วางแผนการเงิน ยังไงดี

วางแผนการเงิน ยังไงดี
วางแผนการเงิน ยังไงดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เริ่มต้นปีใหม่มาไม่นาน สิ่งสำคัญที่หลายคนคงลืมนึกถึง คงหนีไม่พ้น การวางแผนทางการเงินครับ เพราะในช่วงปีใหม่เรามีทั้งรายจ่ายแบบไม่คาดคิด แถมบางคนก็มีรายรับก้อนใหญ่อย่างโบนัสเข้ามา แต่หากเราไม่ได้วางแผนทางการเงินเลย เราอาจจะประสบปัญหาทางการเงินเอาง่ายๆเลยนะครับ เพราะป้องกันปัญหาทางการเงินที่อาจจะเกิดขึ้น เรามาวางแผนทางการเงินกันดีกว่าครับ ว่าเราจะ วางแผนการเงิน ยังไงดี

วางแผนการเงิน ยังไงดี

วางแผนรายรับรายจ่ายทันที

เมื่อเราได้เงินมา อันดับแรกเลยเราควรจดบันทึกรายรับและบันทึกรายจ่าย ลิสต์ไว้ทั้งหมด ทั้งรายจ่ายประจำ ที่ต้องจ่ายทุกเดือน เพราะจะทำให้เรารู้ว่าเรามีเงินเหลือเท่าไรที่จะใช้ในแต่ละเดือนครับ

จัดเก็บเงินออม

เมื่อเราเหลือเงินที่จะใช้ในแต่ละเดือน ที่หักรายจ่ายประจำออกแล้ว เงินที่เหลือเราควรแบ่งออกมา เพื่อเป็นเงินเก็บออมครับ ทั้งนี้ เพื่อที่เงินออมจะได้เพิ่มดอกเบี้ยให้กับเรา แถมยังเก็บไว้ใช้ในเวลาฉุกเฉิน หรือเวลาเกษียณอีกด้วยครับ

จัดการหนี้

แต่หากมีหนี้ที่ต้องใช้จ่าย หรือมีหนี้ที่ต้องชำระ สิ่งสำคัญควรวางแผนชำระหนี้เอาไว้ด้วย การวางแผนชำระหนี้ ไม่ใช้เรื่องไกลตัว หากคุณมีวินัยทางด้านการเงิน วางแผนค่าใช้จ่ายให้ดี แบ่งเงินไว้สำหรับ ชำระหนี้ ให้เป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนด หรือเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ชีวิตด้านการเงินของคุณก็จะคล่องตัวโดยอัตโนมัติ ซึ่งหากเราเป็นหนี้เยอะมากมายจนจ่ายไม่ไหวนั้น แนะนำว่าการรวมหนี้จากหลายๆยอด ให้เหลือยอดเดียวด้วยสินเชื่อส่วนบุคคลจะทำให้เราจ่ายหนี้ได้ไม่เหนื่อยครับ

สนใจเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

 

สอบถามเพิ่มเติมได้ทาง Line@ :@masii ครับ หากอยากสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลแบบอื่น หรือเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลได้ด้วยตัวเอง ได้ ที่นี่ ครับ

banner-blog-masii PL