เชื่อหรือไม่เชื่อหรือไม่? Drone ก็ทำจากสัตว์ได้!

เชื่อหรือไม่เชื่อหรือไม่? Drone ก็ทำจากสัตว์ได้
เชื่อหรือไม่เชื่อหรือไม่? Drone ก็ทำจากสัตว์ได้!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

โดรน” หรือที่เรารู้จักกันในนามของท่าอากาศยานไร้คนขับนั้น เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ได้สร้างความตื่นตา ตื่นใจ ให้กับผู้คนมากมายในช่วงก่อนนั้น ซึ่งต้องนี้ก็ได้พัฒนาไปเป็นกีฬาใหม่ ๆ อย่างโดรนซิ่งนั่นเอง แต่ทว่ายังไม่หมดแค่นี้ มีนักประดิษฐ์ชาวดัตช์ได้มีความคิดริเริ่มที่จะประดิษฐ์โดรนจากสัตว์ที่ตายแล้ว เรามาดูกันดีกว่าว่าจะเป็นยังไง

เชื่อหรือไม่เชื่อหรือไม่? Drone ก็ทำจากสัตว์ได้!

เชื่อหรือไม่เชื่อหรือไม่? Drone ก็ทำจากสัตว์ได้

โดยโครงการนี้ได้เริ่มจากนักประดิษฐ์ชาวดัตช์ที่มีชื่อว่า Bart Jansen ซึ่งโดรนที่ทำมาจากสัตว์นั้นได้เริ่มมาจากแมวที่ตายแล้ว ซึ่งเค้าได้นำเจ้าแมวตัวนี้มาสตาฟเอาไว้ โดยเค้าได้ยึดใบพัดของโดรนทั้ง 4 ใบพัดเข้ากับอุ้งเท้าของแมวตัวนั้น แล้วได้ทำฐานตั้งของโดรนแมวเอาไว้กับท้องของมัน และอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกอย่างที่สามารถทำให้โดรนแมวตัวนี้บินได้เค้าได้เก็บไว้ภายในตัวเจ้าแมว ถือว่ามีการเก็บงานที่เรียบร้อยมากเลยทีเดียว

เชื่อหรือไม่เชื่อหรือไม่? Drone ก็ทำจากสัตว์ได้

นอกจากโดรนแมวแล้วนั้นเค้ายังได้ทดลองทำโดรนจากสัตว์ชนิดอื่น ๆ อีกด้วยไม่ว่าจะเป็นโดรนที่ทำจากหนูตัวจิ๋ว หรือโดรนนกกระจอกเทศที่มีชื่อว่า Ostrichcopter ซึ่งเจ้าโดรนนกกระจอกเทศนี้ตัวใหญ่พอ ๆ กับคนเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีโดรนที่ทำจากปลาฉลาม มีชื่อว่า Sharkjet แต่การทำโดรนจากสัตว์ที่ตายแล้วนำมาสตาฟนั้น Jansen เปิดเผยว่าเค้าได้โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากเหมือนกัน แต่ก็มีอีกเจ้าของสัตว์เลี้ยงอีกหลายต่อหลายคนที่สนับสนุนแนวความคิดของ Jansen และได้ติดต่อเค้าไปเพื่อให้เค้ารับพิจารณาในการนำสัตว์เลี้ยงของพวกเค้าเหล่านั้นทำให้บินได้

สนใจสมัครประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

แต่ทั้งหมดทั้งมวลนี้โดรนที่ทำจากสัตว์นั้นก็เป็นโครงการทดลองของนักประดิษฐ์ชาวดัตช์เท่านั้น จริง ๆ การทำโดรนจากสัตว์ก็ต้องคิดคำนึงถึงผลที่จะตามมาหลาย ๆ อย่าง แต่สำหรับใครที่มองหาโดรนปกติทั่วไปที่ขายกันตามท้องตลาดก็สามารถหาซื้อได้ตามร้านชั้นนำทั่วไป แต่อย่าลืมว่าพอเรามีโดรนแล้วเราก็จะต้องมีประกันภัยโดรนด้วยนะ สำหรับใครที่อยากได้รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถ คลิ๊กที่นี่ เพื่อเช็คเบี้ยประกันโดรน หรือโทรมาสอบถามที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) ทาง masii ยินดีให้คำปรึกษาจ้า