รถติด เสี่ยงเป็นโรคอะไรได้บ้าง?

รถติด เสี่ยงเป็นโรคอะไรได้บ้าง?
รถติด เสี่ยงเป็นโรคอะไรได้บ้าง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในทุกวันนี้ทั้งตอนเช้า ตอนเย็น หรือแม้กระทั่งช่วงกลางวันเอง รถก็ติดทุกเวลาจริง ๆ ยิ่งในเมือง เราไม่ต้องพูดถึงเลย รถติดทั้งวัน ติดทุกวัน ทำให้การเดินทางไปไหนมาไหนช้าลง ด้วยสภาพการจราจร คนทำงานเลยจำเป็นที่จะต้องตื่นเช้าขึ้น เพื่อให้ไปทำงานได้ตรงเวลา แต่ขากลับบ้านเราเนี่ยสิ ถ้าไม่ออกเร็ว ก็ต้องกลับดึกไปเลย แต่สำหรับใครที่จำเป็นจะต้องเดินทางเวลาเดียวกับทุก ๆ คนที่เดินทางกลับบ้านก็ต้องอดทนกับรถติดบนถนน แล้วรู้กันหรือไม่ว่า การที่รถติดนาน ๆ นั้นก็ก่อให้เกิดโรคต่าง ๆ 5 โรคนี้ได้นะ ตาม masii ไปดูกันว่าจะมีโรคอะไรบ้าง

รถติด เสี่ยงเป็นโรคอะไรได้บ้าง?

รถติด เสี่ยงเป็นโรคอะไรได้บ้าง?

  • โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ

จริง ๆ ต้องบอกว่าโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบนั้นเป็นโรคที่ฮอตมากเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าเรากำลังขับรถไปไหนมาไหน แล้วต้องเจอกับปัญหาการจราจรที่ติดมาก ๆ แล้วเราดันปวดปัสสาวะขึ้นมา ทำให้เราต้องอั้นเอาไว้ เพราะว่าเราไม่สามารถหาห้องน้ำได้ แล้วแถวนั้นก็ไม่มีปั๊มน้ำมันให้เราแวะเข้า หรือต่อให้เจอห้องน้ำแต่ด้วยสภาพการจราจรไม่สามารถทำให้เราเคลื่อนรถไปไหนได้ จึงทำให้เราต้องอั้นเอาไว้ แล้วถ้าเราอั้นปัสสาวะแบบนี้บ่อย ๆ จะทำให้เป็นโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบแน่นอน วิธีแก้ปัญหาในเบื้องต้นเราก็ควรที่จะทำธุระเข้าห้องน้ำให้เสร็จก่อนแล้วค่อยออกเดินทาง ไปสู้กับปัญหารถติดนั่นเอง

  • โรคเครียด

เวลารถติดแล้วใครหลาย ๆ คนอาจจะรีบไปทำธุระ หรือมีความจำเป็นอื่น ๆ ที่จะต้องไปให้ทันเวลา สภาพการจราจรที่ติดขัดนั้นจะทำให้เราเกิดความกดดัน และเป็นโรคเครียดได้ ซึ่งโรคเครียดนั้นส่งผลกระทบหลาย ๆ อย่างต่อสุขภาพของเราแน่นอน ทางที่ดีเราก็ควรจัดการเวลาของเราดี ๆ เช็กสภาพการจราจรก่อนที่จะออกเดินทางว่ามีเส้นทางไหนที่ไปได้ดีกว่า

  • อาการปวดคอ ปวดหลัง

การนั่งท่าเดิม ๆ เราอาจจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าจะทำให้มีอาการปวดคอ ปวดหลังได้ การนั่งขับรถท่าเดิมนาน ๆ ในขณะที่รถติดก็เช่นเดียวกัน ยิ่งถ้าเรานั่งผิดท่า จะทำให้อาการเหล่านี้นั้นมาเร็วกว่าปกติ บางคนอาจจะคิดว่าไม่เป็นไร นอนพัก หรือไปนวดซักหน่อยก็คงจะหาย แต่ถ้าเป็นแบบนีซ้ำ ๆ กันทุกวันจนทำให้เกิดเป็นโรคกล้ามเนื้อคออักเสบล่ะ? อันนี้งานช้างเลยนะ เราจะต้องไปหาหมอเฉพาะทางเพื่อรักษา เพราะฉะนั้นเราก็ควรกันไว้ดีกว่าแก้ ให้เราไปหหาหมอนรองคอ หรือรองหลังขณะขับรถมาดีกว่า เพราะสิ่งเหล่านี้จะช่วยลดอัตราการเกิดอาการปวดคอ ปวดหลังได้

รถติด เสี่ยงเป็นโรคอะไรได้บ้าง?

  • โรคหมอนกระดูกเสื่อม

โรคยอดฮิตเลย โรคหมอนรองกระดูกเสื่อมนั้นเกิดมาจากการที่เรานั่งท่าเดิมนาน ๆ ถ้ามองจริง ๆ โรคนี้ก็เป็นโรคที่ร้ายแรงอยู่ เพราะสามารถทำให้เป็นโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทได้ บบางคนถึงขนาดจะต้องผ่าตัดเลย เวลารถติดนาน ๆ แนะนำให้เรานั้นบิดช่วงตัวเราไปซ้ายที ขวาที หรือปรับท่านั่งขับรถยนต์ของเราให้ถูกต้อง ซึ่งวิธีเหล่านี้จะช่วยลดอาการปวดหลังได้

  • อาการปวดเมื่อยตา

แน่นอนว่าการขับรถยนต์นั้นเราจะต้องใช้สายตาอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการมองไปรอบ ๆ ตัวเพื่อความปลอดภัยในการขับรถ ถ้าเราไปเจอปัญหารถติดเราจะต้องใช้สายตาที่ยาวนานขึ้น ยิ่งกว่านั้นคือถ้าเป็นช่วงเวลากลางคืน เราจะต้องใช้สายตาเพ่งมองมากกว่าในตอนกลางวัน จึงทำให้เรามีอาการเมื่อยตาได้ง่ายกว่า ให้เราหาต้นไม้ ใบหญ้า ดูที่เป็นสีเขียว ๆ จะช่วยให้เราได้รู้สึกผ่อนคลายขึ้นได้นั่นเอง

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

อาการที่บอกมาข้างต้นนั้นเราอาจจะเสี่ยงเป็นก็ได้ถ้าต้องเจอกับปัญหารถติดนาน ๆ เราก็ควรจะทำใจให้สบาย ๆ หรือหาอะไรทำระหว่างขับรถ อย่างฟังเพลง ให้จิตใจสบาย ๆ แต่อาการปวดเมื่อยตามคอ หรือปวดหลัง สาเหตุก็อาจจะไม่ได้เกิดมาจากการขับรถนาน ๆ อย่างเดียว การนั่งทำงานออฟฟิศหน้าคอมพิวเตอร์นาน ๆ ก็มีส่วนเหมือนกัน เพราะฉะนั้นเราก็ควรที่จะดูแลสุขภาพเราให้ดีอยู่เสมอ หมั่นออกกำลังกาย นอกจากสุขภาพเราที่จะต้องดูแลแล้ว เราก็ยังต้องดูและรถยนต์ของเราด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของยางรถยนต์ หรือการทำประกันภัยรถยนต์ ให้รถยนต์ที่เรารัก หากใครสนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) ได้เลย

car insurance banner