อากาศร้อนแบบนี้ โกนขน สัตว์เลี้ยง สั้นเลยดีไหม น้องเย็นสบายดีหรือไม่ ไปดูกัน …พร้อมดูแลกันและด้วย ประกันสัตว์ เลี้ยง เบี้ยเริ่มต้นเพียง 599 บาท

สัตว์เลี้ยง
ร้อนแบบนี้ โกนขน สัตว์เลี้ยง สั้นเลยดีไหม...พร้อมดูแลด้วย ประกันสัตว์เลี้ยง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หน้าร้อนปีนี้บอกได้เลยว่าได้รับผลกระทบกันอย่างถ้วนหน้าเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์เลี้ยงต่างก็ได้รับผลกระทบกันในหน้าร้อนนี้ และด้วยสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวนี้เราก็ต่างมีวิธีในการแก้ปัญหาและจัดการกับความร้อนที่แตกต่างกันไป อย่างเช่น ถ้าเป็นมนุษย์อย่างเรา ๆ อาจจะมีการปรับเปลี่ยนเสื้อผ้าการแต่งกายให้ผ่อนคลายและเบาลงเพื่อช่วยในการคลายความร้อน แต่หากเป็นสัตว์เลี้ยงของเราเขาจะมีการจัดการกับความร้อนนี้อย่างไรได้บ้างเมื่อเนื้อตัวของพวกเขาต่างถูกปกคลุมไปด้วยขนปุยนุ่มน่าหลงใหลนี้  หรือหากเรานี้ช่วยจัดการให้สัตว์เลี้ยงของเรา เหล่าน้อง ๆ จะสบายตัวขึ้นหรือไม่ วันนี้ มาสิ ได้เอาเรื่องราวที่น่าสนใจมาฝากกัน ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปดูกัน พร้อมดูแลกันและด้วย ประกันสัตว์เลี้ยง เบี้ยเริ่มต้นเพียง 599 บาท

ว่าด้วยเรื่อง ขน ของ สัตว์เลี้ยง

ขน (Hair coat) เป็นโครงสร้างที่ห่อหุ้มร่างกายสัตว์ (ยกเว้นสายพันธุ์ที่ไม่มีขน) สร้างขึ้นมาจากโครงสร้างที่เรียกว่า ต่อมรากขน (hair follicle)  เจริญมาจากชั้น epidermis ที่ยื่นยาวลงไปจนถึงชั้น dermis บริเวณปลายสุดของชั้นนี้จะมีส่วนของ dermis ยื่นยาวเข้ามาประกอบเป็นโครงสร้างที่เรียกว่า hair papillae ซึ่งเป็นที่อยู่ของ hair matrix ซึ่งทำหน้าที่แบ่งตัวสร้างเส้นขนให้ยาวขึ้น  โดยรูปร่าง ลักษณะ ความยาว และการเจริญเติบโตของขนที่ร่างกายสร้างขึ้นนั้นถูกควบคุมหลายปัจจัย  เช่น พันธุกรรม สารอาหารที่สัตว์ได้รับ ฮอร์โมน ยา รวมถึงสิ่งแวดล้อมอื่น ๆ เช่น การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ

หน้าที่ของขน

  • ทำหน้าที่ปกคลุมร่างกาย ป้องกันผิวหนังจากอันตรายจากสิ่งแวดล้อม เช่น เชื้อโรค แสงแดด สารเคมี
  • ป้องกันการสูญเสียความร้อน และควบคุมอุณหภูมิของร่างกาย
  • ลดการเสียดสีในการเดิน เช่นขนที่ฝ่าเท้าแมว
  • ช่วยในการพรางตัว
  • ความสวยงาม จำแนกชนิดและพันธุ์ของสัตว์

หน้าร้อนแบบนี้ โกนขนให้สัตว์เลี้ยงดีหรือไม่

แม่ว่าขนของสัตว์เลี้ยงดูจะมีประโยชน์มากมาย แต่ในช่วงฤดูร้อนแบบเหล่าเจ้าของสัตว์ ด้วยความรักที่มีต่อสัตว์เลี้ยง ทาสทั้งหลายก็อยากทำให้เหล่าเจ้านายแสนรักรูัสึกเย็นสบาย ซึ่งก็แน่นอนว่า สัตว์เลี้ยงบางสายพันธุ์ ไม่ว่าจะแมว หรือสุนัขอาจจะมีขนยาว อาจทำให้เจ้าของหลายหลายคนคิดว่า การช่วยตัดขนให้สั้นเกรียนเป็นหนึ่งในวิธีคลายร้อนที่ดี และสามารถดุแลรักษาได้ง่าย แต่ในทางกลับกัน สัตวแพทย์กลับแนะนำว่า ไม่ควรตัดขนน้องจนสั้นเกรียนจนเห็นผิวหนัง เพราะการตัดขนสั้นเกรียนจนติดผิวหนังอาจทำให้แดดที่ร้อนแรงในฤดูร้อนสร้างความแสบร้อนให้ผิวหนังของสัตว์เลี้ยงได้ และรังสียูวีที่เข้มข้นอาจเหนี่ยวนำให้เกิดโรคมะเร็งผิวหนังในสัตว์เลี้ยง นอกจากนี้อาจทำให้เกิดอาการขนคุดในชั้นผิวหนังได้

โดยเฉพาะสายพันธุ์อย่างปอมเมอเรเนียน ไซบีเรียนฮัสกี และอะแลสกันมาลามิวต์ เนื่องจากชั้นขนของสุนัขสายพันธุ์เหล่านี้ ช่วยป้องกันความร้อน และรังสียูวีในหน้าร้อนได้ดี และช่วยรักษาสมดุลของอุณหภูมิในร่างกายอีกด้วย

แล้วเจ้าของอย่างเราทำอะไรได้บ้าง?

สำหรับวิธีคลายร้อนในช่วงอากาศที่แสนจะร้อนแรงในเมืองไทยแบบนี้ เหล่าทาสควรงดกิจกรรมกลางแจ้งในช่วงที่มีแดดแรง เตรียมน้ำดื่มให้น้องหมาน้องแมวได้ดื่มมากขึ้น และหามุมเย็นๆ ในบ้านให้น้องหมาน้องแมวได้พักผ่อน ซึ่งเป็นวิธีที่ดีในการผ่อนคลายความร้อนให้กับสัตว์เลี้ยงของเราได้แล้ว

นอกจากนี้ หากเจ้าของสัตว์เลี้ยงคนใดอยากที่ตัดขนของน้องให้สั้นลงก็ย่อมสามารถที่จะทำได้ โดยพาน้องหมาน้องแมวไปร้านอาบน้ำตัดแต่งให้สั้นลง เลือกทรงขนให้เหมาะสมกับหน้าร้อน หรือเลือกร้านตัดแต่งขนที่มีความชำนาญ ให้ออกแบบทรงขนตามแฟชั่นหน้าร้อน

แต่ทั้งนี้ ถ้าคุณพ่อคุณแม่ไม่อยากตัดขนให้น้องก็ไม่ใช่เรื่องผิด ปล่อยให้น้องมีขนยาวสวยในช่วงหน้าร้อนก็ได้ และสามารถแปรงขนให้น้องได้ตามปกติ อีกทั้ง การแปรงขนจะช่วยให้ระบบเลือดไหลเวียนบริเวณผิวหนังดีขึ้น ซึ่งเป็นวิธีพาความร้อนออกจากร่างกายของลูกรักสัตว์เลี้ยงได้อีกทางหนึ่งด้วย

ขอขอบคุณ : บ้านและสวน Pets และ yippeehappy

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งสาระดี ๆ ที่ มาสิ ได้เอามาอัพเดทให้เหล่าทาสทั้งหลายไปใช้ดูแลสัตว์เลี้ยงในหน้าร้อนนี้กัน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักต่าง ๆ ของเราได้เต็มที่ มาเสริมความคุ้มครองกันด้วย ประกันสัตว์เลี้ยง  ที่ให้ความคุ้มครองทั้งเรื่องของสุขภาพและอุบัติเหตุ กับ ประกันสัตว์เลี้ยง Pet Protect Sure จากฟอลคอน ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองครบทั้งอุบัติเหตุและเจ็บป่วย เห็บหมัด โรคผิวหนัง รับผิดต่อชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการลงสื่อประกาศหาย และค่าจัดงานศพด้วย ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นมาดูกัน

