ซื้อรถมือสองต้องเตรียมอะไรบ้าง

ซื้อรถมือสองต้องเตรียมอะไรบ้าง
ซื้อรถมือสองต้องเตรียมอะไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อยากซื้อรถยนต์ของตัวเองแต่งบไม่พอ ๆ งบมีพอแค่รถมือสองเท่านั้น แต่ไม่มีความรู้อะไรเกี่ยวกับรถยนต์มือสองเลย ไม่ต้องวิตกกังวลไปค่ะ เพราะวันนี้ทีมงาน Carsome Thailand ได้เตรียมความข้อเกี่ยวกับข้อมูลพื้นฐานที่ควรทราบก่อนตัดสินใจซื้อรถยนต์มือสองมาฝากกัน อยากรู้ว่าต้องจัดเตรียมอะไรบ้างนั้น เตรียมปากกาและกระดาษ หรือเตรียมแคปเจอร์หน้าจอกันเอาไว้เลยนะคะ เพราะที่นี่มีคำตอบ!

ซื้อรถมือสองต้องเตรียมอะไรบ้าง

สิ่งที่ต้องเตรียมนอกจาก เงิน  เลยก็คือ ความรู้ค่ะ ก่อนที่เราจะซื้อรถสักคัน ยิ่งเป็นรถมือสองด้วยแล้ว เราควรที่จะมีความรู้ความเข้าใจให้ลึกซึ้งก่อนคิดที่จะซื้อรถยนต์มือสองเลยละค่ะ ยกตัวอย่างเช่น

  • ประวัติของรถยนต์คันนั้น – รถแต่ละคันจะมีสมุดประวัติประจำตัวรถเหมือนกับเราที่มีบัตรประจำตัวประชาชน ทุกอย่างจะถูกจดบันทึกอยู่ในนั้น ไม่ว่าจะเป็น วันเดือนปีที่ซื้อ มีการบำรุงรักษารถอะไรมาบ้างแล้ว บอกเลยค่ะว่าถ้ารถมือสองคันไหนมีสมุดเล่มนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเอามาก ๆ เลยละค่ะ
  • ประวัติของเจ้าของรถ – ถ้าหากบังเอิ๊น บังเอิญว่าคนรู้จักของเรากำลังจะขายรถแล้วเราเกิดสนใจขึ้นมาก็โชคดีหน่อยค่ะ เพราะว่าเรามีโอกาสที่จะได้ข้อสังเกตเกี่ยวกับรถว่าเขาให้ความดูแลใส่ใจรถยนต์คันนี้มากน้อยเพียงใด แต่ถ้าหากไม่รู้ก็ให้ลองถามเต็นท์รถหรือบริษัทที่เขาขายรถดูก็ได้นะคะว่า เจ้าของคันเก่าเป็นวัยรุ่น ผู้หญิง ผู้ชาย หรือว่าคนชรา จะได้มาทำการวินิจฉัยถึงวิธีการดูแลรถยนต์และใช้งานได้ในระดับหนึ่งนั่นเอง
  • เลขไมล์ – ให้สังเกตดูค่ะว่า เลขไมล์ของรถยนต์ที่เรากำลังเล็งอยู่นั้น มีเลขไมล์มากน้อยเพียงใด เมื่อเทียบกับอายุการใช้งานของรถ แต่ก็อย่างว่าละค่ะ สมัยนี้อาจจะเชื่อไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะเขาเริ่มมีกลโกงปรับเปลี่ยนระยะไมล์รถกันแล้วด้วยนี่สิอาจจะต้องสังเกตกันให้ดี
  • รถคันนี้ผ่านมาแล้วกี่มือ – ลองดูจากประวัติของหนังสือประจำตัวรถดูนะคะว่า รถที่ใช้กันนั้นเขามีประวัติผ่านการใช้งานมาแล้วกี่คน จะได้พิจารณาได้ถูก เพราะทีมงานเชื่อมั่นว่า หากผ่านมาหลายมืออย่างโชติโชน งานนี้อาจจะต้องใช้เวลาทำการศึกษาและเดาใจเจ้าของรถยนต์คันนั้นกันนานเสียหน่อย
  • สภาพภายในและภายนอกของรถยนต์ – ลองเช็คให้ดีนะคะไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในรถ สภาพของวัตดุต่าง ๆ มีการแตกหักและชำรุดบ้างหรือไม่ มีร่องรอยของการถลอก โดนชน หรือปิดไม่สนิทกันบ้างหรือเปล่า เพราะถ้าขืนไม่ดูแล้วซื้อไปละก็ อาจจะต้องเสียเงินไปเข้าซ่อมเพิ่มขึ้นอีกก็เป็นได้
  • สีรถยนต์ ลองดูให้ดี ๆ ว่าสี และตัวถังของรถยนต์คันที่เราสนใจอยู่นั้นเป็นอย่างไร เหมือนกับมีการพ่นสีมาแล้วหรือไม่ เป็นต้น

ซื้อรถมือสองต้องเตรียมอะไรบ้าง

นอกเหนือจากเราจะต้องมีความรู้เกี่ยวกับตัวรถยนต์ที่เราจะซื้อแล้ว เราควรที่จะมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องของการชำระเงิน ดอกเบี้ย และกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองผู้บริโภคกันด้วยนะคะ จะได้ไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบกันได้ง่าย ๆ ของแบบนี้ถ้าผู้บริโภคอย่างเรารู้ลึกรู้จริง ก็สามารถป้องกันการเอารัดเอาเปรียบกันได้ในระดับหนึ่งแล้วละค่ะ หรือถ้าหากต้องการความสะดวกสบาย ทุกท่านไม่จำเป็นต้องมาปวดหัวเรื่องเอกสารและเตรียมสภาพรถยนต์อย่างไรไม่ให้โดนกดราคา มาลองใช้บริหารที่ Carsome ของเราสิคะ เรามีทีมงานพร้อมให้บริการทุกท่าน เพื่อการขายรถยนต์ที่รับรองว่าจะได้ราคาที่ดีที่สุด ขอให้ไว้ใจเรา Carsome Thailand