เครื่องฟอกอากาศในรถ จำเป็นไหม

เครื่องฟอกอากาศในรถ จำเป็นไหม
เครื่องฟอกอากาศในรถ จำเป็นไหม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปัจจุบันปัญหาฝุ่น PM 2.5 กำลังเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมาก เพราะว่าส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายโดยตรง เวลาอยู่กลางแจ้งจึงจำเป็นต้องใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากาก N95 เพื่อป้องกันฝุ่นตลอดเวลา เพราะว่าฝุ่นละอองขนาดเล็กนั้นมากับอากาศ และสามารถเล็ดลอดเข้ามาได้ไม่เว้นแม้แต่ในรถยนต์ ทำให้เครื่องฟอกอากาศในรถขายดีสุดๆ แต่ก็ยังมีคนสงสัยว่า เครื่องฟอกอากาศภายในรถ จำเป็นไหม แล้วจะช่วยป้องกันฝุ่น PM 2.5 ได้ดีขึ้นแค่ไหน เราตาม masii ไปหาคำตอบกันเลยค่ะ

เครื่องฟอกอากาศในรถ จำเป็นไหม

เครื่องฟอกอากาศในรถ จำเป็นไหม

ฝุ่น PM 2.5 นั้นมีขนาดเล็กมากๆ เพียง 2.5 ไมครอน ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า แต่หากมีฝุ่นอยู่รวมกันในอากาศมาก ๆ จะเห็นคล้ายกับหมอกจางๆ ที่ลอยอยู่บนอากาศอย่างที่เราเห็นกันในทุกวันนี้นั่นเอง ซึ่งหากร่างกายสูดดมฝุ่น PM 2.5 ไปนานๆ จะมีผลต่อสุขภาพในระยะยาว ยิ่งหากใครเป็นโรคภูมิแพ้ หรือโรคหอบหืด ก็อาจทำให้อาการกำเริบขึ้นได้

เครื่องฟอกอากาศในรถ จำเป็นไหม

และถึงแม้ว่าในห้องโดยสารรถยนต์จะมีสภาพเป็นอากาศปิด แต่ฝุ่น PM 2.5 ก็ยังสามารถเล็ดลอดเข้ามาได้ ทั้งยังเป็นแหล่งสะสมของสิ่งสกปรก เช่น ฝุ่น แบคทีเรีย เชื้อรา ไวรัสและเชื้อโรคต่างๆ  ซึ่งการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศในรถ จะช่วยทำให้อากาศในห้องโดยสารดีขึ้น ช่วยกำจัดกลิ่นเหม็น กลิ่นอับ กลิ่นควัน กลิ่นอาหาร กลิ่นรองเท้า ทั้งยังช่วยฆ่าเชื้อไวรัส และเชื้อโรคที่เข้ามาในห้องโดยสารได้ นอกจากนี้เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์บางยี่ห้อก็สามารถช่วยกรองฝุ่นละอองขนาดเล็กอย่าง PM 2.5 ได้อีกด้วย

เครื่องฟอกอากาศในรถ จำเป็นไหม

แต่ก็ใช่ว่าแค่ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศก็จะช่วยป้องกันฝุ่น PM 2.5 ได้เสมอไป ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติของเครื่องฟอกอากาศแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อด้วย แต่การทำงานหลักๆ ของเครื่องฟอกอากาศในรถนั้น จะเป็นการปล่อยประจุพลาสม่าคลัสเตอร์ออกมาดักจับฝุ่นให้มีน้ำหนักและร่วงลงสู่พื้นหรือตะแกรงกรองอากาศ ซึ่งประจุตัวนี้จะช่วยฆ่าเชื้อโรค เชื้อรา แบคทีเรีย และไวรัสที่เล็กมากๆ จนสามารถทะลุผ่านไส้กรองได้นั่นเองค่ะ

เครื่องฟอกอากาศในรถ จำเป็นไหม

การติดตั้งเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ช่วยทำให้อากาศในรถดีขึ้น ช่วยฆ่าเชื้อโรค และลดความอับชื้นต่างๆ หากใครสนใจก็ลองเลือกเครื่องฟอกอากาศให้เหมาะสมกับราคาและคุณภาพ แต่อย่างไรแล้วก็อย่าลืมขับรถกันอย่างปลอดภัย และเพิ่มความอุ่นใจให้มากขึ้นด้วย ประกันรถยนต์ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทร.มาสอบถามทีมงานมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner