จัดว่าเด็ด! 7 แอปพลิเคชั่นที่คนขับรถต้องมี

จัดว่าเด็ด! 7 แอปพลิเคชั่นที่คนขับรถต้องมี
จัดว่าเด็ด! 7 แอปพลิเคชั่นที่คนขับรถต้องมี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ต้องบอกเลยว่าทุกวันนี้ แอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนนั้นมีบทบาทต่อการใช้ชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการติดต่อส่อสาร ไปจนถึงการอำนวยความสะดวกต่างๆ โดยเฉพาะ แอปพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้องกับการใช้รถใช้ถนน วันนี้ masii เลยได้รวบรวม 7 แอปพลิเคชั่นเด็ดๆ ที่คนขับรถทุกคนต้องมีมาฝากกัน ไปดูกันเลยว่ามีแอปใดที่ควรดาวน์โหลดไว้บนมือถือกันบ้าง

จัดว่าเด็ด! 7 แอปพลิเคชั่นที่คนขับรถต้องมี

1.Thailand Highway Traffic

จัดว่าเด็ด! 7 แอปพลิเคชั่นที่คนขับรถต้องมี

นอกจากจะมีแอป Google Maps เพื่อดูเส้นทางแล้ว อีกหนึ่งแอปที่จำเป็นไม่แพ้กันนั่นก็คือ Thailand Highway Traffic แอปพลิเคชั่นที่แสดงข้อมูลสภาพการจราจรของทางหลวงในประเทศไทย โดยแสดงภาพจากกล้องจราจร (CCTV) กว่า 100 ตัวที่ติดตั้งบนถนนทางหลวง พร้อมแสดงข้อมูลความเร็วของรถ (km/h) และอัตราการไหลของรถ (veh/h) รวมทั้งมีการแสดงผลระดับการจราจรติดขัด และยังสามารถค้นหาแผนที่ จุดบริการประชาชน ในเส้นทางต่างๆ

2. JS 100

หลายๆ คนคงเคยฟังคลื่นวิทยุ จส.100 ซึ่งในแอปพลิชั่นนี้จะช่วยให้คุณได้เกาะติดข่าวสาร และสามารถฟังวิทยุออนไลน์เพื่อรับทราบสถานการณ์บนท้องถนนได้ทุกเมื่อ ทั้งยังสามารถดูแผนที่การเดินทาง มีการแจ้งเตือนอุบัติเหตุในจุดต่างๆ รวมถึงยังสามารถขอความช่วยเหลือฉุกเฉินจากแอปพลิเคชั่นได้อีกด้วย

3. PTT Station

จัดว่าเด็ด! 7 แอปพลิเคชั่นที่คนขับรถต้องมี

มีแอปพลิเคชั่นของปั๊มน้ำมันไว้อุ่นใจกว่า เพราะสามารถหาพิกัดปั๊มน้ำมันของ ปตท. ได้ทั่วประเทศ โดยแสดงผลในรูปแบบของแผนที่ พร้อมระบุระยะทางและมีฟังก์ชั่นนำทางไปยังปั๊มน้ำมันอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีข้อมูลโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าทั่วไปและสมาชิกบลูการ์ด ใครที่เติมน้ำมันของ ปตท. บ่อยๆ โหลดแอปนี้ติดมือถือไว้เลย รับรองว่าเวิร์ค!

4. ที่จอดรถ.com

จัดว่าเด็ด! 7 แอปพลิเคชั่นที่คนขับรถต้องมี

มากันที่แอปพลิเคชั่นที่อำนวยความสะดวกในการหาที่จอดรถกันบ้าง อย่างแอปฯ ที่จอดรถ.com ที่จะช่วยค้นหาและจองที่จอดรถใกล้คุณ ไม่ว่าจะเป็นที่จอดรถฟรี และเสียค่าบริการ โดยในแอปจะระบุข้อมูลลานจอดรถแนะนำ เช่น ลานจอดรถในร่ม ลานจอดรถที่สนามบิน และบางที่ยังสามารถจองที่จอดรถล่วงหน้าได้อีกด้วย

5. ราคาน้ำมันวันนี้

จัดว่าเด็ด! 7 แอปพลิเคชั่นที่คนขับรถต้องมี

เพราะรถยนต์ทุกคันต้องใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิงอยู่แล้ว และยิ่งถ้ามีแอปพลิเคชั่นที่สามารถตรวจสอบราคาน้ำมันในแต่ละวันได้ก็ยิ่งเพิ่มความสะดวกสบายเข้าไปอีก โดยแอปนี้สามารถเช็คราคาน้ำมันล่าสุดได้ทุกประเภท เช่น แก๊สโซฮอล์ 95, แก๊สโซฮอล์ E20, แก๊สโซฮอล์ E85, แก๊สโซฮอล์ 91, เบนซิน 95, เบนซิน 91, ดีเซล และ แก๊ส NGV

6. Drivvo

จัดว่าเด็ด! 7 แอปพลิเคชั่นที่คนขับรถต้องมี

มาจดบันทึกค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวกับรถ ด้วยแอปพลิเคชั่น Drivvo ที่จะช่วยวางแผนและควบคุมค่าใช้จ่ายที่จำเป็น เช่น ค่าน้ำมัน ค่าซ่อมบำรุง ประกันรถยนต์ ภาษีรถยนต์ เป็นต้น โดยจะแสดงข้อมูลเป็นแผนภูมิเปรียบเทียบให้เห็นได้ง่าย นอกจากนี้ยังสามารถแจ้งเตือนเกี่ยวกับการเติมน้ำมัน การเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง การจ่ายค่าประกัน การต่อภาษีรถยนต์ ฯลฯ บอกเลยว่าสะดวกและใช้งานง่ายมากๆ

7. Find My Car by eLibera

จัดว่าเด็ด! 7 แอปพลิเคชั่นที่คนขับรถต้องมี

หากใครที่มักลืมว่าจอดรถไว้ตรงไหน แนะนำให้โหลดแอปนี้ไว้ได้เลย เพราะแอป Find My Car จะช่วยค้นหารถของคุณ โดยจะแสดงตำแหน่งรถของคุณบนแผนที่ตาม Google Map นอกจากนี้ยังสามารถส่ง SMS เพื่อแจ้งเหตุฉุกเฉินให้แก่สมาชิกในครอบครัวให้ทราบตำแหน่งปัจจุบันของคุณ เพื่อง่ายต่อการตามหาได้อีกด้วย

 

และนี่ก็คือ 7 แอปพลิเคชั่นสุดเจ๋ง ที่คนขับรถต้องมีติดมือถือไว้ บอกเลยว่าช่วยอำนวยความสะดวกได้ดีสุดๆ แต่อย่างไรก็ตามอย่าลืมขับขี่กันอย่างปลอดภัย ไม่ปราะมาท เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ ถ้าจะให้ดีควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันหรือเปรียบบเทียบประกันรถยนต์จากเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หากใครมีข้อสงสัยและต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

banner-blog-masii-ci-2020