เรียนรู้  อิคิไก ศาสตร์ลับอายุยืนของคนญี่ปุ่น….พร้อมสมัคร ประกันสุขภาพ คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 5 ล้านบาท

เรียนรู้  อิคิไก ศาสตร์ลับอายุยืนของคนญี่ปุ่น....พร้อมสมัคร ประกันสุขภาพ คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 5 ล้านบาท
เรียนรู้  อิคิไก ศาสตร์ลับอายุยืนของคนญี่ปุ่น....พร้อมสมัคร ประกันสุขภาพ คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 5 ล้านบาท
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การใช้ชีวิตประจำวันในทุกวันนี้ ถือเป็นความท้าทายอย่างมากในการดำเนินชีวิตให้สามารถก้าวผ่านอุปสรรคไปได้ในแต่ละวัน ทั้งปัญหาด้านสภาพแวดล้อม ฝนตก น้ำท่วม ฝุ่นละออง แผ่นดินไหว ปัญหาด้านเศรษฐกิจ ค่าครองชีพ ค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน และปัญหาด้านความขัดแย้งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสักครั้งที่จะใช้ชีวิตให้มีความสุขได้ในทุก ๆ วัน แต่ใช่ว่าท่ามกลางปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นใช่ว่าจะมีแต่เรื่องแย่ ๆ เสมอไป วันนี้เรามาเรียนรู้หลัก อิคิไก ศาสตร์ลับอายุยื่นของคนญี่ปุ่น จะมีวิธีการ หรือหลักการอย่างไรบ้าง เรามาดูกันดีกว่า พร้อมเสริมด้วย ประกันสุขภาพ ที่ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลในวงเงินสูงสุดถึง 5 ล้านบาท ในเครือข่ายสถานพยาบาลกว่า 490 แห่งทั่วประเทศไทย ทั้งยังให้ความคุ้มครองทั้งการเจ็บป่วย และอุบัติเหตุตลอด 24 ชั่วโมงทั่วโลก รายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปติดตามกัน

เรียนรู้  อิคิไก ศาสตร์ลับอายุยืนของคนญี่ปุ่น….พร้อมสมัคร ประกันสุขภาพ คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 5 ล้านบาท

ในปัจจุบันแม้ว่ากาลเวลาจะผันเปลี่ยน ความก้าวทางเทคโนโลยีจะหมุนผ่านไปอย่างไร ประเทศญี่ปุ่น ถือได้ว่าเป็นอีกประเทศที่แม้ว่าจะมีความจริงจัง มีการแข่งขัน และมีความกดดันในการดำเนินชีวิตที่ค่อนข้างสูง แต่กลับกันวิถีการดำเนินชีวิตและหลักคำสอนต่าง ๆ ที่ได้ตกทอดกันมาของผู้คนในอดีตกลับมีความน่าสนใจ และน่าเอาแบบอย่างอยู่มาก อย่างเช่นวันนี้ มาสิ เองก็ได้หยิบเอาหนึ่งในหลักคำสอนดี ๆ ที่ผู้คนต่างให้การยอมรับ และมีการนำ ไปปรับใช้กับการดำเนินชีวิตกันอย่างแพร่หลาย อย่างหลัก อิคิไก ซึ่งจะมีรายละเอียด หรือหลักการอย่างไรกันบ้าง วันนี้  เรามาเรียนรู้ไปพร้อมกัน

เรียนรู้ อิคิไก (IKIGAI) กับมาสิ
เรียนรู้ อิคิไก (IKIGAI) กับมาสิ

อิคิไก (IKIGAI) คือ หลักการ หรือศาสตร์แห่งการใช้ชีวิตที่เป็นตัวช่วยในการไขข้อข้องใจว่าเหตุผลในการตื่นมาใช้ชีวิตทุก ๆ เช้านั้นคืออะไร หรือเหตุใดเราจึงควรมีชีวิตอยู่ ความหมายของชีวิตนั้นคืออะไร อิคิไก นี้เป็นสิ่งแอบแฝงอยู่ในตัวเรา ซึ่งอาจจะต้องใช้ความพยายาม และความอดทนเป็นอย่างมากในการค้นหามันให้เจอ ซึ่งที่มาของอิคิไกก็ได้เกิดมาจากการศึกษาและวิจัยวิถีชีวิตของคนญี่ปุ่นที่มีอายุยืนถึง 100 ปี โดยเฉพาะที่เกาะโอกินาวาที่มีมากเป็นพิเศษ จนได้เป็นบทสรุปออก มาเป็นวิถีการดำเนินชีวิตแบบ อิคิไก

การดำเนินชีวิตตามหลักการของ อิคิไก สามารถเริ่มต้นได้กับคำถามง่าย ๆ เพียง 4 ข้อ ที่เราต้องทำการหาคำตอบให้ได้ คือ อะไรคือสิ่งที่คุณรักที่จะทำ อะไรคือสิ่งที่สร้างรายได้ให้กับคุณ อะไรคือสิ่งที่โลกต้องการ และอะไรคือสิ่งที่คุณมีทักษะทำได้ดี ซึ่งอิคิไกจะไม่มีประโยชน์อะไรเลยหากเรายังไม่สามารถตอบ 4 ข้อนี้ได้ เพราะทั้ง 4 ข้อนี้จะเป็นคำถามที่จะชักจูงและทำเราให้ตระหนักได้ถึงเป้าหมายและคุณค่าของชีวิตที่เรามี นอกจากคำถามพื้นฐานทั้ง 4 อิคิไก ยังได้มีแนวทางการดำเนินชีวิตที่เราสามารถนำไปปรับใช้ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้เราได้หาคำตอบของคำถามได้ ซึ่งมีดังนี้

1.กระตือรือร้นกับชีวิตแบบไม่มีวันเกษียณ (stay active ; don’t retire)

จงใช้ชีวิตแบบเรียนรู้ไม่มีวันสิ้นสุด ตื่นเต้นกับทุกสิ่งใหม่ในชีวิต ทำในสิ่งที่สำคัญและให้คุณค่าต่อชีวิต ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดและชื่นชมสิ่งดี ๆ รอบตัว

กระตือรือร้นกับชีวิตแบบไม่มีวันเกษียณ (stay active ; don’t retire)
กระตือรือร้นกับชีวิตแบบไม่มีวันเกษียณ (stay active ; don’t retire)

2.คิดให้เยอะก่อนลงมือทำ (take it slow)

จงวางแผนให้ดี มีวิสัยทัศน์ คิดให้รอบด้าน และพึงระลึกถึงผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นตาม มาทุกครั้ง ใช่ว่าแต่สักลงมือทำ จนละเลยเป้าหมายที่สำคัญในระยะยาว

คิดให้เยอะก่อนลงมือทำ
คิดให้เยอะก่อนลงมือทำ

3.กินแต่พอดี อิ่มแต่พอเหมาะ ( don’t fill your stomach)

หากอยากมีชีวิตสุขภาพดี อายุยืน ควรเลือกกินแต่พอดี หยุดกินเมื่อรู้สึกอิ่ม ใช้ชีวิตตามกฎ 80% ที่เรียกว่า Hara Hachibu

กินแต่พอดี อิ่มแต่พอเหมาะ ( don’t fill your stomach)
กินแต่พอดี อิ่มแต่พอเหมาะ ( don’t fill your stomach)

4.จงรายล้อมไปด้วยเพื่อนที่ดี (Surrounding yourself with good friend)

การรายล้อมไปด้วยคนดี เพื่อนดี  ถือได้ว่าเป็นยาดีที่สุด เพราะไม่เพียงแต่มีเพื่อนไว้ค่อยช่วยเหลือยามยาก แต่การรายล้อมไปด้วยคนดี ๆ เพื่อนดี ๆ จะทำให้เราได้รับฟัง พูดคุย และได้แลกเปลี่ยนเรื่องราว และคำแนะนำดี ๆ ด้วย

จงรายล้อมไปด้วยเพื่อนที่ดี (Surrounding yourself with good friend) 
จงรายล้อมไปด้วยเพื่อนที่ดี (Surrounding yourself with good friend)

 

