ไขคำตอบ! เพราะเหตุใด เราจึงถูกยุ่งกัดมากกว่าคนอื่น เตรียมความพร้อมและป้องกันด้วย ประกันไข้เลือดออก จากอาคเนย์ เบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 119 บาท ที่ masii.co.th

ไขคำตอบ! เพราะเหตุใด เราจึงถูกยุ่งกัดมากกว่าคนอื่น เตรียมความพร้อมและป้องกันด้วย ประกันไข้เลือด ออก จากอาคเนย์ เบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 119 บาท ที่ masii.co.th
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อย่างทีเรารู้กัน ตั้งแต่สัปดาห์ที่ 2  ของเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ประเทศไทยของเราได้ก้าวเข้าสู่ช่วงฤดูฝนอย่างเป็นทางการกันแล้ว จะเป็นได้จากปริมาณฝนที่ตกบ่อยขึ้นในทุกๆ วัน และยิ่งช่วงเวลาเร่งด่วนอย่างตอนเช้าที่เราต่างรีบไปทำงาน หรืออย่างช่วงตอนเย็นหลังเลิกงาน ฝนฟ้าก็เหมือนแกล้งกัน ตกลงมากันได้สะอย่างนั้น ทำให้เราชุ่มฉ่ำ เปียกปอนกันไปหมด และที่สำคัญหัวเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพมหานคร การจราจรบนท้องถนนก็มักจะได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ทั้งปัญหารถติดเอ่ย หรือแม้แต่ปัญหาน้ำท่วม น้ำขังตามท้องถนนที่เป็นปัญหาที่แก้ไม่ได้กันสักที แต่สำหรับบางคนก็เหมือนกับเคราะห์ซ้ำกรรมซัด ไม่เพียงแต่ต้องมาต่อสู้กับปัญหาต่างๆ บนท้องถนนแล้วนั้น อาจจะเกิดเรื่องไม่คาดฝันหรือประสบอุบัติเหตุเข้าไปอีก เป็นเรื่องที่ใครก็ไม่อยากที่จะให้เกิดขึ้นกับเรากันทั้งนั้น ดังนั้น ประกันรถยนต์ หรือ ประกันอุบัติเหตุ ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ใครหลายๆ คนได้หยิบยกมาเป็นตัวช่วยสร้างความคุ้มครองให้เกิดขึ้นกับตัวเราให้พร้อมรับมือกับทุกๆ ปัญหาหที่อาจจะเกิดขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น อีกสิ่งหนึ่งที่มักจะมาพร้อมกับสายฝน ในฤดูกาลชุ่มฉ่ำแบบนี้อย่าง โรคไข้เลือดออก ก็ถือเป็นอีกโรคยอดฮิตติดอันดับโรคร้ายที่มีความรุนแรงที่หากไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงทีก็อาจถึงขั้นเสียชีวิตกันได้เลย เพื่อเป็นอีกทางเลือกในการสร้างความพร้อมและเตรียมรับมือกับโรคไข้เลือดออกนี้ เรามาดูกันดีกว่า เพราะเหตุใด เราถึงได้โดนยุงกัดมากกว่าคนอื่น จะได้หาทางป้องกันกันได้อย่างถูกต้อง และเพื่อเสริมความมั่นคงในทุกย่งก้าวของชีวิตด้วย ประกันไข้เลือดออก จาก อาคเนย์ประกันภัย เบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 119 บาท ส่วนจะให้ความคุ้มครองอย่างไรบ้างนั้น วันนี้ ไปหาคำตอบกันครับ 

ไขคำตอบ! เพราะเหตุใด เราจึงถูกยุ่งกัดมากกว่าคนอื่น เตรียมความพร้อมและป้องกันด้วย ประกันไข้เลือดออก จากอาคเนย์ เบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 119 บาท  ที่ masii.co.th 

ไข้เลือดออก “ เป็นโรคที่เกิดจากเชื้อไวรัสเดงกี (Dengue Virus) โดยมียุงลายเป็นพาหะนำโรค ซึ่งพบได้ในทุกกลุ่มอายุ อาการของโรคไข้เลือดออกแม้จะไม่รุนแรง หากไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที อาจเกิดภาวะแทรกซ้อนจนทำให้เสียชีวิตได้ โดยเราสามารถสังเกตุได้จากอาการเบื้องต้น คือ ปวดศีรษะ ปวดกระบอกตา ปวดเมื่อยตามตัว ปวดข้อหรือกระดูก มีผื่นขึ้นคล้ายผื่นของโรคหัด และอาจมีภาวะเลือดออกหรือไม่มีก็ได้ ซึ่งหากเกิดอาการดังกล่าวขึ้นเราควรรีบไปพบแพทย์เพื่อรักษาได้อย่างทันท่วงที  

