JAGUAR เสืออังกฤษที่พุ่งทะยานแบบไม่เคยหยุด

JAGUAR เสืออังกฤษที่พุ่งทะยานแบบไม่เคยหยุด
JAGUAR เสืออังกฤษที่พุ่งทะยานแบบไม่เคยหยุด
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

JAGUAR อีกหนึ่งแบรนด์รถยนต์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะแบบผู้ดีอังกฤษและมีชื่อเสียงรู้จักกันดีไปทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทย  และเมื่อไหร่ก็ตามที่พูดถึงคำว่า JAGUAR ทุกคนก็คงนึกถึงภาพสัญลักษณ์ของเสือจาร์กัวร์ที่ทะยานไปข้างหน้าที่ติดอยู่หน้ารถยนต์ JAGUAR ทุกคัน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ที่เปรียบได้ถึงการพุ่งทะยานไปข้างหน้าแบบไม่หยุดยั้งของรถยนต์แบรนด์นี้ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้แบรนด์ JAGUAR ยังถือว่าแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับจากราชวงศ์อังกฤษอย่างมาก เพราะถือว่าเป็นรถยนต์ที่มีเอกลักษณ์ของความเป็นอังกฤษที่แท้จริงนั่นเอง

 JAGUAR เสืออังกฤษที่พุ่งทะยานแบบไม่เคยหยุด

 JAGUAR เสืออังกฤษที่พุ่งทะยานแบบไม่เคยหยุด

จุดเริ่มต้นแห่งรถยนต์ยนต์สไตล์ผู้ดีอังกฤษ

JAGUAR นั้น ถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1922 โดยท่านเซอร์วิลเลียม ลีออนส์ ( WILLIAM LYONS ) ชาวอังกฤษที่ได้รวมทุนกับนายวิลเลียม วอล์มสลีย์ ( WILLIAM WALMSLEY ) นักธุรกิจชาติเดียวกันก่อตั้งบริษัทสวอลโลว์ ไซด์คาร์ คัมปะนี ( SWALLOW SIDECAR COMPANY ) เพื่อผลิตมอเตอไซค์แบบพ่วงข้างออกจำหน่ายในท้องตลาดจนได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนั้น จนกระทั่งได้รับโอกาสให้เป็นผู้ออกแบบตัวถังของรถออสตินเซเว่นที่โด่งดังและส่งผลให้กิจการของ SWALLOW SIDECAR ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นตามไปด้วย และจากนั้นไม่นานผู้คนทั่วโลกก็ได้รู้จักเสือผงาดแห่งวงการยานยนต์ที่มีชื่อว่า JAGUAR และรถยนต์รุ่นแรก ที่เปรียบเสมือนจุดเริ่มต้นตำนานรถยนต์แบบผู้ดีอังกฤษที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกอย่างเช่นในปัจจุบัน

 JAGUAR เสืออังกฤษที่พุ่งทะยานแบบไม่เคยหยุด

บทบาทสำคัญในโลกยานยนต์

ไม่เพียงแต่จะได้รับการยอมรับจากเหล่าราชวงศ์และชนชั้นสูงของอังกฤษเท่านั้นแต่แบรนด์รถยนต์อย่าง JAGAUR ยังถือว่ามีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมยานต์ยนต์ของประเทศอังกฤษอย่างมากในฐานะของแกนนำหลักในการรวมกลุ่มธุรกิจ หรือการเข้าไปอยู่ในหลักทรัพย์ของลอนดอน

 JAGUAR เสืออังกฤษที่พุ่งทะยานแบบไม่เคยหยุด

จุดเปลี่ยนที่สำคัญของ JAGAUR

ถึงแม้ว่าจะเป็นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในระดับโลกแต่ JAGUAR ก็ยังต้องประสบเหตุการณ์วิกฤติเช่นเดียวกับบริษัทรถยนต์รายอื่น จนทำให้บริษัท Ford เข้ามาบริหารงานแทนแต่ก็ยังคงได้รับความไว้วางใจในการผลิตรถยนต์ให้กับเหล่าองคมนตรี และราชวงศ์ของอังกฤษเหมือนเดิม

 JAGUAR เสืออังกฤษที่พุ่งทะยานแบบไม่เคยหยุด

ปัจจุบันและอนาคต

ปัจจุบัน JAGUAR อยู่ภายใต้การควบคุมดูแลและบริหารงานของบริษัทรถยนต์อินเดียชื่อ Tata แต่ก็ยังเป็นแบรนด์รถยนต์ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีทุนเกี่ยวกับการศึกษาวิศวกรรมยานยนต์ตั้งแต่ปี 2013 และถึงแม้ว่ากาลเวลาจะเดินหน้าพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงไปทางเทคโนโลยีที่มีความก้าวหน้าล้ำสมัยมากขึ้น แต่รถยนต์อย่าง JAGUAR ก็ยังสามารถคงความเป็นเอกลักษณ์แห่งยานยนต์สไตล์ผู้ดีอังกฤษที่ผสานรวมเอาเทคโนโลยีไว้ด้วยกันอย่างสมดุลลงตัว และยังไม่ทิ้งความหรูหรา ดูดี มีระดับในแบบฉบับผู้ดีอังกฤษ เปรียบเสมือนกับ DNA ที่ยังคงอยู่แม้ว่ากาลเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ก็ตาม

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

แน่นอนว่าไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ที่ราคาสูงลิบลิ่วหรือรถยนต์ตามท้องตลาดทั่วไป สิ่งสำคัญที่ต้องมีนั่นก็คือประกันภัยรถยนต์ เพราะเราจะได้มีความมั่นใจทุกครั้งที่อยู่หลังพวงมาลัยรถยนต์ของเรา ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์ วันนี้ทาง masii ก็ได้นำเบี้ยประกันภัยมาให้เปรียบเทียบกันอย่างฟรี ๆ แค่คลิ๊กที่นี่ หรือโทรมาสอบถามที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารข้อมูลได้เลยcar insurance banner