(สุขทั้งกาย สบายทั้งใจ หมดห่วงทุกปัญหา พร้อมเป็นที่พึ่งพาในทุกเหตุการณ์ไม่คาดคิด ด้วยประกันสุขภาพ ที่คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุดถึง 5  ล้านบาท อย่าพลาด! สมัครเลย คลิกที่นี่ )

5.เตรียมร่างกายให้พร้อม…ต้อนรับงานวันเกิดในปีหน้า (Get in shape for your next birthday)

ทำร่างกายให้แข็งแรง ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ใช้ชีวิตให้มีความสุข เต็มที่กับวันใหม่ ๆ พร้อมต้อนรับวันเกิดใหม่ในปีหน้า

เตรียมร่างกายให้พร้อม…ต้อนรับงานวันเกิดในปีหน้า (Get in shape for your next birthday)
เตรียมร่างกายให้พร้อม…ต้อนรับงานวันเกิดในปีหน้า (Get in shape for your next birthday)

6.ยิ้มเข้าไว้ (just smile)

จงยิ้มเข้าไว้ แม้ว่าจะไม่ได้อยากยิ้มก็ตาม แต่การยิ้มจะช่วยทำให้จิตใจผ่อนคลาย ถึงแม้เรื่องยาก ๆ จะผ่านไปไม่ได้ แต่อย่างน้อยเราก็ยังยิ้มได้อยู่

ยิ้มเข้าไว้ (just smile)
ยิ้มเข้าไว้ (just smile)

7.ให้ชีวิตได้เชื่อมต่อกับธรรมชาติ ( Reconnect with nature)

ลองเดินทางท่องเที่ยวไปสัมผัสกับธรรมชาติดูบ้าง ปล่อยตัวปล่อยใจไปกับท้องฟ้า ทะเล ภูเขา น้ำตก ให้ธรรมชาติได้บำบัดดู เพิ่มพลังชีวิต ให้มีแรงสู้ต่อไป

ให้ชีวิตได้เชื่อมต่อกับธรรมชาติ ( Reconnect with nature)
ให้ชีวิตได้เชื่อมต่อกับธรรมชาติ ( Reconnect with nature)

8.ขอบคุณทุกสิ่งที่เรามี (Give thanks)

จงขอบคุณและกตัญญูต่อทุกสิ่งที่เรามีไม่ว่าจะเป็นบุคคล โอกาส สภาพแวดล้อม และแม้แต่ตัวเอง ขอบคุณที่อยู่เคียงข้าง และรู้สึกโชคดีทุกครั้งที่มีกัน

ขอบคุณทุกสิ่งที่เรามี (Give thanks)
ขอบคุณทุกสิ่งที่เรามี (Give thanks)

9.จงอยู่กับปัจจุบัน (Live the moment)

ปล่อยวางอดีด เต็มที่กับปัจจุบัน และไม่คาดหวังจนกดดันตัวเองเกินไปในอนาคต สิ่งที่จะเกิดขึ้นใน “วันนี้” และ “ขณะนี้” คือช่วงเวลาที่ดีสุดของคุณ จงใช้มันซะ

จงอยู่กับปัจจุบัน (Live the moment)
จงอยู่กับปัจจุบัน (Live the moment)

ขอบคุณข้อมูล : Wongnai Beauty

ซึ่งจะเห็นได้ว่าเริ่มจากคำถามพื้นฐานทั้ง 4 ข้อ จนไปถึงแนวทางการดำเนินชีวิตทั้ง 9 ประการของหลักการ อิคิไก จะเป็นการมุ่งเน้นให้เราทำความรู้จักตัวเอง เข้าใจ และพึ่งพอใจกับสิ่งที่เป็นตัวเรา เมื่อเราได้เข้าใจในความเป็นไปของตัวเองอย่างถ้องแท้แล้วเราก็จะสามารถที่นำทักษะที่เรามี  ความสามารถที่เราทำได้ ไปปรับใช้ และพัฒนาต่อยอดให้เราในเรื่องของการทำงาน และประกอบอาชีพในอนาคตได้ แม้เรื่องเป้าหมายและคุณค่าของการมีชีวิตอยู่ของใครหลายคนอาจจะเป็นสิ่งที่มองเห็นได้ไม่ชัดเจน ซึ่งมันไม่ได้เป็นสิ่งที่ผิดหรือเป็นสิ่งที่น่ากลัว ขอเพียงเราเริ่มที่จะลงมือทบทวนตัวเอง จดจำไว้เป็นหนหลักเล็ก ๆ ในใจ การเริ่มต้นเล็ก ๆ เพียงเท่านี้ อิคิไก ก็ได้ถือว่าทำหน้าที่ของมันได้อย่างเต็มที่แล้ว

อย่างที่ได้ให้สัญญากันไว้ข้างต้นครับ  ไม่เพียงแต่หลักการดำเนินชีวิตที่ดี ช่วยให้ชีวิตมีความสุข วันนี้ มาสิ ก็มียังได้หยิบเอาแผน ประกันสุขภาพ ที่น่าสนใจ มาฝากให้ทุกคนได้ช่วยเสริมการใช้ชีวิต ให้มีความสุขกันได้อย่างเต็มที่ กับแผนประกันสุขภาพแผนบียอนด์ เพอร์ซันนัลแคร์ ที่ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลในวงเงินสูงสุดถึง 5 ล้านบาท มีเครือข่ายสถานพยาบาลกว่า 490 แห่งทั่วประเทศไทย ทั้งยังให้ความคุ้มครองทั้งการเจ็บป่วย และอุบัติเหตุตลอด 24 ชั่วโมงทั่วโลก สามารถเลือกซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติมสำหรับความคุ้มครองผู้ป่วยนอก ครอบคลุมถึงกรณี คลอดบุตร และ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล เพิ่มเติมได้ ไม่ต้องซื้อพ่วงประกันชีวิต โดยมีรายละเอียด ดังนี้

ประกันสุขภาพ แผนบียอนด์ เพอร์ซันนัลแคร์ ( Beyond Personal Care )

ประกันสุขภาพ แผนบียอนด์ เพอร์ซันนัลแคร์ ( Beyond Personal Care )
ประกันสุขภาพ แผนบียอนด์ เพอร์ซันนัลแคร์ ( Beyond Personal Care )
  • ค่ารักษาพยาบาลกรณีผู้ป่วยใน ( ค่าห้อง ค่าอาหาร และค่าบริการพยาบาลค่าบริการทั่วไปสำหรับการรักษาพยาบาลค่าธรรมเนียมแพทย์ผ่าตัดและค่าแพทย์เยี่ยมไข้ ) และการรักษาพยาบาลที่มีค่าใช้จ่ายสูง ( Major Medical ) สามารถเลือกแผนความคุ้มครองได้ตั้งแต่ 1,000,000 และ 5,000,000 บาท โดยไม่จำกัดจำนวนครั้งการรักษาต่อปี
  • ค่าห้อง ค่าอาหาร และพยาบาล สูงสุดต่อวัน 12,000 บาท
  • ค่าห้องไอซียูสูงสุด 24,000 บาท ( สูงสุด 15 วันต่อปี )
  • ค่ารักษาพยาบาลทั่วไป สูงสุดถึงครั้งละ 200,000 บาท ต่อการเข้าพักรักษาตัวครั้งใดครั้งหนึ่ง
  • ค่ารักษาพยาบาลฉุกเฉินกรณีผู้ป่วยนอก สูงสุด 25,000 บาท
  • ค่าธรรมเนียมแพทย์ผ่าตัด รวมถึงค่าปรึกษาแพทย์ก่อนการผ่าตัด ( ตามตารางผ่าตัด ) สูงสุด 250,000 บาท
  • ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล( อบ.2* ) กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะสายตา การรับฟังเสียง การพูดออกเสียง และทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง รายละ 100,000 บาท
  • เบี้ยประกันเริ่มต้น 2,279 บาท

สนใจสมัคร ประกันสุขภาพ

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

 

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสุขภาพ

_____________________________________________
Please become Masii Fan !!

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Blog: https://blog.masii.co.th/
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#ประกันสุขภาพ #ประกันโควิด #ประกันไข้เลือดออก #ประกันการเดินทาง
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#เงินสด #เงินก้อน #เงินกู้ทันใจ #เงินด่วน #เงินด่วนทันใจ
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison