ทำความรู้จักกับ Money Game กันดีกว่าคืออะไร

ทำความรู้จักกับ Money Game กันดีกว่าคืออะไร
ทำความรู้จักกับ Money Game กันดีกว่าคืออะไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ถ้าพูดถึงคำว่า Money Game เพื่อนๆ หลายคนน่าจะส่ายหน้าบอกไม่รู้จักกันแน่ๆ แล้วถ้าพูดถึงเป็นภาษาไทยว่า เกมการเงิน น่าจะงงกันเข้าไปอีก เพราะเพื่อนๆ หรือใครก็ตามที่ไม่ได้อยู่ในแวดวงของเรื่องการเงินกันซะส่วนมาก แต่ถ้าเพื่อนๆ คนไหนที่อยู่ในแวดวงการเงิน ธุรกิจต่างๆ น่าจะพอทราบกันบ้างอยู่แล้ว เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาลองมาทำความรู้จักกันเลยดีกว่า

ทำความรู้จักกับ Money Game กันดีกว่าคืออะไร

Money Game คืออะไร

มาทำความรู้จักกับ Money Game กันดีกว่าคืออะไร

Money Game มีอีกชื่อหนึ่งว่า เกมการเงิน ซึ่งความหมายของเขาก็คือ เป็นศัพท์ที่ใช้เรียกกันในแวดวงธุรกิจการเงินทั้งหลาย หมายถึงว่า การใช้เงินเพียงเล็กน้อยเพื่อก่อกำไรให้ได้มากขึ้นกว่าเดิม หรือการลงทุนเพียงเล็กน้อยเพื่อหวังให้ได้กำไรเพิ่มมากขึ้น โดยหลักๆ จะได้เห็นชัดเจนอย่าง การลงทุนทางการเงิน การทำธุรกิจทางการเงิน การระดมทุน ตลาดหุ้น รวมไปถึงการธนาคารด้วย

Money Game ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง

มาทำความรู้จักกับ Money Game กันดีกว่าคืออะไร
อย่างที่ มาสิ ได้อธิบายไปข้างบนแล้วว่าอะไรที่เกี่ยวกับเรื่องของการเงิน ธุรกิจทางการเงิน ระดมทุน ตลาดหุ้น และธนาคารก็มักจะจัดอยู่ในเกมการเงินทั้งนั้น ซึ่งจะมีหลากหลายชนิดดังต่อไปนี้

จะเห็นได้ว่า Money Game เรียกได้ว่าแทบเป็นสื่อกลางในชีวิตประจำวันของเราไปแล้ว เช่น บัตรเครดิต ที่สามารถเอาไว้รูดผ่อนชำระสินค้า ร้านอาหาร ท่องเที่ยว หรือช้อปปิ้ง สิ่งเหล่านี้ก็จัดอยู่ในเกมการเงินนั้นเอง

ดังนั้น masii ขอสรุปอีกนิดหนึ่งให้เพื่อนๆ เห็นภาพได้ชัดมากขึ้นว่า Money Game นั้นเป็นการบริหารเงินด้วยธุรกรรมต่างๆ เป็นการสร้างกำไรจากระบบอื่นด้วยการเข้าสู่ระบบของตัวเอง ยกตัวอย่างเช่น เราอาจได้กำไรหรือขาดทุนจากการขายสินค้าในราคาถูกหรือแพงก็เป็นไปได้

สนใจเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

ดังนั้นเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังจะทำสร้างธุรกิจไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารหรือร้านกาแฟ ก็สามารถทำประกันภัยให้อุ่นใจได้นะ ส่วนคนไหนกำลังมองหาสินเชื่อบุคคล คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลได้เลย หากมีข้อมูลอยากสอบถามแอดไลน์มาได้ที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เรามีทีมงานที่แสนน่ารักคอยให้คำตอบอยู่จ้า