ซื้อรถมือสองยังไงให้เหมือนได้รถใหม่?

ซื้อรถมือสองยังไงให้เหมือนได้รถใหม่?
ซื้อรถมือสองยังไงให้เหมือนได้รถใหม่?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงก่อนนั้นตลาดรถมือสองอาจจะดูซบเซาลงไป เนื่องจากมีในเรื่องของการคืนภาษี อีกทั้งค่ายรถต่าง ๆ ก็ออกโปรโมชั่นเพื่อแข่งขันกันทางการตลาด ไม่ว่าจะเป็นของแถม ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ส่วนลดต่าง ๆ ใช้เงินดาวน์น้อยผ่อนได้นาน จึงเป็นสาเหตุให้ตลาดรถมือสองเงียบไป แต่ไม่ใช่ว่ายังไม่เป็นที่ต้องการ เพราะการซื้อรถมือสองนั้นมีราคาที่ต่ำลง และตอบโจทย์การใช้งาน แต่จะเลือกซื้อรถมือสองยังไงให้เหมือนได้รถใหม่ วันนี้ masii จะมาแนะนำวิธีการดูในเบื้องต้นกัน

ซื้อรถมือสองยังไงให้เหมือนได้รถใหม่?

อายุของรถนั้น ๆ

  • อายุของรถนั้น ๆ

ถ้าเป็นรถที่อายุปีใหม่ ๆ ถ้าผ่านการขับขี่มาน้อยก็จะทำให้ดูง่ายกว่ารถรุ่นปีเก่า ๆ เพราะถ้าการขับขี่น้อยโอกาสเกิดอุบัติเหตุก็น้อยตามลงไป รวมไปถึงในเรื่องของเครื่องยนต์และอื่น ๆ โดยรวมก็จะมีการเสื่อมสภาพที่น้อยกว่ารถปีเก่า ๆ แน่นอน แต่ก็อย่างวางใจไปว่ารถรุ่นปีใหม่ ๆ นั้นจะต้องสภาพดีเหมือนกันหมด ก็ลองศึกษาและหาข้อมูลกันมาดี ๆ ก่อนไปดูด้วยนะ

สภาพตัวถังรถรวม ๆ

  • สภาพตัวถังรถรวม ๆ

ทุกอย่างเมื่อเวลาเกิดการเสื่อมสภาพแล้วนำไปซ่อม แน่นอนว่าจะให้กลับมาคงสภาพหมือนเดิมน่าจะเป็นเรื่องที่ยากหน่อย รวมไปถึงตัวถังรถก็เช่นกัน ตัวถังรถสวยนั้นไม่ได้หมายถึงเพียงแค่สีรถเท่านั้น แต่หมายถึงทรงของตัวถัง เวลาเราไปดูก็ให้เดินดูรอบ ๆ ดูมุม ดูเหลี่ยมต่าง ๆ ของรถ ดูความห่างของช่องไฟต่าง ๆ ว่ามีระยะห่างที่เท่ากันรึเปล่า ถ้าไม่มีก็ถือว่าเป็นตัวถังที่สวยงามนั่นเอง

ตรวจสอบรุ่นและปีของรถ

  • ตรวจสอบรุ่นและปีของรถ

รถหลาย ๆ ยี่ห้อ หลาย ๆ รุ่น ก็จะมีรุ่นยิบย่อยออก เช่น ไมเนอร์เชนจ์ หรือการเปลี่ยนโฉมใหม่นั่นเอง เราจึงต้องดูให้แน่ใจว่ารถคันนั้นเป็นรถปีอะไร และรุ่นอะไร ซึ่งรถแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อนั้นจะมีจุดที่ให้เราสังเกตแตกต่างกัน บางคันป้ายเพลตจะอยู่ที่หม้อน้ำ บางคันป้ายเพลตจะอยู่ที่เครื่องยนต์ หรือที่เข็มขัดนิรภัย ก็จะขึ้นอยู่กับรถแต่ละรุ่น เราควรที่จะต้องเช็คให้ดี

ตรวจตามซอก ตามตะเข็บ

  • ตรวจตามซอก ตามตะเข็บ

เราจะต้องเช็ครอยที่เชื่อมกับตัวถังให้ดีว่า รอยนั้นเป็นรอยเดิม ๆ ที่มาจากโรงงานที่ผลิตหรือไม่ หรือถ้าเราไม่มีความรู้ ไม่แน่ใจก็ควรที่จะศึกษาหาข้อมูลให้แน่น ๆ กันหน่อย หรืออีกวิธีนึงก็คือเข้าศูนย์รถไปดูรอยตะเข็บของรถใหม่ ๆ เลยว่าเป็นยังไงแล้วลองเอามาเปรียบเทียบกันดู

เช็คระบบต่าง ๆ ที่มีการติดเพิ่ม

  • เช็คระบบต่าง ๆ ที่มีการติดเพิ่ม

แน่นอนว่ารถบางคันเจ้าของรถอาจจะชอบการแต่งรถ ทำให้รถมือสองคันนั้นได้รับการเปลี่ยนเครื่องเสียงหรืออะไรต่าง ๆ เราก็ควรที่จะตรวจสอบให้ดีในเรื่องของ ระบบสัญญาณกันขโมย หรืออะไรต่าง ๆ ไม่ใช่ว่าเราจะรู้สึกดีจังได้เครื่องเสียงใหม่ เราต้องเช็คให้ดีซะก่อน ว่ามีการติดตั้งที่ดีรึเปล่า เพราะไม่อย่างนั้นจะส่งผลต่อระบบไฟภายในรถด้วย

สภาพรถที่ไม่แต่งน่าจะดีกว่ารถที่แต่งมา

  • สภาพรถที่ไม่แต่งน่าจะดีกว่ารถที่แต่งมา

จริง ๆ รถที่มาสภาพเดิม ๆ ก็น่าจะดีกว่ารถที่ผ่านการแต่งมาแล้ว แต่ถ้ารถคันไหนที่ไม่ได้แต่งอะไรมาก แค่เป็นการเปลี่ยนแม็กซ์ธรรมดา ๆ ก็คิดว่าน่าจะไม่เป็นอะไรมาก เอามาเราก็เปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่ แต่ถ้าเป็นรถที่เปลี่ยนช่วงล่างมา นี่ก็ต้องมานั่งคิดอีกทีนะ แนะนำว่าหารถมือสองที่สภาพเดิม ๆ มาจากโรงงาน และมาแต่งเองจะดีกว่านะจ๊ะ

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

นี่ก็เป็นเพียงวิธีการซื้อรถมือสองให้เหมือนได้รถใหม่ในเบื้องต้นนะจ๊ะ ถ้าใครกำลังมองหาซื้อรถมือสองก็ลองไปหาตลาดรถมือสองให้ได้คุณภาพนะ อีกหนึ่งเคล็ดลับ แน่นอนว่ารถมือสอง เมื่อรุ่น ปี แตกต่างกัน เบี้ยประกันก็จะต่างกันออกไป ให้เราเช็ครุ่น เช็คปีดี ๆ นะ และอย่าลืมทำประกันภัยรถยนต์ให้รถของเราด้วย เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ ใครสนใจสมัครประกันภัยรถยนต์ คลิ๊กที่นี่ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือรับข่าวสารข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย