ก่อนซื้อรถมือสอง อย่าลืมตรวจเอกสารให้ครบ!

ก่อนซื้อรถมือสอง อย่าลืมตรวจเอกสารให้ครบ!
ก่อนซื้อรถมือสอง อย่าลืมตรวจเอกสารให้ครบ!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การเลือกซื้อรถยนต์มือสองนั้นก็มีข้อดีหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นราคาที่ต่ำกว่ารถยนต์ป้ายแดง สำหรับคนที่มีงบประมาณจำกัดในการซื้อรถ หรือจะซื้อรถไว้เพื่อการขนส่ง เราก็ไม่ต้องจ่ายแพงกว่าเพื่อใช้รถป้ายแดงในการขนส่ง แต่การซื้อรถยนต์มือสองนั้น ก่อนซื้อแน่นอนว่าเราจะต้องตรวจทุกอย่างให้เรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของสภาพรถยนต์ภายนอก สภาพรถยนต์ภายใน แต่สิ่งที่ลืมไม่ได้เลยนั่นก็คือเอกสารต่าง ๆ ที่เราจะต้องมี ต้องได้ วันนี้ masii จะบอกกันว่า ก่อนซื้อรถยนต์มือสองนั้น จะต้องตรวจเอกสารอะไรก่อนบ้าง

ก่อนซื้อรถมือสอง อย่าลืมตรวจเอกสารให้ครบ!

ก่อนซื้อรถมือสอง อย่าลืมตรวจเอกสารให้ครบ!

  • รายการจดทะเบียนในหน้าที่ 4

ก่อนที่เราจะซื้อรถยนต์มือสองให้เราตรวจดูทุกอย่างให้เรียบร้อย รวมไปถึงรายการจดทะเบียนว่า รถยนต์คันนี้นั้นจดทะเบียนวันที่เท่าไหร่ เดือนอะไร ปีอะไร ต่อมาเราก็ตรวจในเรื่องของเลขตัวถังรถยนต์คันนั้นที่เราอยากจะได้ ว่าเลขทะเบียนที่อยู่ที่ตัวถังรถยนต์คันนั้น ตรงกับเลขที่อยู่ในรายการจดเทียนรึเปล่า ถ้าไม่ตรงกันเราก็ไม่ต้องเลือกนะจ๊ะ

  • ใครเป็นคนที่ถือกรรมสิทธิ์ รวมไปถึงประวัติรถยนต์คันนี้มายังไง?

ก่อนจะซื้อรถยนต์มือสองเราจะต้องตรวจดูประวัติทุกอย่างให้เรียบร้อย รวมไปถึงในเรื่องของคนที่ถือกรรมสิทธิ์รถยนต์คันนั้นที่เราเลือกด้วย ว่าเป็นใคร เราจะได้รู้ว่าจริง ๆ แล้วใครคือเจ้าของรถยนต์ตัวจริง แล้วก็ต้องตรวจสอบประวัติรถยนต์คันนั้นว่ามีความเป็นมาอย่างไร มาแบบถูกกฎหมายรึเปล่า เราจะได้ใช้รถยนต์คันนั้นแบบสบายใจ

ก่อนซื้อรถมือสอง อย่าลืมตรวจเอกสารให้ครบ!

  • เสียภาษีอย่างถูกต้องทุกปีมั๊ย?

การตรวจว่ารถยนต์คันนี้นั้นเสียภาษีอย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกปีรึเปล่า นั้นให้เราเปิดไปที่หน้า 16 ได้เลย วิธีการตรวจสอบ หรือสังเกตก็ให้เราดูจากหมึกตัวอักษรนั้น ๆ  หรือช่องไฟ ถ้าทุกอย่างตรงกันแบบเป๊ะ ๆ เลย บอกได้เลยว่าเอกสารนั้น ๆ มีการปลอมแปลงแน่นอน เพราะจริง ๆ เลย การเว้นช่องไฟนั้นก็ไม่ควรจะเท่ากันเป๊ะ ๆ อยู่แล้ว

  • ดูบันทึกต่าง ๆ ที่เจ้าหน้าที่ได้บันทึกไว้

คือให้เราตรวจดูบันทึกต่าง ๆ ของเจ้าหน้าที่ให้หมดทุกอย่าง ว่ามีการโอน รถนำเข้า มีการปรับเปลี่ยน หรือยกเลิก หรือว่ามีการออกเล่มแทนเพราะเล่มทะเบียนสูญหายบ้างรึเปล่า ให้เราตรวจดูทุกอย่างให้เรียบร้อยนะ

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

อย่าลืมนะจ๊ะเราจะต้องตรวจเอกสารทุกอย่างให้เรียบร้อยดีก่อน ค่อยตัดสินใจที่จะซื้อรถยนต์มือสอง และอย่าลืมว่าเมื่อเรามีรถแล้วสิ่งที่เราต้องทำเพื่อความอุ่นใจในการขับรถ ว่ามีสิ่งที่คุ้มครองเรา และรถยนต์ของเรา นั่นก็คือ ประกันภัยรถยนต์ นั่นเอง หากใครสนใจสมัคร คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมได้เลยจ้า