สายเที่ยวมีเฮ ขึ้นทางด่วนฟรี 8 วัน รับปีใหม่ 2563

สายเที่ยวมีเฮ! ขึ้นทางด่วนฟรี 8 วัน รับปีใหม่ 2563
สายเที่ยวมีเฮ! ขึ้นทางด่วนฟรี 8 วัน รับปีใหม่ 2563
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อีกไม่กี่วันก็จะเข้าสู่เทศกาลปีใหม่ 2563 แล้ว เพื่อนๆ วางแผนไปเที่ยวฉลองปีใหม่ที่ไหนกันบ้างหรือเปล่าเอ่ย หากใครที่ต้องขับรถเดินทางท่องเที่ยวก็ขอให้เดินทางกันอย่างปลอดภัย ไม่ประมาท และขอบอกเลยว่างานนี้ผู้ใช้รถใช้ทางด่วนทุกคนมีเฮแน่นอน เพราะว่าสามารถขับรถขึ้นทางด่วนไปเที่ยวปีใหม่ 2563 ได้ฟรีถึง 8 วันกันเลยทีเดียว

สายเที่ยวมีเฮ! ขึ้นทางด่วนฟรี 8 วัน รับปีใหม่ 2563

สายเที่ยวมีเฮ! ขึ้นทางด่วนฟรี 8 วัน รับปีใหม่ 2563

อย่างที่บอกไปว่าปีใหม่นี้สายเที่ยวมีเฮ เพราะว่า ทางการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เห็นชอบให้กำหนดอัตราค่าผ่านทางพิเศษ ของทางพิเศษบูรพาวิถี และทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี – สุขสวัสดิ์) ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2563 ฟรี 8 วัน ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 27 ธันวาคม 2562 ถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 3 มกราคม 2563

นอกจากนี้ ทางที่ประชุมของคณะกรรมการ (บอร์ด) กทพ. ยังมีมติอนุมัติให้ส่วนลดค่าผ่านทาง 5 บาทสำหรับระบบเก็บค่าผ่านทางพิเศษอัตโนมัติ (อีซี่พาส) เส้นทางขาเข้าเมืองทางพิเศษเฉลิมมหานคร จำนวน 4 ด่าน ได้แก่ ดินแดง บางนา ดาวคะนอง และบางจาก รวมไปถึงทางพิเศษศรีรัช จำนวน 2 ด่าน ได้แก่ ประชาชื่น และ อโศก 4 โดยมีผลตั้งแต่เวลา 04.00 น. – 07.00 น. ของวันที่ 6 มกราคม – 6 มีนาคม 2563

สายเที่ยวมีเฮ! ขึ้นทางด่วนฟรี 8 วัน รับปีใหม่ 2563

งานนี้ใครที่ต้องขับรถเดินทางไปไหน แล้วต้องใช้ทางพิเศษดังกล่าวละก็เตรียมตัวเฮกันเลย แต่สำหรับใครที่ต้องขับรถเดินทางออกต่างจังหวัด และต้องขับรถเป็นระยะทางไกลๆ เราก็มีเทคนิคดีๆ ในการขับรถเดินทางไกลให้ปลอดภัยมาฝากกันแล้วจ้า

เทคนิคขับรถเดินทางไกลให้ปลอดภัย

1. เตรียมสภาพร่างกายให้พร้อม

ก่อนขับรถทางไกล ผู้ขับขี่ควรพักผ่อนให้เพียงพอ งดดื่มเครื่องดื่มมึนเมา เตรียมร่างกายให้พร้อมก่อนขับรถเดินทาง

2. ตรวจเช็คลมยาง

ก่อนออกเดินทาง อย่าลืมตรวจสอบลมยางให้เรียบร้อย โดยควรเติมลมยางให้มากกว่าเดิม เช่น ปกติเติมลมยาง 30 ปอนด์ แต่ถ้าวิ่งทางไกล อาจจะเพิ่มลมยางมาประมาณ 33-35 ปอนด์ เพราะถ้าลมยางน้อย เวลาวิ่งทางไกลยางจะร้อน อากาศในลมยางจะขยายตัวได้มาก ทำให้มีโอกาสยางระเบิดได้

3. ตรวจเช็คหม้อน้ำ

นอกจากลมยางแล้ว ก็อย่าลืมตรวจเช็กหม้อน้ำ และเติมน้ำในหม้อน้ำด้วย โดยเฉพาะใครที่ต้องขับรถขึ้นดอยขึ้นเขา ความร้อนของเครื่องยนต์จะมีมากกว่าปกติ ถ้าหม้อน้ำแห้ง อาจทำให้เครื่องยนต์มีปัญหาได้

4. เตรียมอุปกรณ์ประจำรถ

ขับรถทางไกลก็เหมือนกับการย้ายบ้านไปชั่วคราว ฉะนั้น อย่าลืมพกอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตไปด้วย เช่น ร่ม ไฟฉาย ถังน้ำ รวมไปถึง อุปกรณ์เกี่ยวกับรถ เช่น แม่แรง ยางอะไหล่ สายลาก ไขควง เป็นต้น

5. สำรวจเส้นทางก่อนออกเดินทาง

เตรียมรถพร้อมแล้ว ก็อย่าลืมเตรียมเส้นทางที่จะขับขี่ด้วย ควรเช็กและตรวจสอบเส้นทางล่วงหน้า อย่าไปหวังพึ่งเอาข้างหน้าเพียงอย่างเดียว ไม่งั้นอาจหลงทาง หรือเสียเวลาเดินทางขึ้นมาไม่รู้ด้วยนะ

6. เตรียมเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน

เหตุการณ์ไม่คาดฝันมักเกิดขึ้นได้เสมอ อย่างไรแล้วควรเตรียมพวกเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉินไว้ด้วย เช่น 191 (แจ้งเหตุด่วน) 199 (ไฟไหม้) 1193 (ตำรวจทางหลวง) 1543 (การทางพิเศษ) 1669 (การแพทย์ฉุกเฉิน) หากเกิดอะไรขึ้นมาจะได้โทรขอความช่วยเหลือได้ทันเวลานั่นเอง

สายเที่ยวมีเฮ! ขึ้นทางด่วนฟรี 8 วัน รับปีใหม่ 2563

สำหรับใครที่ต้องขับรถเดินทางไกล ก็อย่าลืมทำตามเทคนิคที่มาสินำมาฝากกันด้วย พร้อมเช็กสภาพรถยนต์ให้พร้อมก่อนออกเดินทาง ที่สำคัญควรขับขี่กันอย่างปลอดภัย ไม่ประมาท และถ้าจะให้ดีมาสิแนะนำว่าควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ หากเกิดเหตุฉุกเฉิน หรือเกิดอุบัติเหตุก็ยังคงได้รับความคุ้มครองอยู่นั่นเอง โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

 สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทรมาพูดคุยสอบถามกับทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันการเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ 

car insurance banner