ถ้าไม่จ่ายค่าสินเชื่อส่วนบุคคลจะเป็นยังไงบ้าง

ถ้าไม่จ่ายค่าสินเชื่อส่วนบุคคลจะเป็นยังไงบ้าง
ถ้าไม่จ่ายค่าสินเชื่อส่วนบุคคลจะเป็นยังไงบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หลายคนคุ้นเคยกับการใช้บัตรเครดิต จะซื้ออะไรก็รูด ง่าย ๆ สะดวกสบาย ซึ่งแน่นอนครับ หากเราผิดนัดชำระก็จะมีการติดตามทวงหนี้และมีหนี้เพิ่มขึ้นมาจากดอกเบี้ยต่างๆ ซึ่งในขณะเดียวกันหากเราใช้บัตรกดเงินสดหรือสินเชื่อส่วนบุคคล  ถ้าเราไม่ยับยั้งชั่งใจ และไม่จ่ายค่าบัตรกดเงินสดหรือค่าสินเชื่อส่วนบุคคลเนี่ย เราจะเป็นอย่างไรนะ

ถ้าไม่จ่ายค่าสินเชื่อส่วนบุคคลจะเป็นยังไงบ้าง

คงยังมีหลายคนที่ยังสงสัยเรื่องจ่ายหนี้บัตรกดเงินสด หรือหนี้สินเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งหากเราใช้บัตรเครดิตตามปกติอยู่แล้ว คงทราบกันดีแล้วว่าคุณจะต้องจ่ายหนี้บัตรเครดิตหลังจากที่ได้รับการแจ้งยอดที่ต้องชำระ และระยะเวลาในการชำระวันไหนบ้างที่จะไม่เกิดดอกเบี้ยซึ่งอาจจะก่อให้เกิดการเปลืองเงินในกระเป๋า จ่ายช้า ดอกเบี้ยก็จะเพิ่มขึ้น แน่นอนครับ บัตรกดเงินรสดและสินเชื่อส่วนบุคคลก็เป็นเช่นเดียวกันยิ่งถ้าคุณปล่อยให้ระยะเวลานานออกไปอีก ดอกเบี้ยตั่งต่างก็จะพอกพูนมากขึ้น แน่นอนว่าเราจะพบเจอกับสิ่งต่อไปนี้

โดนตามทวงหนี้เพื่อให้ชำระหนี้สิน

เมื่อคุณเบี้ยวไม่จ่ายหนี้บัตรกดเงินสด หรือสินเชื่อส่วนบุคคล หรือไม่ชำระหนี้ตามยอดที่แจ้งในบิลแจ้งหนี้ ไม่ว่าจะเป็นการไม่จ่ายหนี้ยอดชำระขั้นต่ำ หรือการไม่จ่ายหนี้ยอดชำระเต็มจำนวนก็ตาม คือคุณเลือกที่จะไม่จ่ายหนี้เลย การโดนตามทวงเรื่องหนี้คือสิ่งแรกที่สถาบันการเงิน และธนาคารจะต้องติดต่อคุณเพื่อทวงหนี้ เช่น การส่งข้อความทาง sms การส่งอีเมล์ การโทรศัพท์ ครับ

หากค้างชำระนาน

การที่คุณไม่ยอมจ่ายหนี้บัตรเครดิต และหรือค้างชำระหนี้เกิน 3 เดือน เป็นต้นไป จะทำให้สถาบันการเงินพิจารณาเรื่องการให้ยืมสินเชื่อในครั้งต่อไป และอาจจะทำให้ ทำธุรกรรมยากขึ้น ทางที่ดี หากเรารู้ตัวอยู่แล้วว่าเราเริ่มค้างชำระค่าบัตรกดเงินสด เราควรหาวิธีที่จะเจรจาไกล่เกลี่ย หรือ หาเงินมาใช้หนี้ให้หมดอย่างรวดเร็วครับ

สถาบันการเงินสั่งฟ้อง

เมื่อไม่สามารถเก็บค่าหนี้จากลูกค้าได้ สถาบันการเงินก็จะทำการฟ้อง ซึ่งคดีที่เกิดขึ้นจากการไม่ใช้หนี้บัตรกดเงินสดนี้จะเป็นคดีแพ่ง ทำให้คุณต้องขึ้นโรงขึ้นศาล ทำให้เกิดความยุ่งยากในการใช้ชีวิต และเสียเวลาอีกด้วย

โดนยึดทรัพย์

หลังจากขึ้นศาล และมีข้อตกลงให้มีการประนอมหนี้ แต่หากว่าคุณยังไม่จ่ายหนี้ตามกำหนด ธนาคารหรือสถาบันการเงินก็มีสิทธิ์ขอยึดทรัพย์สินของคุณ ซึ่งทั้งนี้ยึดตามทรัพย์สินของชื่อคนที่ถูกระบุว่าเป็นหนี้ครับ

ซึ่งจะดีกว่ามากครับหากเราเลือกสินเชื่อที่เหมาะกับฐานเงินเดือนของเรา และชำระหนี้อย่างตรงต่อเวลา เราจะไม่ถูกดำเนินการตามกฏหมาย และยังช่วยให้เราปิดหนี้หลายๆหนี้ได้อีกอย่างรวดเร็วเลยครับ

สนใจเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล 

regis-but
สนใจสมัคร

 

ลองเปรียบเทียบสินเชื่อที่ถูกใจด้วยตัวเอง หรืออยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ ทางไลน์ Line@ : @masii เราก็จะได้สินเชื่อ ที่เหมาะกับเราครับ