ก็อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นครับ ว่าไข้เลือดออกนั้น มียุงลายเป็นพาหะในการนำเชื้อโรคมาติดเรา แล้วเคยสังเกตุกันบ้างไหมครับว่าเพราะเหตุใด เมื่อเรานั่งอยู่กับเพื่อน หรือทำกิจกรรมร่วมกับคนในครอบครัว ทำไมเราถึงได้โดนยุงกัดอยู่คนเดียว วันนี้ มาสิ จึงได้หยิบยกทฤษฎีเล็กๆ ที่เป็นสาเหตุให้เราโดยยุงกัดมากกว่าคนอื่น จะเป็นเรื่องใดบ้างนั้นไปติดตามกัน ไม่เพียงเท่านั้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม รับมือและป้องกันโรคไข้เลือดออกที่อาจเกิดขึ้นกับเราวัน วันนี้ มาสิ จึงได้หยิบยกตัวช่วยดีๆ อย่าง ประกันไข้เลือดออก จากอาคเนย์ เบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 119 บาท มาฝากกัน เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้ทุกคนได้นำไปพิจารณากันครับ ว่าแล้วเราไปกันเลย 

5 เหตุผล เหตุใดเราจึงโดนยุงกันมากกว่าคนอื่น 

1.เลือกกัดตามกรุ๊ปเลือด

เลือดถือว่าเป็นอาหารหลักที่ยุงใช้ในการดำรงชีวิต ดังนั้น แล้วจึงทำให้ยุงมากัดเราเพื่อต้องการโปรตีนจากเลือดของเรา โดยกรุ๊ปเลือดที่ยุง “โปรดปราน” มากที่สุดจากการศึกษาของสถาบันสุขภาพแห่งชาติ สหรัฐอเมริกา (NIH) พบว่า คนที่มีเลือดกรุ๊ปโอจะดึงดูดยุงมากที่สุด ลองลงมาก็จะเป็นกรุ๊ปบี และตามด้วยคนที่มีเลือดกรุ๊ปเอ ตามลำดับ

เลือกกัดตามกรุ๊ปเลือด 
เลือกกัดตามกรุ๊ปเลือด

2.เลือกกัดตามกลิ่นกาย

เหงื่อ ถือว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยดึงดูดยุงให้บินเข้ามาหาเราได้ เนื่องจากในเหงื่อมีกลิ่นของกรดแลคติก กรดยูริก แอมโมเนีย และสารอื่นๆ ที่ขับออกมา จึงทำให้หลังกิจกรรมที่ทำให้เราเหงื่อออกมากอย่างการออกกำลังกาย เราถึงได้โดนยุงกัดมากกว่าปกติ

ยุงเลือกกัดตามกลิ่นกาย
ยุงเลือกกัดตามกลิ่นกาย

3.เลือกกัดตามก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2)

อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นสิ่งที่ดึงดูดยุงให้บินเข้าหาเราได้เป็นอย่างดี นั่นก็คือ ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ที่เราหายใจออกมานั่นเอง โดยยุงสามารถได้กลิ่นจากระยะไกลได้ถึง 50 เมตร เลยทีเดียว ดังนั้น คนที่สามารถปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากกว่าจึงทำให้ถูกยุงกัดมากกว่า จึงเห็นได้ว่าผู้ใหญ่มักจึงถูกยุงกัดมากกว่าเด็ก

ยุงเลือกกัดตามก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) 
ยุงเลือกกัดตามก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2)

4.เลือกกัดคนท้องก่อน

คุณแม่ตั้งครรภ์ที่ว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักเลยก็ว่าได้ สำหรับยุงตัวร้าย เนื่องจากคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ จะโดนยุงกัดมากกว่าคนทั่ว ๆ ไปถึง 2 เท่า เพราะมีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในลมหายใจมากกว่าคนทั่วไปถึง 21% นั่นเอง

ยุงเลือกกัดคนท้องก่อน 
ยุงเลือกกัดคนท้องก่อน 

5.เลือกกัดตามสีเสื้อผ้า

สีเสื้อผ้า ใช่ว่าใส่เสื้อสีมงคลแล้วจะรอดจากการจู่โจมของเจ้ายุงตัวร้าย เพราะยุงเองก็ต้องใช้สายตาของมันเองด้วยส่วนหนึ่งเพื่อหาเหยื่อ จึงทำให้ยิ่งเราใส่เสื้อผ้าสีเข้ม โดดเด่นสะดุดตา ็จะทำให้ยุ่งสามารถล็อกเราเป็นเป้าหมายของการจู่โจมมันได้ง่ายขึ้นด้วยเช่นกัน 

