มาสิตอบคำถาม รายได้สูงกับการขอสินเชื่อส่วนบุคคล

มาสิตอบคำถาม รายได้สูงกับการขอสินเชื่อส่วนบุคคล
มาสิตอบคำถาม รายได้สูงกับการขอสินเชื่อส่วนบุคคล
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ วันนี้มาสิจะมาชวนคุยเกี่ยวกับรายได้กับสินเชื่อส่วนบุคคลกันค่ะ เพราะว่ารายได้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะอนุมัติสินเชื่อส่วนบุคคลหรือบัตรกดเงินสด มาสิ เลยจะมาตอบข้อสงสัยของทุกคนกันค่ะ

มาสิตอบคำถาม รายได้สูงกับการขอสินเชื่อส่วนบุคคล

รายได้สูง มาจากหลายๆ ที่รวมกัน จะขอสินเชื่อได้มั้ย?

มาสิตอบคำถาม รายได้สูงกับการขอสินเชื่อส่วนบุคคล

สำหรับบางคนที่มีทั้งงานประจำและรับงานเสริมไปพร้อมๆ กัน ทำให้รายได้ต่อเดือนสูงมาก ในบางครั้งเวลาเราไปยื่นขอสินเชื่อ ไม่ว่าอย่างไรทางสถาบันทางการเงินอาจไม่ได้นับรายได้อื่นๆ เพราะบางสถาบันทางการเงินจะนับเพียงแค่ฐานเงินเดือน ไม่รวมเบี้ยเลี้ยงต่างๆ เพราะถือเป็นรายได้ที่ไม่แน่นอน หรือบางทีรายได้ที่ได้นั้นเป็นการรับเงินสด ไม่ได้มีการหักภาษี ดังนั้นก่อนที่จะยื่นรายได้อาจต้องตรวจสอบเงื่อนไขต่างๆ ก่อน เพราะบางทีเมื่อเรารวมรายได้ต่างๆ ไปด้วยกันเพื่อขอสินเชื่อ ทางสถาบันทางการเงินอาจปฏิเสธด้วยเหตุผลว่าแจ้งรายได้เท็จค่ะ

รายได้สูง จะขอสินเชื่อง่าย จริงมั้ย?

มาสิตอบคำถาม รายได้สูงกับการขอสินเชื่อส่วนบุคคล

ในแง่หนึ่งก็ถูกต้องค่ะ เพราะการขอสินเชื่อจากสถาบันต่างๆ เป็นการเตรียมเอกสารเพื่อให้ทางสถาบันทางการเงินเชื่อว่าเรามีความสามารถในการชำระหนี้ค่ะ การที่เรามีรายได้สูงก็เป็นหนึ่งในเหตุผลที่จะอนุมัติ แต่ว่าหากเรามีรายได้สูงและมีรายจ่ายสูง เช่น มีบัตรเครดิตหลายใบ มีต้องส่งรถ มีต้องส่งสินเชื่อบ้านอีก ในบางครั้งการขอสินเชื่อจะยากเพราะทางสถาบันทางการเงินเมื่อตรวจเช็กประวัติการค้างชำระหนี้จากบริษัทเครดิตแห่งชาติแล้วพบว่ามีภาระหนี้สูง ก็อาจจะไม่ผ่าน หรืออีกกรณีนึงคือมีรายได้สูงแต่มีประวัติการชำระเลทหรือไม่ชำระเลย ก็ไม่ผ่านเช่นกันค่ะ

รายได้สูง จะขอสินเชื่อได้เยอะ จริงมั้ย?

ถูกต้องค่ะ เพราะถ้าเรามีเงินเดือนสูง ทางสถาบันทางการเงินก็จะมีสิทธิ์ที่จะอนุมัติเงินเยอะขึ้นค่ะ ด้วยเหตุที่หนี้เสียในประเทศเยอะขึ้นทำให้ทางธนาคารแห่งประเทศไทยได้ออกมาตราการกำหนดไว้ให้คนที่มีเงินเดือนไม่เกิน 30,000 บาท มีสินเชื่อและบัตรกดเงินสดได้ไม่เกิน 3 สถาบัน (ถ้าเรามีสินเชื่อส่วนบุคคลสถาบัน A และบัตรกดเงินสดสถาบัน A ก็นับเป็นแค่ 1 สถาบันค่ะ) แต่สำหรับใครที่มีเงินเดือนสูงเกิน 30,000 บาท ถ้าจะขอสินเชื่อมากกว่า 3 ที่ก็ย่อมได้ แต่ว่าการอนุมัติจะขึ้นอยู่กับภาระหนี้ของคุณเป็นหลักค่ะ

รายได้สูง ดอกเบี้ยจะน้อย จริงหรือ?

สำหรับการขอสินเชื่อส่วนบุคคลนั้น จะมีวิธีการคิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก ซึ่งทางธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนดให้คิดดอกเบี้ยไม่เกิน 28% ต่อปี ซึ่งบางที่อาจจะคิดเพียงแค่ 24% ในเงื่อนไขที่อาจแตกต่างกัน เช่นระยะการสิ้นสุดการชำระเงินคืน การเดินบัญชีเงินเดือนผ่านทางสถาบันทางการเงิน หรือบุคคลที่มีเครดิตดี ซึ่งบางทีอาจจะพิจารณาที่ฐานเงินเดือนและอาชีพที่มีความมั่นคงสูงด้วย ก็จะได้รับอัตราดอกเบี้ยเรทพิเศษไป ดังนั้นการที่เรามีรายได้สูงเราก็มีสิทธิที่จะได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ซึ่งขึ้นอยู่กับสถาบันทางการเงินนั้นๆ ค่ะ

รายได้สูง จะได้วงเงินจะเยอะ จริงมั้ย?

มาสิตอบคำถาม รายได้สูงกับการขอสินเชื่อส่วนบุคคล

ถูกต้องค่ะ เพราะในการขออนุมัติสินเชื่อต่างๆ หรือบัตรเครดิต ทางสถาบันทางการเงินจะอนุมัติวงเงินขึ้นอยู่กับรายได้ของเราค่ะ โดยกำหนดไว้ว่าถ้ามีเงินเดือน ไม่เกิน 30,000 จะได้วงเงินสูงสุดไม่เกิน 1.5 เท่า ถ้าเงินเดือนไม่เกิน 30,000 จะได้วงเงินสูงสุดไม่เกิน 3 เท่า และเมื่อเกิน 50,000 จะได้สูงสุดไม่เกิน 5 เท่า ดังนั้นยิ่งมีฐานเงินเดือนสูง จะได้วงเงินที่สูงขึ้นไปด้วยค่ะ

สนใจสมัครสินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคล ซิตี้

regis-but
สนใจสมัคร

มาสิ คือเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้