บินโดรน โดยไม่มีใบอนุญาตมีความผิดมั้ย

บินโดรนโดยไม่มีใบอนุญาตมีความผิดมั๊ย?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

แน่นอนทุกวันนี้ทุกคนคงจะต้องรู้จักอุปกรณ์ที่หน้าตาคล้ายกับเครื่องบินบังคับ ที่มีชื่อเรียกว่า “โดรน” กันเป็นอย่างดี มีคนบางกลุ่ม บางประเภทที่ บินโดรน ตามอำเภอใจ ซึ่งการใช้โดรนแบบนี้อาจจะก่อความเดือดร้อน หรือความรำคาญ รวมไปถึงความเสียหายทั้งร่างกายและทรัพย์สินให้กับใครหลายๆ คนได้ อย่างที่ผ่านมาข่าวหลากหลายสำนักก็ได้จับตามองคนกลุ่มนี้กับเจ้าอุปกรณ์ที่เรียกว่า โดรน และได้เผยแพร่ข่าวความเสียหายที่เกิดจากการบินโดรนตามอำเภอใจ คิดสนุกอย่างเดียว แต่ไม่ได้คำนึงถึงความเดือนร้อนของคนอื่น ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เราควรจะใส่ใจเรื่องนี้เป็นอันดับแรกเลย ว่าความสนุกของเราได้ไปทำให้ใครเดือดร้อนบ้าง?

 

บินโดรน โดยไม่มีใบอนุญาตมีความผิดมั้ย?

บินโดรนโดยไม่มีใบอนุญาตมีความผิดมั้ย
บินโดรนโดยไม่มีใบอนุญาตมีความผิดมั้ย

หลายๆ คนคงจะอดสงสัยไม่ได้ว่า เอ๊ะ การบินโดรนต้องมีใบอนุญาตด้วยหรอ? แค่เราเล่นเป็นงานอดิเรกเราต้องทำใบอนุญาตมั้ย? ถ้าบินโดรนโดยไม่มีใบอนุญาตมีความผิดรึเปล่า? อย่างแรกเลยเราจะต้องทำความรู้จักกับประกันภัยโดรนและกฎหมายเกี่ยวกับโดรนกันก่อน ว่ามีกฎหมายข้อบังคับอะไรบ้างที่เราต้องทำตามอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของเจ้าของผู้บังคับโดรนเอง หรือบุคคลภายนอกเองก็ดี อีกทั้งป้องกันการเกิดความเสียหายทั้งร่างกาย หรือทรัพย์สินของบุคคลภายนอกที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในขณะที่เราบินโดรนอยู่ก็เป็นได้

นอกจากนี้ผู้ที่บังคับโดรนยังต้องรู้อะไรอีก นั่นคือ การขึ้นทะเบียนโดรนต้องทำยังไงและต้องเตรียมอะไรบ้าง? ถ้าเราศึกษาข้อบังคับใช้เหล่านี้จนละเอียด ทำตามข้อกฎหมายทุกอย่างที่ได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัดแล้ว ผู้ที่มีโดรนในครอบครองก็สามารถที่จะบินโดรนได้อย่างสบายใจ แต่ก็ยังต้องมีความระมัดระวังให้มากอยู่ดีนะจ๊ะ

 

สมัครประกันภัยโดรน พร้อมขึ้นทะเบียน กสทช.
และกรมการบิน เพียง 1,180 บาท!

button-orange
สนใจสมัคร

อย่างที่เรารู้ๆ กัน ทุกวันนี้การบินโดรนมีข้อจำกัดหลายอย่าง เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นได้อย่างไม่คาดคิด เพราะฉะนั้นเราก็ควรที่จะต้องทำประกันภัยโดรนให้กับเจ้าเครื่องนี้ของเรา เพราะแน่นอนว่าเจ้าโดรนแต่ละลำมีราคาที่สูงแน่นอน แต่สำหรับมือใหม่คงอยากรู้ว่า เอ๊ะ โดรน “ราคาหลักพัน” มีมั้ยนะ บอกได้เลยว่ามีจ้า แค่เลือกให้ตรงกับความต้องการของเราเป็นใช้ได้ สำหรับใครที่มีข้อสงสัยหลายๆ เรื่องเกี่ยวกับ ประกันภัยโดรน สามารถโทรสอบถาม “มาสิ” ได้ที่ 02 710 3100 กันได้เลยจ้า