รู้หรือไม่? ปรากฎการณ์ สภาวะโรคร้อน ส่งผลกระทบต่อเด็กอย่างไร?

สภาวะโลกร้อน
ผลกระทบสภาวะโลกร้อน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สภาวะโลกร้อน หมายถึง การเพิ่มความร้อนในบริเวณผิวโลกโดยมีความสัมพันธ์กับกิจกรรมของมนุษย์ โดยส่วนใหญ่เกิดจากการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากกิจกรรมเช่นการเผาไหม้เชื้อเพลิงฟอสซิลและน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้เป็นเชื้อเพลิงในยานพาหนะ การใช้พลังงานที่มาจากแหล่งเชื้อเพลิง และการเปลี่ยนแปลงในการใช้พื้นที่และการจัดการป่าไม้ เมื่อก๊าซเรือนกระจกสะสมในบรรยากาศจะช่วยเก็บความร้อนที่มาจากแสงอาทิตย์ไว้ในบริเวณผิวโลก ทำให้เกิดการเพิ่มความร้อนในบริเวณนั้น และเป็นสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่อาจเป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตบนโลก

สภาวะโลกร้อน เกิดขึ้นได้อย่างไร?

สภาวะโลกร้อนเกิดขึ้นจากการเพิ่มปริมาณก๊าซเรือนกระจกในบรรยากาศ ซึ่งก๊าซเหล่านี้ส่วนใหญ่มาจากกิจกรรมของมนุษย์ เช่นการใช้พลังงานจากแหล่งเผาไหม้ การขนส่ง, การผลิตและการบริโภคพลังงานที่ไม่มีการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ และการเปลี่ยนแปลงที่พึ่งเกิดขึ้นในพื้นที่ป่าไม้และที่ดินที่เป็นหนึ่งในหมู่หลักของสภาวะก๊าซเรือนกระจก

ก๊าซเรือนกระจกเหล่านี้ ได้แก่ ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) และก๊าซเมทานอกไซด์ (CH4) ซึ่งทั้งสองเป็นก๊าซที่มีความสามารถในการกักพื้นฐานความร้อนของโลกไว้ ทำให้อุณหภูมิบนโลกเพิ่มขึ้น เมื่ออุณหภูมิบนโลกเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จะส่งผลให้เกิดสภาวะโลกร้อน ซึ่งส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมทั่วไปและมนุษย์ทุกคนในโลก

สภาวะโลกร้อนส่งผลกระทบกับเด็กอย่างไร?

สภาวะโลกร้อนส่งผลกระทบต่อเด็กได้หลายด้าน ด้านหนึ่งเป็นการเพิ่มความร้อนของอากาศและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศซึ่งอาจทำให้เกิดอาการผิดปกติในร่างกายของเด็ก เช่น อาการเจ็บหน้าอก หน้ามืด หน้าวิงเวียน แน่นหน้าอก หอบเหนื่อย และอาการหอบหืด นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง และภาวะแพ้ทางเดินหายใจ ด้านอื่น ๆ ที่สภาวะโลกร้อนส่งผลกระทบต่อเด็กได้ คือ

  1. การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อมที่มีผลต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาของเด็ก เช่น คุณภาพอากาศที่น้อยลงอาจส่งผลให้เด็กมีปัญหาเรื่องทางการเรียนรู้และพัฒนาการประสานตามอายุเด็ก
  2. การผลิตอาหารลดลง: การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสภาวะโลกร้อนส่งผลต่อการผลิตอาหาร อาทิเช่น อาหารพืชเนื่องจากอากาศร้อนและแห้งทำให้พืชไม่สามารถเจริญเติบโตได้ดีเท่าที่ควร ซึ่งส่งผลให้ปริมาณผลผลิตลดลง
  3. การกระจายอาหารลดลง: สภาวะโลกร้อนมีอิทธิพลต่อการกระจายอาหาร ซึ่งอาจส่งผลให้ความสามารถในการจัดหาอาหารลดลง นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศยังส่งผลต่อการจัดเก็บและการส่งอาหาร ทำให้เกิดการสูญเสียอาหารและการขาดแคลนอาหารในบางพื้นที่
  4. คุณภาพอาหารเสื่อม: สภาวะโลกร้อนอาจส่งผลต่อคุณภาพของอาหารที่ส่งออก โดยเฉพาะอาหารทะเล เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศสามารถทำให้คุณภาพของอาหารลดลง
  5. สัตว์ป่า การสูญเสียพื้นที่อยู่: สภาวะโลกร้อนส่งผลให้ปริมาณและคุณภาพของป่าไม้ลดลง นั่นหมายความว่าสัตว์ป่าอาจไม่ได้รับพื้นที่อยู่เพียงพอที่จะอาศัยอยู่
  6. การขาดแคลนอาหาร: สภาวะโลกร้อนอาจทำให้อาหารไม่เพียงพอสำหรับสัตว์ป่า โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่อาหารมีจำกัดหรือไม่เพียงพอ นอกจากนี้สภาวะโลกร้อนยังส่งผลต่อความสามารถในการจัดหาอาหารของสัตว์ป่า
  7. สิ่งแวดล้อมรอบตัวที่เปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล ซึ่งอาจทำให้เกิดภาวะความเดือดร้อน น้ำท่วม และภัยพิบัติอื่น ๆ ที่ส่งผลต่อสุขภาพและความปลอดภัยของเด็ก