ยุงเลือกกัดตามสีเสื้อผ้า
ยุงเลือกกัดตามสีเสื้อผ้า

( เตรียมความพร้อม รับมือ และป้องกันภัยร้าย ที่มาพร้อมกับสายฝนที่ชุ่มฉ่ำ ด้วย ประกันไข้เลือดออก จากอาคเนย์ เบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 119 บาท  คุ้มครองครบ จบที่เดียว คลิ๊กเลย! ) 

วิธีป้องกันเบื้องต้น 

สำหรับวิธีการป้องกันและหลีกเลี่ยงไม่ทำให้เรานั้นตกเป็นเป้าการจู่โจมของยุงลายตัวร้ายจนนำไปสู่การเป็นโรคร้ายอย่างไข้เลือดออกเราก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองโดยง่าย ดังนี้ 

  • กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย เก็บกวาดบ้านให้สะอาด ปิดฝาภาชนะที่ลองน้ำให้มิดชิดป้องการวางไข่ของยุง 
  • ใช้ยากันยุง ไม่ว่าจะเป็นแบบฉีด พ่น ทา จุดควัน ปล่อยคลื่นรบกวน หรือไอระเหย 
  • อาบน้ำให้ร่างกายสะอาด ปราศจากเหงื่อ และความร้อนสะสมที่ผิวหนัง 
  • เลือกสวมเสื้อผ้าสีสว่าง ๆ โดยเฉพาะในเวลากลางคืนที่คาดว่าต้องไปสถานที่ยุงชุม เป็นต้น 

 อย่างที่บอกไปข้างต้นครับ ไม่เพียงสาระดีๆ ที่วันนี้ มาสิ ได้นำมาฝากกัน วันนี้มาสิก็ได้มีอีกหนึ่งตัวช่วยดีๆ ที่จะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจ ความปลอดภัย และเตรียมพร้อมรับมือกับโรคระบาดที่มักเกิขึ้นในช่วงฤดูฝนแบบนี้อย่าง โรคไข้เลือดออก ด้วย ประกันไข้เลือดออก จากอาคเนย์ เบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 119 บาท รายละเอียดความคุ้มครองเป็นอย่างไรนั้นมาดูกันครับ 

 

สุดคุ้ม! สมัครเลย ประกันภัยไข้เลือดออก อาคเนย์  

หมดกังวลเมื่อคุณหรือคนใกล้ตัวต้องเจ็บป่วยด้วยโรคไข้เลือดออก เพราะ ประกันภัยไข้เลือดออก อาคเนย์ ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลทั้งแบบผู้ป่วยใน และผู้ป่วยนอกสูงสุด 100,000 บาท และในกรณีที่ต้องหยุด หรือลางานเพื่อพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลก็จะได้รับเงินชดเชยรายได้สูงสูด 1,000 บาทต่อวัน 

ผลประโยชน์ความคุ้มครอง  จำนวนเงินเอาประกันภัย (บาท) 
แผน 1  แผน 2  แผน 3  แผน 4 
1. การรักษาพยาบาลกรณีผู้ป่วยใน (IPD) และกรณีผู้ป่วยนอก (OPD) (ผลประโยชน์คุ้มครองสูงสุดต่อปี)  10,000  30,000  50,000  100,000 
2. เงินชดเชยรายวันระหว่างรักษาตัวเป็นผู้ป่วยใน ในโรงพยาบาล หรือสถานพยาบาลเวชกรรม (คุ้มครองสูงสุดไม่เกิน 15 วันต่อการเข้าพักรักษาตัวต่อครั้ง)     300   500   1,000 
เบี้ยประกันภัยรายปี (บาท)  119  399  599   799 

 

เงื่อนไข ประกันภัยไข้เลือดออก อาคเนย์  

  • ความคุ้มครองสำหรับผู้เอาประกันภัยที่มีอายุ 5 – 70 ปี ต่ออายุได้ถึงอายุ 99 ปี
  • ผู้เอาประกันภัย 1 ราย สามารถซื้อกรมธรรม์ประกันภัยได้เพียง 1 ฉบับเท่านั้น

  • ผู้เอาประกันภัยจะต้องมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ไม่มีส่วนหนึ่งส่วนใดของร่างกายพิการ
  • กรมธรรม์มีผลคุ้มครองเมื่อพ้น 30 วัน นับจากวันที่กรมธรรม์มีผลบังคับครั้งแรก

 

สนใจสมัครประกันภัยไข้เลือดออก 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ 

 

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสุขภาพ 

_____________________________________________ 

Please become Masii Fan 

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh 

Website: www.masii.co.th 

Blog: https://masii.co.th/blog 

Line: @masii 

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh 

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri 

Twitter: twitter.com/MasiiGroup 

#สินเชื่อ #สินเชื่อส่วนบุคคล 

#ประกัน #ประกันไข้เลือดออก 

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล  

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์  

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii  

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า  

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison