Start up เทรนด์ธุรกิจใหม่ คืออะไร?

Start up เทรนด์ธุรกิจใหม่ คืออะไร?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับในช่วงปีที่ผ่านมา เราจะได้ยินคำว่าธุรกิจสตาร์ทอัพ (Start up) บ่อยครั้ง มาสิจะมาตอบข้อสงสัยว่าสตาร์ทอัพคืออะไร? มาสิ จะตอบให้

Start up เทรนด์ธุรกิจใหม่ คืออะไร?

บรรยากาศออฟฟิศ สตาร์ทอัพ


สำหรับสตาร์ทอัพ คือ กลุ่มธุรกิจที่เน้นการทำซ้ำและขยายตัวได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งส่วนมากมักเป็นโมเดลธุรกิจที่สร้างขึ้นมาเพื่อแก้ไขความต้องการบางอย่าง หรือเพื่อสร้างความสะดวกสบายมากขึ้น ส่วนมากมักจะเกี่ยวข้องกับด้านไอที เช่น เจ้าเฟซบุ๊ค ที่แรกเริ่มเป็นเว็บไซต์โซเชี่ยลมีเดียเพื่อให้เราพบปะเพื่อนๆ ผ่านสังคมออนไลน์ ซึ่งภายหลังมีการขยายตัวขึ้น จึงสามารถสร้างหลายได้จากการเก็บค่าโฆษณา หรืออย่างเว็บวงใน (wongnai.com) เว็บรีวิวอาหารชื่อดังที่จะมีรีวิวอาหารจะทุกร้านอาหารที่มีรายได้จากการโฆษณาในปัจจุบัน ส่วนมากในตอนแรกมักมีเงินลงทุนจากนักลงทุนที่เห็นกำไรจากธุรกิจตรงนี้ ก็จะให้เงินทุนในการสนับสนุนโมเดลธุรกิจนี้มา เพื่อนำมาพัฒนาแอปพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์


มาสิก็คือสตารท์อัพนะ รู้ยัง?


มาสิก็เป็นหนึ่งในธุรกิจสตาร์ทอัพค่ะ เราเป็นธุรกิจฟินเทคที่เติบโตสูงสุดในแถบ SEA เราเริ่มโมเดลธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2558 คือการเป็นเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เช่น บัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด รถแลกเงิน สินเชื่อบ้าน และการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นยังมีผลิตภัณฑ์ด้านประกันภัยต่างๆ ได้แก่ ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยท่องเที่ยว ประกันภัยโดรน ซึ่งเราร่วมกับพาร์ทเนอร์อีกจำนวนมากกว่า 30 เจ้า เพื่อช่วยคุณหาผลิตภัณฑ์ที่ตรงตามความต้องการของคุณ โดยคุณจะไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ ลดความยุ่งยากในการกรอกแบบฟร์อมต่างๆ และให้คำปรึกษาแก่คุณ เพราะฉะนั้นคุณสามารถมั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้รับบริการที่ดีและรัดกุมแน่นอนค่ะ


ใหม่มา SME ก็เอ้าท์?

SME


สำหรับคนที่ไม่ได้อยู่ในแวดวงธุรกิจอาจคุ้นเคยกับธุรกิจ SME ที่มีทั้งรายการต่างๆ นำเสนอความสำเร็จในทุกๆ วัน SME คือกลุ่มธุรกิจหลายเล็กที่สร้างขึ้นเพื่อแย่งชิงพื้นที่การค้าจากกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ ถ้าพูดให้เข้าใจง่ายๆ เจ้าสตาร์ทอัพคือซับเซทภายในของ SME แต่จะเน้นการเติบโตอย่างรวดเร็ว ในขณะที่ SME จะมีการเติบโตแบบคงที ในขณะที่ SME จะเริ่มธุรกิจจากการหาแหล่งเงินทุนส่วนตัวหรือการขอเงินทุนจากสถาบันทางการเงิน แต่สตาร์ทอัพกลับเป็นการขายไอเดียหานายทุนมาลงทุนหรือการใช้เทคโนโลยีมาลดต้นทุนที่ต้องเสีย เพราะฉะนั้นคำถามว่า SME จะเอ้าท์มั้ย? มาสิขอตอบเลยค่ะว่ายังไม่เอ้าท์นะคะ เพราะทั้งเจ้าสตาร์ทอัพก็คือส่วนหนึ่งของ SME ค่ะ

มาสิ สมัครเลย

button-orange
สนใจสมัคร


สำหรับใครที่สนใจอยากจะเริ่มหาทุนสำหรับเริ่มต้นธุรกิจสตาร์ทอัพสามารถใช้บริการของมาสิได้ค่ะ ทั้งจากเว็บไซต์ masii.com หรือผ่านทาง Line: @masii มาสิยินดีที่จะให้บริการคุณอย่างเต็มทีค่ะ