รถโดนลูกหลงจากอุบัติเหตุ ซื้อประกันภัยรถยนต์ คุ้มครองไหม

รถโดนลูกหลงจากอุบัติเหตุ ซื้อประกันภัยรถยนต์ คุ้มครองไหม
รถโดนลูกหลงจากอุบัติเหตุ ซื้อประกันภัยรถยนต์ คุ้มครองไหม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ทุกวันนี้คนหันมาใช้รถใช้ถนนกันมากขึ้น และอัตราการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนก็มีมากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน โดยสาเหตุส่วนใหญ่ของอุบัติเหตุก็มาจากความประมาทเลินเล่อของผู้ขับขี่นั่นเอง และถึงแม้ว่าเราจะขับรถอย่างระมัดระวังมากแค่ไหน แต่อุบัติเหตุก็อาจเกิดกับเราได้ทุกเมื่อ เช่น ถูกรถคันอื่นเฉี่ยวชน หรือโดนลูกหลงจากอุบัติเหตุของรถยนต์คันอื่น ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์โดนลูกหลงแบบนี้ขึ้น หากเรา ซื้อประกันภัยรถยนต์ ไว้จะยังคุ้มครองอยู่ไหม เราไปค้นหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยค่ะ

รถโดนลูกหลงจากอุบัติเหตุ ซื้อประกันภัยรถยนต์ คุ้มครองไหม

https://masii.co.th/thai/car-insurance ประกันรถยนต์

หากรถยนต์ของเราโดนลูกหลงจากอุบัติเหตุ คือ ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุของรถยนต์คันอื่น เช่น รถคันที่เกิดอุบัติเหตุหักหลบมาชนรถเราจนเกิดความเสียหาย แล้วแบบนี้หากซื้อประกันภัยรถยนต์ไว้ ยังจะได้รับคุ้มครองไหม มาสิขอแยกตอบเป็นกรณี ดังนี้

รถยนต์ต้นเหตุมีทั้ง พ.ร.บ. และประกันรถยนต์

หากรถยนต์ที่เป็นคู่กรณีมีทั้ง พ.ร.บ. รถยนต์ ซึ่งถือเป็นการทำประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ และยังได้ทำประกันรถยนต์ไว้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1, ประกันรถยนต์ชั้น 2+, ประกันรถยนต์ชั้น 2 หรือ ประกันรถยนต์ชั้น 3 ในกรณีผู้ประสบภัยจะได้รับความคุ้มครองจาก พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ เป็นค่ารักษาพยาบาลตามจริงไม่เกิน 80,000 บาท แต่หากวงเงินค่ารักษาเกินกว่านั้น สามารถเรียกค่ารักษาพยาบาลจากกรมธรรม์ประกันรถยนต์ได้ รวมถึงเรายังสามารถเรียกร้องค่าเสียหาย หรือค่าซ่อมรถจากประกันรถยนต์ของคู่กรณีได้อีกด้วย

รถยนต์ต้นเหตุมี พ.ร.บ. รถยนต์ แต่ไม่ได้ทำประกันรถยนต์

แต่หากรถยนต์ของคู่กรณีไม่ได้ทำประกันรถยนต์ แต่มีเพียง พ.ร.บ. รถยนต์ หรือประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ ในกรณีนี้ผู้ประสบภัยจะได้รับความคุ้มครองจาก พ.ร.บ. เป็นค่าเสียหายเบื้องต้น คือ ค่ารักษาพยาบาลตามจริงไม่เกิน 30,000 บาท และยังได้รับความคุ้มครองเป็นจำนวนเงินที่เกินกว่าค่าเสียหายเบื้องต้น เป็นค่ารักษาพยาบาล ไม่เกิน 80,000 บาท แต่หากรถของผู้ประสบภัยได้ซื้อประกันภัยรถยนต์ไว้ด้วย ก็จะได้รับความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัย เช่น ค่ารักษาพยาบาล ค่าชดเชยความเสียหายต่างๆ

https://masii.co.th/thai/car-insurance ประกันรถยนต์

ไม่มีฝ่ายใดทำประกันรถยนต์

แต่หากการเกิดอุบัติเหตุครั้งนั้น ไม่มีฝ่ายใดทำประกันรถยนต์เลย ในกรณีนี้ ผู้ประสบภัยจะได้รับความคุ้มครองจาก พ.ร.บ. รถยนต์ หรือ พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัย เป็นค่าเสียหายเบื้องต้น ได้แก่

  • ค่ารักษาพยาบาลตามจริง ไม่เกิน 30,000 บาท
  • ค่าสินไหมชดเชยกรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ หรือทุพพลภาพถาวร ไม่เกิน 35,000 บาท

โดยหลังจากที่พิสูจน์แล้วว่าเราเป็นฝ่ายถูก ก็จะได้รับจำนวนเงินค่าเสียหายส่วนที่เกินกว่าค่าเสียหายเบื้องต้น ยกตัวอย่างเช่น

  • ค่ารักษาพยาบาล จากการบาดเจ็บ วงเงินไม่เกิน 80,000 บาท/คน
  • การเสียชีวิต หรือทุพพลภาพถาวร (พิการ) ไม่เกิน 300,000 บาท/คน

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

อย่างที่บอกว่าอุบัติเหตุทางรถยนต์นั้นอาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และอาจสร้างความสูญเสียต่อร่างกายและทรัพย์สินของเราได้ แต่หากใครที่ซื้อประกันภัยรถยนต์ก็ยังอุ่นใจได้ว่ายังได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากขึ้นจากประกันภัยอยู่นั่นเอง ทั้งนี้หากใครสนใจอยากทำประกันรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นซื้อประกันรถยนต์ชั้น1 ประกันรถยนต์ชั้น2 ประกันรถยนต์ชั้น2+ หรือประกันรถยนต์ชั้น3 ก็สามารถติดต่อกับทางมาสิได้โดยตรงเลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลหรือติดตามข่าวสารเกี่ยวกับประกันรถยนต์ได้เลยค่ะ

________________________
Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii-ci-2020