5 ข้อป้องกัน การลืมเด็กไว้ในรถ

5 ข้อป้องกัน การลืมเด็กไว้ในรถ
5 ข้อป้องกัน การลืมเด็กไว้ในรถ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หลายคนคงเคยได้ยินข่าวที่เด็กถูกลืมทิ้งไว้ในรถจนเกิดเป็นข่าวสลดที่ยังคงมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ  ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นเลย หากผู้ใหญ่หรือผู้ปกครองไม่ประมาทเลินเล่อ และมีความระมัดระวัง รอบคอบมากกว่านี้ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์น่าเศร้าอย่างการลืมเด็กทิ้งไว้ในรถ วันนี้ masii ก็มี 5 ข้อป้องกัน การลืมเด็กไว้ในรถ มาฝากคุณพ่อคุณแม่ คุณครู และผู้ปกครองทุกท่านกันแล้ว ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

5 ข้อป้องกัน การลืมเด็กไว้ในรถ

5 ข้อป้องกัน การลืมเด็กไว้ในรถ

1. อย่าลืมนำเด็กลงจากรถทุกครั้ง

หลังจอดรถทุกครั้ง อย่าลืมนำเด็กลงจากรถไปด้วย ถึงแม้ว่าคุณจะลงไปทำธุระเพียงสั้นๆ ก็ตาม เพราะเด็กอาจซุกซน เผลอไปเล่นปุ่มหรือระบบต่างๆ ภายในรถ เช่น ปุ่มเซ็นทรัลล็อก เบรกมือ หรือคันเร่ง ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดอันตรายตามมาได้

2. เช็กให้แน่ใจว่าเด็กลงจากรถแล้ว

อย่าชะล่าใจว่าเด็กจะลงจากรถมาเอง เพราะบางทีเด็กอาจหลับอยู่บนรถ ไม่รู้สึกตัวว่ารถจอดหรือรู้ว่าคนอื่นลงจากรถหมดแล้ว เพื่อป้องกันการลืมเด็กไว้ในรถ แนะนำให้คุณพ่อคุณแม่หรือคุณครูตรวจดูให้แน่ใจอีกครั้งก่อนล็อครถว่า ลูกของคุณหรือเด็กๆ ลงจากรถเป็นที่เรียบร้อยกันหมดแล้ว

5 ข้อป้องกัน การลืมเด็กไว้ในรถ

3. สอนเด็กๆ ให้รู้จักเอาตัวรอดเมื่อติดอยู่ในรถ

ข้อนี้ถือว่าสำคัญมากๆ เพราะอย่างน้อยก็ทำให้เด็กได้รู้จักวิธีเอาตัวรอดเมื่อต้องถูกลืมไว้ในรถ เป็นการป้องกันไว้ดีกว่าแก้ เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ โดยสอนให้เขารู้จักวิธีบีบแตรขอความช่วยเหลือ สอนวิธีปลดล็อกประตู หรือหากเด็กโตพอรู้เรื่องขึ้นมาหน่อยอาจสอนวิธีทุบกระจกด้วยค้อนนิรภัยหรืออุปกรณ์อื่นๆ ทั้งนี้ผู้ปกครองควรกำชับให้ดีว่าควรทำเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินเท่านั้น เพราะเด็กอาจทำเล่นๆ ได้

4. ลดกระจกรถลงหากต้องทิ้งเด็กไว้ในรถชั่วคราว

หากคุณพ่อคุณแม่ คุณครู หรือผู้ปกครองท่านใด มีความจำเป็นต้องปล่อยทิ้งให้เด็กอยู่ในรถเพียงลำพัง ควรลดกระจกรถทั้ง 4 ด้านลงเล็กน้อย ประมาณ 1 ส่วน 4 เพื่อให้อากาศได้ถ่ายเทได้สะดวก และไม่ควรทิ้งเด็กไว้ในรถคนเดียวนานเกินกว่า 10 นาที เด็ดขาด

5 ข้อป้องกัน การลืมเด็กไว้ในรถ

5. สอบถามกับทางรถโรงเรียนว่าลูกถึงที่หมายแล้วแน่นอน

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่ลูกต้องเดินทางด้วยรถโรงเรียน หรือโดยสารรถของบุคคลอื่น อย่าลืมโทรสอบถามคุณครูหรือคนขับรถว่าลูกถึงที่หมายเรียบร้อยแล้วหรือยัง เพื่อเป็นการตรวจสอบให้แน่ใจว่าเขาไม่ได้ลืมเด็กไว้ในรถ และลูกของเราได้ลงจากรถแล้วจริงๆ  

เหตุการณ์ลืมเด็กไว้ในรถ คงไม่มีใครอยากให้เกิดทั้งนั้น หากแต่ผู้ใหญ่ต้องมีสติให้มาก ไม่หลงลืมเด็ดขาด แต่เหนือสิ่งอื่นใดความปลอดภัยขณะขับรถก็เป็นสิ่งสำคัญ คุณพ่อคุณแม่ควรขับรถอย่างระมัดระวัง ไม่ประมาท และถ้าจะให้ดีมาสิแนะนำว่าควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุหรือเหตุฉุกเฉินค่ะ

5 ข้อป้องกัน การลืมเด็กไว้ในรถ

สนใจทำประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร!

โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับทางเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือโทรมาพูดคุยกับทีมงานที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันการเดินทาง ประกันภัยโดรน ประกันภัยร้านกาแฟ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner