ยางอะไหล่วิ่งไปได้ไกลแค่ไหน?

ยางอะไหล่วิ่งไปได้ไกลแค่ไหน?
ยางอะไหล่วิ่งไปได้ไกลแค่ไหน?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อาจจะไม่ทุกคนที่เคยประสบกับปัญหารถของเรานั้นยางรถยนต์รั่ว ยางรถยนต์แตก หรือปัญหาเกี่ยวกับยางรถยนต์ ที่มีความจำเป็นจะต้องมีการเปลี่ยนยางรถยนต์หลักของเรานั้นเป็น ยางอะไหล่ หลายคนที่ซื้อรถยนต์มาอาจจะยังไม่รู้ว่าเอ๊ะ! ยางอะไหล่ของรถยนต์เรานั้นอยู่ที่ไหนต้องก่อนว่ารถยนต์แต่ละคันออกแบบที่เก็บยางอะไหล่มาไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นก็ควรที่จะเช็คกับศูนย์รถยนต์ให้แน่ใจก่อนนะ

ยางอะไหล่วิ่งไปได้ไกลแค่ไหน?

ยางอะไหล่วิ่งไปได้ไกลแค่ไหน?

คำถามต่อมาที่หลาย ๆ คนสงสัยกันนั่นก็คือ ยางไหล่สามารถวิ่งไปได้ไกลแค่ไหน? อย่างที่เรารู้กันว่ายางอะไหล่นั้นเป็นยางรถยนต์สำรอง ถึงแม้ว่าจะเหมือนกับยางรถยนต์จริงที่เราใช้วิ่งกันปกตินั้น แต่อย่าลืมว่ายางอะไหล่นั้น เราไม่เคยใช้งานเลย ถูกเก็บเอาไว้อย่างเดียว แน่นอนว่ายางอะไหล่ก็มีการเสื่อมสภาพไปเป็นธรรมดา เช่น ยางอะไหล่อาจจะไม่มีลมยาง ถ้าเราไม่เคยเติมให้เจ้ายางอะไหล่เลย และเจ้ายางนี้จะยิ่งเสื่อมสภาพเร็วมาขึ้นถ้าช่องที่เก็บยางอะไหล่เราเป็นส่วนที่โดนแดด

ยางอะไหล่วิ่งไปได้ไกลแค่ไหน?

ยางอะไหล่วิ่งไปได้ไกลแค่ไหน?

ยางอะไหล่นั้นสามารถพาเราไปได้ไกลประมาณ 20 กิโลเมตร หรืออาจจะข้ามจังหวัดได้ระยะทางไม่ไกลมาก เราก็น่าจะเจอร้านเปลี่ยนยางให้เราขับรถปลอดภัย แต่ยางอะไหล่นั้นไม่สามารถให้เราขับได้เป็นเดือน เป็นอาทิตย์นะ เนื่องจากมีสภาพของยาง ลมยางรถยนต์ต่าง ๆ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เพราะว่าเจ้ายางอะไหล่นั้นถูกใช้งานมาไม่พร้อมกับยางรถยนต์หลักของเราทั้ง 4 เส้น ก็อาจจะทำให้การขับรถของนั้นไม่สมบูรณ์นัก

ยางอะไหล่วิ่งไปได้ไกลแค่ไหน?

เราจะขับรถยังไงเมื่อใช้ยางอะไหล่แล้ว?

เมื่อเราจำเป็นที่จะต้องใช้ยางอะไหล่แล้ว เราต้องรีบหาร้านเปลี่ยนยางให้ได้เร็วที่สุด สลับยางรถยนต์ที่ใช้งานปกติไปไว้ล้อคู่หน้า ในกรณีที่ล้อหน้าเป็นล้อที่ขับเคลื่อน แล้วนำเอายางอะไหล่ไปไว้ที่ล้อหลัง เวลาขับรถเราไม่ควรที่ขับรถยนต์ในความเร็วที่เกิน 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง เพื่อป้องกันการส่ายของรถยนต์เรา ถ้าเราเปลี่ยนยางรถยนต์ไม่เป็น หรือกลัวว่าจะขันน็อตไม่แน่น เราก็ควรที่จะโทรเรียกช่าง หรืออู่ที่อยู่ใกล้แถวนั้นมาเปลี่ยนให้เพื่อความมั่นใจ

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ทางดีที่เราก็ควรที่จะขับรถด้วยความระมัดระวังกันนะจ๊ะ แต่เมื่อปัญหาเกิดแล้วทางที่ดีที่สุดก็หาร้านยางรถยนต์เปลี่ยนยางรถยนต์ไปเลยจะดีกว่า เราจะได้ไม่กังวลในการขับขี่ แต่ทางที่ดีเราก็ควรที่จะทำประกันภัยรถยนต์เอาไว้กันนะ เผื่อว่าวันไหนเราต้องเจอกับปัญหาเหล่านี้ เราจะได้มีประกันรถยนต์คอยคุ้มครองเราให้อุ่นใจเรา แต่ทั้งหมดนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของกรมธรรม์นั้น ๆ ด้วยนะว่าประกันรถยนต์ที่เราเลือกเป็นประกันภัยรถยนต์ประเภทไหน สำหรับใครที่ตัดสินใจได้แล้ว คลิ๊กที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบเบี้ยประกันฟรี! หรือโทรมาสอบถามที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อถามทุกข้อสงสัยได้เลย