ประกันสัตว์เลี้ยง Pet Protect Sure

จาก ฟอลคอน ประกันภัย

ประกันสัตว์เลี้ยง ฟอลคอน ประกันภัย
ประกันสัตว์เลี้ยง ฟอลคอน ประกันภัย

ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุ สำหรับสุนัขและแมว

ความคุ้มครอง ประกันอุบัติเหตุ ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุ
แผน 1 แผน 2 แผน 1 แผน 2 แผน 3 แผน 4
1.การรักษาพยาบาลเนื่องจากการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุหรือการเจ็บป่วยของสัตว์เลี้ยง
1.1.ค่ารักษาพยาบาลจากการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ
สูงสุดต่อครั้ง 1,000 1,000 3,000 3,000 5,000 10,000
รวมสูงสุดต่อปี 3,000 5,000 3,000 3,000 5,000 10,000
1.2.ค่ารักษาพยาบาลจากการเจ็บป่วย
1.2.1.การเจ็บป่วยทั่วไป (ยกเว้นสาเหตุจากข้อ 1.2.2 )
1.2.2.การเจ็บป่วยจากสาเหตุที่สืบเนื่องมาจากพยาธิ เห็บ หมัด ไร เล็น โรคเรื้อน หรือโรคผิวหนังทุกชนิด
สูงสุดต่อครั้ง 500 1,000 2,000 3,000
รวมสูงสุดต่อปี 2,500 5,000 10,000 15,000
2.ความรับผิดตามกฎหมายต่อบุคคลภายนอกอันเนื่องมาจากสัตว์เลี้ยง
2.1.ความเสียหายต่อชีวิตหรือร่างกายของบุคคลภายนอก
สูงสุดต่อปี 10,000 10,000 10,000 10,000 10,000 10,000
2.2.ความเสียหายต่อทรัพท์สินของบุคคลภายนอก
สูงสุดต่อปี 1,000 1,000 10,000 10,000 10,000 10,000
3.ค่าใช้จ่ายในการโฆษณา การประกาศเพื่อติดตามสัตว์เลี้ยงที่ศูนย์หาย สูงสุดต่อปี 3,000 5,000 5,000 10,000
4.ค่าใช้จ่ายในการจัดการงานศพสัตว์เลี้ยง กรณีเสียชีวิตจากการบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วย จ่ายตามจริงสูงสุดไม่เกิน 3,000 3,000 3,000 3,000 5,000 10,000
 เบี้ยประกันภัยรายปี (รวมอากรแสตมป์และภาษี) 599 699 2,454 3,267 5,569 8,774

 

เงื่อนไขการรับประกัน

  1. สัตว์เลี้ยงต้องมีอายุระหว่าง 3 เดือน-7 ปี
  2. มีใบรับรองการตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยง (มีสุขภาพสมบูรณ์ ไม่มีอาการบาดเจ็บ พิการหรือเจ็บป่วย)
  3. มีเอกสารการฉีดวัคซีนรวม 5 โรค (โรคไข้หัดสุนัข โรคหวัดและหลอดลมอักเสบ โรคเลปโตสไปโรซิส (โรคฉี่หนู) โรคสำไส้อักเสบ โรคหวัดและการถ่าพยาธิ
  4. ให้ความคุ้มครองภายในเขตประเทศไทยเท่านั้น

ข้อยกเว้นการรับประกันภัย (ที่สำคัญ)

  1. การเสียชีวิตหรือกรรักษาพยาบาลเนื่องจากการเจ็บป่วย ที่เกิดขึ้นหลังจากพ้นช่วงระยะเวลาที่ไม่คุ้มครอง (Waiting Period) 60 วัน นับจากวันที่กรมธรรม์ประกันภัยมีผลบังคับเป็นครั้งแรก
  2.  การถูกฆ่าโดยเจตนา การถูกวางยาพิษ หรือการกลั่นแกล้ง
  3. การเสียชีวิตหรือค่ารักษาพยาบาลที่สืบเนื่องมาจากภาวะโรคขาดอาหาร หรือการจัดเก็บอาหารไม่ถูกสุขลักษณะ การอยู่ร่วมกันในที่แออัด การขาดอากาศหายใจเนื่องจากคลื่นความร้อน
  4. การเสียชีวิตหรือค่ารักษาพยาบาลที่สืบเนื่องมาจากขณะขนส่งไม่ว่าจะทงบก ทางน้ำ หรือทางอากาศ
  5. ข้อยกเว้นอื่นๆ เป็นไปตามรายละเอียดของกรมธรรม์ประกันภัย
สนใจสมัคร ประกันสัตว์เลี้ยง 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซด์ ประกันสุขภาพ ประกันโดรน ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภาคธุรกิจ และพ.ร.บ. รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสัตว์เลี้ยง

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#ประกันบ้าน #ประกันภัยบ้าน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison