ปลายฝนต้นหนาวไปเที่ยวที่ไหนดี?

ปลายฝนต้นหนาวไปเที่ยวที่ไหนดี?
ปลายฝนต้นหนาวไปเที่ยวที่ไหนดี?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เราก็เดินทางกันมาถึงในช่วงใกล้ ๆ ปลายฝนต้นหนาวกันแล้ว หลายคนมีแพลนในช่วงเดือนธันวาคม ไม่ว่าจะกลับบ้านที่ต่างจังหวัด หรือหาที่เดินทางท่องเที่ยวไปสัมผัสอากาศหนาวกัน ยังไงก็แล้วแต่สำหรับคนที่ไม่มีแพลน หรือยังไม่รู้ว่าปลายฝนต้นหนาวนี้จะเดินทางไปเที่ยวที่ไหนกัน ทาง masii เลยมาแนะนำที่เที่ยวปลายฝนต้นหนาวนี้ให้เพื่อน ๆ ได้ลองเลือกกัน

ปลายฝนต้นหนาวไปเที่ยวที่ไหนดี?

ผาหมวก จังหวัดเลย

  • ผาหมวก จังหวัดเลย

ผาหมวกนั้นจะอยู่คู่กับภูผาหนอง ซึ่งทั้งสองที่นั้นมีความสวยงามไม่ต่างกัน เมื่อเรามองลงมาจากผาหมวกนั้น เราจะเห็นนาสีเขียวขจี รวมไปถึงสายน้ำที่ไหลผ่านสวยงามเป็นพรมแดนที่กั้นระหว่างเราและประเทศเพื่อนบ้านอย่างลาว นั่นเอง บรรยากาศรอบ ๆ ผาหมวกนั้นจะล้อมรอบไปด้วยภูเขาและทุ่งนาสีเขียวขจีดูสบายตา ให้เราได้ไปสูดอากาศให้เต็มปอดเลย อีกทั้งเรายังสามารถเดินเลาะขึ้นไปยอดเขาได้ด้วย ระยะทางประมาณ 800 เมตร ให้เราได้ขึ้นไปดูวิวทิวทัศน์เก็บภาพบรรยากาศให้เต็มที่เลย

ดอยภูคา จังหวัดน่าน

  • ดอยภูคา จังหวัดน่าน

เรียกว่าอุทยานดอยภูคานั้น เป็นจุดที่ยอดนิยมเลยสำหรับคนที่เดินทางไปจังหวัดน่าน เพราะวิวที่เราจะได้สัมผัสนั้นจะเป็นวิวแบบพาโนรามาเลย สามารถมองเห็นภูเขา ทุ่งหญ้า กันแบบรอบทิศทาง พร้อมทั้งยังมีที่กางเต๊นท์ให้เราได้ไปสัมผัสอากาศที่หนาวได้อย่างสะใจ ส่วนทีเด็ดของอุทยานดอยภูคานั้นก็คือ ต้นชมพูคา นั่นเอง ซึ่งต้นชมพูคานั้นเป็นต้นไม้ที่ใกล้จะสูญพันธุ์แล้ว และยังมีที่ดอยภูคาที่เดียวเท่านั้น ช่วงเวลาที่ดอกออกจะเป็นช่วง กุมภาพันธ์-มีนาคม และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวให้เราได้ศึกษาธรรมชาติอีกมากมาย

เขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี

  • เขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เขื่อนรัชชะประภา หรือที่เราคุ้นหูว่าเขาสกนั้น ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาสก เป็นภูเขาหินปูน มียอดแหลม  อยู่ท่ามกลางน้ำของเขื่อนเชี่ยวหลาน จริง ๆ เขาสกนั้น ผู้คนก็นิยมเดินทางไปเที่ยวกันทั้งปีอยู่แล้ว ไม่เฉพาะช่วงปลายฝนต้นหนาวเท่านั้น ทุกฤดูนั้นที่เขาสกก็มีความสวยงามที่ต่างกันออกไป อีกทั้งที่นี่ยังมีกิจกรรมให้ักท่องเที่ยวที่เดินทางมามากมาย เตรียมตัวให้พร้อมแล้วลากกระเป๋าเดินทางไปกันเลย

ดอยผาตั้ง จังหวัดเชียงราย

  • ดอยผาตั้ง จังหวัดเชียงราย

ดอยผาตั้งนั้นผู้คนนิยมขึ้นไปดูหมอกกันเป็นจำนวนมาก เพราะมีทะเลหมอกที่สวยที่สุดเลยก็ว่าได้ โดยเราจะไปถึงจุดชมวิวนั้น เราจะต้องเดินเท้าไปกันซักหน่อย สำหรับใครที่ชอบลุย ๆ หน่อย ก็น่าจะถูกใจไม่น้อยเลย แต่สำหรับใครที่ไม่ชอบเดินมากนัก ต้องบอกก่อนว่าทางไม่ได้ลำบากมากมายนัก สามารถเดินได้สบาย ๆ ชมนก ชมไม้ สัมผัสอากาศหนาว ๆ ไป ชิล ๆ เดี๋ยวก็ถึง แล้วจะรู้ว่าคุ้มค่ามาก ๆ ในการเดินเท้ามาถึงจุดชมวิว เพราะภาพที่จะได้เห็นนั้นจะเป็นทะเลหมอกที่มีความสวยงามมาก ๆ เลยทีเดียว

สนใจสมัครประกันการเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร

มีที่ถูกใจกันบ้างรึเปล่าจ๊ะ? แต่ที่แนะนำไปในข้างต้นนีรับรองว่าวิวหลักล้าน ไปแล้วจะรู้สึกอยากกลับไปอีกแน่นอนเลย จริง ๆ แค่ได้ไปสูดอากาศดี ๆ ทิ้งเรื่องราวต่าง ๆ ไปกับธรรมชาติไปซักพัก รับรองกลับมามีแรงทำเรื่องต่าง ๆ ได้อีกมากมายเลย แต่ก่อนที่เราจะเดินทางไปท่องเที่ยวนั้น เราควรที่จะเตรียมความพร้อมด้วยการซื้อ ประกันภัยการเดินทาง ด้วยนะ เนื่องจากอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ต่าง ๆ สามารถเกิดได้ตลอดเวลา เรามีประกันเดินทางไว้ เราก็อุ่นใจกว่า หากใครสนใจสามารถเปรียบเทียบเบี้ยประกันเดินทางได้ ที่นี่ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือโทร 02 710 3100 เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยจ้ะ