ฝุ่น PM 2.5 เล็ดลอดเข้ารถยนต์ได้ไหม

ฝุ่น PM 2.5 เล็ดลอดเข้ารถยนต์ได้ไหม
ฝุ่น PM 2.5 เล็ดลอดเข้ารถยนต์ได้ไหม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ช่วงนี้ต้องขอบอกเลยว่าสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมาก เพราะว่าเจ้าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 นี้ได้ปกคลุมไปทั่วกรุงเทพมหานคร จนกลายเป็นปัญหาต่อการใช้ชีวิตของคนกรุง ทั้งยังมีผลกระทบโดยตรงต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก ซึ่งการสวมหน้ากาก N95 สามารถป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่าได้ถึง 0.3 ไมครอน และช่วยป้องกันการสูดดมฝุ่น PM 2.5 ได้เป็นอย่างดี แต่ใครหลายคนอาจยังสงสัยว่าถ้าอยู่ในรถยนต์ เจ้าฝุ่นพิษจะยังสามารถเล็ดลอดเข้ามาในรถยนต์ได้อยู่ไหม เราไปหาคำตอบกับ masii กันเลยค่ะ

ฝุ่น PM 2.5 เล็ดลอดเข้ารถยนต์ได้ไหม

ฝุ่น PM 2.5 เล็ดลอดเข้ารถยนต์ได้ไหม

ฝุ่น PM 2.5 คือฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน เทียบง่ายๆ ก็คือมีขนาดเล็กกว่าเส้นผ่านศูนย์กลางของเส้นผมมนุษย์ จนขนจมูกของมนุษย์ไม่สามารถกรองได้ และอาจมีผลกระทบต่อระบบหายใจและอวัยวะต่างๆ ในร่างกาย ซึ่งถึงแม้ว่าจะอยู่ในรถยนต์ที่ปิดทึบ เจ้าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ก็ยังสามารถเล็ดลอดเข้าสู่รถยนต์ได้ ไม่ว่าจะมาจากอากาศที่หมุนเวียนภายในรถ หรือเวลาที่เปิดประตูรถ เปิดกระจกรถ ก็ทำให้ฝุ่น PM 2.5 เข้ามาในรถได้เช่นกัน

ฝุ่น PM 2.5 เล็ดลอดเข้ารถยนต์ได้ไหม

และถึงแม้ว่าในรถยนต์จะมีระบบเครื่องปรับอากาศพร้อมแผ่นกรองอากาศมาด้วยอยู่แล้ว แต่ก็สามารถกรองฝุ่นได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น ไม่สามารถกรองฝุ่นที่มีอนุภาคเล็กอย่าง ฝุ่น PM 2.5 ได้ 100% สามารถแก้ไขได้ด้วยการใช้เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ ที่ป้องกันฝุ่น PM 2.5 หรือติดตั้งกรองแอร์รถยนต์ที่กันฝุ่น PM 2.5 แต่ก็ควรเลือกซื้อตามร้านค้าที่มีความน่าเชื่อถือ หรือวิธีที่ง่ายที่สุดก็คือการสวมหน้ากาก N95 นั่นเองค่ะ

ฝุ่น PM 2.5 เล็ดลอดเข้ารถยนต์ได้ไหม

ฝุ่น PM 2.5 นั้นมีผลต่อสุขภาพร่างกาย อย่างไรแล้วก็อย่าลืมสวมหน้ากากอนามัย N95 กันไว้ด้วยนะคะ หรือหากไม่มีก็สามารถใช้หน้ากากอนามัยแบบธรรมดาใส่ซ้อนกันสองชั้นให้หนาขึ้นกว่าเดิม หรือใช้กระดาษทิชชู่รองด้านในอีกชั้นหนึ่ง ยิ่งในช่วงที่ฝุ่น PM 2.5 หนาแบบนี้ ยิ่งต้องสวมหน้ากากอนามัยป้องกันไว้ โดยเฉพาะบนท้องถนน หรือพื้นที่บริเวณก่อสร้างที่มีมลพิษทางอากาศค่อนข้างสูง

ส่วนการขับขี่รถยนต์ในช่วงนี้ก็ขอให้เพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น เพราะทัศนวิสัยต่างๆ อาจไม่ดีเท่าที่ควร และถ้าจะให้ดีมาสิแนะนำว่าควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ หรือเหตุฉุกเฉิน โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

ฝุ่น PM 2.5 เล็ดลอดเข้ารถยนต์ได้ไหม

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทรศัพท์มาพูดคุยสอบถามได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันการเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner