โรคติดเชื้อทางเดินหายใจจากไวรัส RSV ภัยร้ายที่ปลายฝนต้นหนาว

โรคติดเชื้อทางเดินหายใจจากไวรัส RSV ภัยร้ายที่ปลายฝนต้นหนาว
โรคติดเชื้อทางเดินหายใจจากไวรัส RSV ภัยร้ายที่ปลายฝนต้นหนาว
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงปลายฝนต้นหนาว แม้จะเป็นช่วงที่เต็มไปด้วยอากาศสดชื่น หลังจากผ่านฤดูฝนมาแล้ว แต่ในความสดชื่น นั้นเองก็มีภัยร้ายแฝงตัวอยู่เงียบๆ ครับ ไม่ว่าจะ ฝุ่น PM 2.5 หรือแม้การติดเชื้อทางเดินหายใจอย่าง ไวรัส RSV ซึ่งไม่ดีแน่ เพราะฉะนั้น เรามาดูกันครับว่าอาการ และการป้องกันของ โรคติดเชื้อทางเดินหายใจจากไวรัส RSV นั้นเป็นยังไง

โรคติดเชื้อทางเดินหายใจจากไวรัส RSV ภัยร้ายที่ปลายฝนต้นหนาว

โรคติดเชื้อทางเดินหายใจจากไวรัส
ขอบคุณข้อมูลจาก Facebook เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3

โรคติดเชื้อทางเดินหายใจจากไวรัสRSV เป็นอย่างไร

สำหรับโรคติดเชื้อทางเดินหายใจจากไวรัสRSV นั้นเป็นโรคที่พบมากในเด็ก และพบได้บ่อย ในช่วงสภาพอากาศแบบปลายฝนต้นหนาวครับ และเกิดอาการในเด็กเล็กๆ ได้ง่ายครับ สำหรับใครที่กำลังระวังการติดเชื้อของโรคติดเชื้อทางเดินหายใจจากไวรัส RSV นั้น สามารถติดต่อผ่านได้ตามสารคัดหลั่งต่างๆ เช่นน้ำลาย น้ำมูก ไอ จาม โดยเฉพาะจากการสัมผัสนั่นเองครับ

 

รู้ทันอาการโรคติดเชื้อทางเดินหายใจจากไวรัส RSV

สำหรับโรคติดเชื้อทางเดินหายใจจากไวรัส RSV นั้นจะมีระยะฟักตัว อยู่ 5 วัน และ 2-4 วันแรกจะมีอาการคล้ายไข้หวัดธรรมดา ไม่ว่าจะ ไอ จาม น้ำมูก และหากอาการมีเพิ่มมากขึ้นนั้นทางเดินหายใจส่วนล่างก็จะมีการอักเสบตามมา

การรักษาโรคติดเชื้อทางเดินหายใจจากไวรัส RSV

สำหรับในปัจุบันนี้ ยังไม่มีค่ารักษา โรคติดเชื้อทางเดินหายใจจากไวรัสRSV โดยตรง ซึ่งสำหรับการรักษาเราจะรักษาตามอาการครับ เช่นการให้ยาลดไข้ แก้ไอละลายเสมหะ หรือแม้แต่การพ่นยา เคาะปอดและดูดเสมหะออกเป็นต้น

และการสมัครประกันสุขภาพ จะเป็นหนึ่งในตัวช่วยสำคัญ หากจำเป็นต้องเข้าโรงพยาบาลครับ เพราะช่วยทุนรายจ่ายเรื่องค่ารักษาได้เยอะมาก

 

สนใจสมัครประกันสุขภาพ

regis-but
สนใจสมัคร

เลือกเพิ่มความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ด้วยการทำประกันสุขภาพผ่านMasii เพียงคลิกที่นี่ กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน แล้วทีมงานมาสิจะแนะนำประกันสุขภาพที่เหมาะสมและตรงกับความต้องการของคุณ หรือสอบถามเกี่ยวกับประกันสุขภาพโทรเลย 02 710 3100 รวมถึง LINE @masii