อย่างไรแล้ว สภาวะโลกร้อนยังส่งผลกระทบถึงเกิดอาการผิดปกติในร่างกายของเด็ก เช่น อาการเจ็บหน้าอก หน้ามืด หน้าวิงเวียน แน่นหน้าอก หอบเหนื่อย และอาการหอบหืด ทั้งนี้ มาสิ ขอแนะนำ ประกันสุขภาพสำหรับเด็ก ของ jaymart เบี้ยเริ่มต้น เพียงแค่ 385 บาทต่อปี และมีการคุ้มครองโรคต่างๆ มากถึง 10 โรค

ประกันสุขภาพสำหรับเด็ก

ความคุ้มครอง
ประกันสุขภาพเด็ก

ประเภทโรคที่คุ้มครอง

  • โรคไข้หวัดใหญ่
  • โรคมือ เท้า ปาก
  • โรคตาแดง
  • โรคเยื่อบุตาอักเสบ
  • โรคไข้เลือดออก
  • โรคไข้เดงกี่
  • โรคชิคุนกุนยา
  • โรคไข้ปวดข้อยุงลาย
  • โรคไข้สมองอักเสบ
  • การติดเชื้อไวรัสโควิด-19

 เงื่อนไขสำหรับการทำประกันสุขภาพเด็ก

ในการทำประกันสุขภาพจะต้องมีเงื่อนไขสำหรับการทำประกันภัย ซึ่งรายละเอียดสำหรับประกันสุขภาพเด็กนั้นมีดังนี้

  1. เด็กที่เอาประกันภัยจะต้องมีอายุในระหว่าง 1-15 ปี
  2. ผู้เอาประกันภัยต้องมีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ไม่พิการ ไม่เป็นโรคเรื้อรัง
  3. ผู้ขอเอาประกันภัยจะต้องถือสัญชาติไทยเท่านั้น
  4. กรมธรรม์ประกันภัยนี้จะไม่คุ้มครองความเจ็บป่วยจากโรคที่เป็นอยู่ก่อนการเอาประกันภัยและยังไม่ได้รักษาหายขาด
  5. กรมธรรม์นี้จะมีระยะเวลารอคอย 14  วันนับจากวันที่กรมธรรม์นั้นมีผลบังคับ
  6. จำกัดการซื้อ 1 คนต่อ 1 กรมธรรม์ประกันภัย
ความคุ้มครอง แผน แผน 2 แผน 3
1.การป่วยเฉพาะเมื่อได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ด้วยว่ามีการป่วยด้วยโรคไข้สมองอักเสบ 5,000 5,000 5,000
2. การรักษาพยาบาลเฉพาะโรคที่ได้รับความคุ้มครอง กรณีผู้ป่วยใน (IPD) สูงสุดไม่เกิน 10,000 30,000 50,000
3.2. การรักษาพยาบาลเฉพาะโรคที่ได้รับความคุ้มครอง กรณีผู้ป่วยนอก (OPD) สูงสุดไม่เกิน 5,000 5,000 5,000
4. เงินชดเชยรายวันระหว่างรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในของโรงพยาบาล (ต่อครั้งสูงสุดไม่เกิน 10 วันต่อปีกรมธรรม์) ไม่คุ้มครอง 500 500
5. ค่าใช้จ่ายในการเดินทางเพื่อการรักษาพยาบาล (ต่อครั้งสูงสุดไม่เกิน 10 ครั้งต่อปีกรมธรรม์) ไม่คุ้มครอง ไม่คุ้มครอง 1,000
6. การติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
– การรักษาพยาบาลเฉพาะโรค จากการติดเชื้อโควิด-19 กรณีผู้ป่วยใน (IPD) สูงสุดไม่เกิน 10,000 30,000 50,000
– เงินชดเชยรายวันระหว่างรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในของโรงพยาบาล (ต่อครั้งสูงสุดไม่เกิน 10 ครั้งต่อปีกรมธรรม์) ไม่คุ้มครอง 300 500
เบี้ยประกันภัยรวม 385 525 855

 

 

ซื้อประกันสุขภาพสำหรับเด็กคลิกเลย

ประกันสุขภาพเด็ก
สมัครประกันสุขภาพเด็ก

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสุขภาพเด็ก

……………………………………………………………………………………..

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison