ขับรถกลางคืนยังไงให้ปลอดภัย

ขับรถกลางคืนยังไงให้ปลอดภัย
ขับรถกลางคืนยังไงให้ปลอดภัย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การขับรถในเวลากลางคืนนั้น แน่นอนว่าทัศนวิสัยจะต้องต่ำลงเป็นธรรมดาอยู่แล้ว แต่รถยนต์ของเราก็ยังมีไฟหน้าส่องสว่างให้มองเห็นทาง แต่ก็ไม่ใช่ว่าความสว่างของไฟหน้ารถยนต์จะเท่ากัน บางคันมัว บางคันไฟตาบอดข้างนึง บางคันองศาการส่องสว่างทางข้าหน้าต่ำไป เรามาดูกันดีกว่าว่าจะมีวิธีไหนบ้างที่ทำให้เราขับรถตอนกลางให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ขับรถกลางคืนยังไงให้ปลอดภัย

ขับรถกลางคืนยังไงให้ปลอดภัย

  • เปลี่ยนหลอดไฟให้เป็นรุ่นใหม่

การเปลี่ยนหลอดไฟหน้ารถยนต์ก็ให้เป็นเป็นแบบ HD หรือ LED แทน ถ้าจากเดิมไฟส่องสว่างเป็นแบบสีเหลืองก็ให้เปลี่ยนให้มีความสว่างเพิ่มขึ้นจะดีกว่า และหลอดไฟประเภทนี้ก็มีหลายยี่ห้อให้เราได้เลือกกันตามความชอบเลย เพื่อทัศนวิสัยในการขับรถของเรานั้นดียิ่งขึ้น แต่ข้อเสียของหลอดไฟแบบนี้จะมีอายุการใช้งานที่สั้นไปซักหน่อย

  • ปรับองศาไฟ

ไฟหน้าของรถยนต์บางคันนั้นได้ปรับองศาเอาไว้ต่ำ อาจจะทำให้เราเห็นถนนที่อยู่ด้านนั้นไม่ไกลนัก เราก็สามารถปรับองศาของไฟหน้ารถยนต์ของเราได้ด้วยตัวเอง โดยการดูจากคู่มือการใช้งานรถยนต์ ซึ่งเราก็ไม่ควรปรับไฟให้สูงจนเกินไปเพื่อจะได้ไม่ไปแยงตารถคันที่สวนมาหรือคันข้างหน้าเรา

ขับรถกลางคืนยังไงให้ปลอดภัย

  • ทำความสะอาดโคมไฟ

ถ้าปัญหาของความสว่างไฟหน้าไม่ได้อยู่ที่หลอดไฟ อาจจะเป็นที่ชุดของโคมไฟก็ ให้เราถอดของชุดโคมไฟออกมาทำความสะอาด โดยเฉพาะตัวจานฉาย แต่ว่ารถยนต์แต่ละรุ่นก็มีวิธีการแกะที่แตกต่างกันออกไป หรือรถยนต์บางรุ่นก็อาจจะแกะไม่ได้เลย

  • เปลี่ยนฟิล์มกรองแสงให้อ่อนลง

รถยนต์บางคันนั้นอาจจะลืมไปว่า เราได้ติดฟิล์มมืดไปหรือเปล่า ถ้ารู้ว่าปัญหาเกิดมาจากฟิล์มกรองแสงของเราเองก็ควรที่จะเปลี่ยนให้ฟิล์มกรองแสงนั้นอ่อนลงจะดีกว่า เวลาขับรถกลางคืนจะได้ปลอดภัย

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เพียงแค่เท่านี้ก็ทำให้เราขับรถตอนกลางคืนได้ปลอดภัยเพิ่มมากขึ้นแล้ว นอกจากการปรับความสว่างของไฟส่องสว่างหน้ารถยนต์เราแล้ว ตัวเราเองก็ต้องมีความระมัดระวังในการขับรถด้วย ทางที่ดีเราก็ควรที่จะทำประกันภัยรถยนต์ไว้ด้วย เพื่อความอุ่นใจในการขับรถทุกครั้ง หากใครที่สนใจสามารถเปรียบเทียบเบี้ยประกันรถยนต์ได้ฟรี! แค่ คลิ๊กที่นี่ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือโทรมาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 7100 3100 ได้เลย