งูเข้ารถ ทำไงดี มีวิธีป้องกันอย่างไรบ้าง

งูเข้ารถ ทำไงดี มีวิธีป้องกันอย่างไรบ้าง
งูเข้ารถ ทำไงดี มีวิธีป้องกันอย่างไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

งูเข้ารถ ทำไงดี มีวิธีป้องกันอย่างไรบ้าง ยิ่งในช่วงหน้าฝนแบบนี้ เป็นช่วงที่เสี่ยงต่อการที่สัตว์เลื้อยคลานอย่าง ”งู“ หลบหนีเข้ามาอยู่ในรถยนต์ของเรามากที่สุด ว่าแล้วตาม masii ไปดูกันสิว่า หากงูเข้ารถ จะต้องทำอย่างไร และมีวิธีป้องกันงูเข้ารถอย่างไรบ้าง

งูเข้ารถ ทำไงดี มีวิธีป้องกันอย่างไรบ้าง

งูเข้ารถ ทำไงดี มีวิธีป้องกันอย่างไรบ้าง

ช่วงหน้าฝน พื้นดินมักเปียกและชื้นแฉะ บางที่อาจมีน้ำท่วมขัง ทำให้สัตว์ต่างๆ ต้องหาที่หลบภัย และพยายามเข้ามาอยู่ในรถยนต์ของเรา โดยบางครั้งอาจมีแขกที่ไม่ได้รับเชิญมานอนคด นอนเลื้อยอยู่ภายในห้องเครื่องยนต์ หรือห้องโดยสาร ซึ่งคงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก “งู” นั่นเอง” ทั้งนี้ก็เพราะว่าในเครื่องยนต์หรือภายในรถยนต์นั้นมีความอบอุ่นและเงียบสงบ ซึ่งเหมาะแก่การเป็นที่พัก และที่อยู่อาศัยของงูนั่นเอง

แต่ทว่างูในบ้านเรานั้นก็มีหลายพันธุ์ หลายชนิด ทั้งแบบมีพิษและไม่มีพิษ แต่ก็คงจะดีกว่าถ้าเราสามารถหาทางไล่งูออกจากรถ และป้องกันไม่ให้งูกลับเข้ามาอยู่ในรถได้อีก ซึ่งมีวิธีดังต่อไปนี้

งูเข้ารถ ทำไงดี

หากเจองูตัวใหญ่ เช่น งูเหลือม งูหลาม หรือ งูมีพิษ เช่น งูเห่า งูจงอาง ควรรีบโทร.ติดต่อหน่วยงานดังนี้ ให้มาช่วยเหลือ

  • แจ้งกู้ภัย 199
  • สายด่วนงูเข้าบ้าน 1677
  • จส. 100 โทร. 1137 หรือ สวพ.91 โทร. 1644

งูเข้ารถ ทำไงดี มีวิธีป้องกันอย่างไรบ้าง

วิธีป้องกันงูเข้ารถ

1. อย่าจอดรถในพื้นที่รก หญ้าขึ้นสูง

การจอดรถในพื้นที่ป่ารก หรือที่ที่มีหญ้าขึ้นสูง ก็อาจเพิ่มโอกาสที่งูจะเลื้อยเข้ามาในรถได้ง่ายๆ เพราะว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นที่อยู่อาศัยของงู หากนำรถเข้าไปจอดที่นั่น งูก็อาจหลบหนีเข้ามาอยู่ในรถก็เป็นได้ นอกจากนี้ไม่ควรเปิดหน้าต่างหรือประตูทิ้งไว้ เพราะจะทำให้งูเข้ารถมาได้ง่ายๆ

2. เลี้ยงสุนัขหรือแมว

การมีสัตว์เลี้ยงอยู่ในบ้าน เช่น สุนัข และ แมว จะช่วยป้องกันสัตว์เลื้อยคลาน หรือสัตว์ตัวอื่นๆ ไม่ให้เข้ามาในบ้านและในรถได้ เพราะว่าทั้งสุนัขและแมว มีจมูกที่ไวต่อกลิ่นรอบข้างที่เป็นอันตราย ทั้งยังสามารถแดงพฤติกรรมต่อต้านสัตว์แปลกหน้า เช่น ขู่ เห่า หรือไล่กัด ซึ่งช่วยให้เรารู้ถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้นในบริเวณนั้นได้

งูเข้ารถ ทำไงดี มีวิธีป้องกันอย่างไรบ้าง

3. ใช้ผ้าชุบน้ำมันเครื่องเก่าวางใกล้รถ

เพราะงูมีประสาทสัมผัสที่ค่อนข้างไวต่อกลิ่น ดังนั้นมันจึงไม่ค่อยชอบกลิ่นเหม็นฉุนสักเท่าไรนัก โดยเฉพาะกลิ่นของน้ำมันเครื่อง ยังไงแล้วแนะนำให้ใช้ผ้าชุบน้ำมันเครื่องเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้ว ชุบจนชุ่มแล้วนำไปวางตามจุดต่างๆ ใกล้กับรถยนต์ หรือที่จอดรถ ก็จะช่วยป้องกันไม่ให้งูเข้ารถแล้วล่ะ

4. เทกำมะถันรอบๆ รถ

นอกจากน้ำมันเครื่องแล้ว งูก็ไม่ชอบกลิ่นของกำมะถันด้วยเช่นกัน โดยแนะนำว่าให้นำผงกำมะถันโรยรอบๆ ที่จอดรถ หรือนำกำมะถันมาผสมกับน้ำ หรือยาเส้นก็ได้ คนให้เข้ากัน แล้วนำไปเทราดรอบๆ รถหรือที่จอดรถ

งูเข้ารถ ทำไงดี มีวิธีป้องกันอย่างไรบ้าง

5. วางมะกรูดรอบรถ

รู้ไหมว่า งูก็ไม่ชอบกลิ่นมะกรูดเช่นกัน แม้ว่าจะมีกลิ่นไม่ฉุนมาก แต่ก็ช่วยป้องกันงูเข้ารถได้ เพียงผ่ามะกรูดครึ่งหนึ่ง แล้วนำไปวางรอบๆ รถ หรือวางไว้บริเวณที่จอดรถก็ได้

6. หมั่นทำความสะอาดที่จอดรถ

นอกจากจะไม่ไปจอดในพื้นที่รกๆ หญ้าขึ้นสูงแล้ว ที่จอดรถปัจจุบันก็ควรหมั่นทำความสะอาด เพื่อไม่ให้เป็นแหล่งอาศัยของหนู หรือสัตว์อื่นๆ เพราะหากที่จอรถมีหนูซึ่งเป็นอาหารของงูแล้วนั้น ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสให้งูเข้ามาอยู่ในบริเวณบ้านหรือในรถได้ด้วยเช่นกัน

 งูเข้ารถ ทำไงดี มีวิธีป้องกันอย่างไรบ้าง

เมื่อได้ทราบกันไปแล้วว่าจะมีวิธีป้องกันงูเข้ารถอย่างไรบ้าง เพื่อนๆ ก็สามารถนำไปทำตามกันได้เลยค่ะ นอกจากนี้อย่าลืมเช็กรถก่อนสตาร์ท สังเกตว่ามีสิ่งผิดปกติบริเวณนั้นหรือไม่ เสียงเครื่องยนต์มีการทำงานผิดปกติหรือเปล่า ที่สำคัญควรขับขี่รถยนต์อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท และหากอยากได้ความคุ้มครองเพิ่มเติมจากประกันรถยนต์ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์จากเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทร.มาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner