมาให้หมด ก็จะช่วยลดปัญหากลิ่นอับเหล่านั้นได้

  • ใช้ตัวปรับอากาศ

รถยนต์หลาย ๆ คันก็จะนิยมให้พวกตัวน้ำหอมปรับอากาศกันอยู่แล้ว เนื่องจากพวกน้ำหอมปรับอากาศนั้นทำความหอม สดชื่น เวลาขับรถไปไหนมาไหน ตัวปรับอากาศพวกนี้แหละก็จะเป็นอีกสิ่งนึงที่ช่วยไล่กลิ่นอับเหล่านี้ได้เหมือนกัน

แอร์มีกลิ่นอับจะแก้ยังไงดีนะ?

  • ใช้สิ่งที่ดูดกลิ่น

อย่างที่เรารู้กันว่าถ่านนั้นเป็นตัวช่วยดูดกลิ่นได้เป็นอย่างดี บางบ้านก็จะใช้พวกถ่านไม้นี่แหละ เอาไว้ในตู้เย็น เพื่อดูดกลิ่นคาวต่าง ๆ ที่มาจากพวกของสดที่เราซื้อแช่ไว้ออกจากตู้เย็น ในรถยนต์เราก็สามารถใช้ถ่านไม้แบบเดียวกันได้เหมือนกันนะ เราก็หาไปวางไว้บนรถยนต์ของเราซัก 2 – 3 ก้อน ตามจุดต่าง ๆ ถ่านไม้ก็จะช่วยดูดกลิ่นอับพวกนี้ออกไปได้

  • การจอดรถตากแดด

การจอดรถตากแดดจริง ๆ ก็ทำได้ แต่อย่าตากไว้นานมากเพราะแดดจะทำลายสีรถยนต์ของเรา แต่เวลาเราจอดรถยนต์ตากแดดเพื่อกำจัดกลิ่นพวกนี้ให้เราเปิดหน้าต่างแง้ม ๆ หรือเปิดประตูไว้ซักหน่อย ให้ความร้อนจากแดดนั้นไล่พวกความชื้นต่าง ๆ ออกไป กลิ่นในรถยนต์ของเราก็จะดีขึ้น

  • ทำความสะอาดบ่อย ๆ

อย่างที่บอกว่าเวลาเราเร่งรีบเราก็จะทำหลาย ๆ ออย่างบนรถ กินข้าว เปลี่ยนเสื้อผ้า รองเท้า ให้เราขยัน ๆ เอารถไปล้างหน่อย เพื่อทำความสะอาด ดูดฝุ่น ให้เราตรวจเช็กว่ามีเศษอาหาร หรืออะไรตกค้างไว้มั๊ย เอารองเท้าออกไปบ้าง เพื่อให้กลิ่นภายในรถนั้นดีขึ้น ฮ่า ๆ

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เป็นไงกันบ้าง ถ้าเพื่อน ๆ สะดวกในการกำจัดกลิ่นอับบนรถแบบไหนก็ลองเอาไปทำกันได้เลยนะจ๊ะ จะได้ช่วยให้เราหายใจ หายคอ คล่องขึ้น ฮ่า ๆ แต่อย่าลืมว่านอกจากนี้เรา ใครที่มีรถยังจะต้องมี ประกันภัยรถยนต์ ไว้ด้วยนะ ทุกครั้งที่เราเดินทางเราจะได้อุ่นใจมีประกันภัยคุ้มครอง สำหรับใครที่ชอบความคุ้มครองแบบครอบคลุมสุด ๆ คลิกที่นี่ เลย เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยจ้า