มาสิ มาแชร์! โรคอ้วน อันตรายกว่าที่คิด มีโอกาศเสี่ยงเกิดหลายโรค

ผู้ชาย อ้วน
โรคอ้วน อันตรายกว่าที่คิด
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

โรคอ้วน เป็นภาวะทางการแพทย์ที่เกิดขึ้น เมื่อบุคคลมีปริมาณไขมัน ในร่างกายมากเกินไป มีสาเหตุมาจากปัจจัยทางพันธุกรรม สิ่งแวดล้อม และพฤติกรรมรวมกัน เช่น การใช้ชีวิตแบบนั่งนิ่ง พฤติกรรมการกินที่ไม่ดีต่อสุขภาพ และความบกพร่องทางพันธุกรรม จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลก (WHO) โรคอ้วนเป็นโรคระบาดทั่วโลก ส่งผลกระทบต่อผู้คนหลายล้านคนในทุกเพศทุกวัย ความอ้วนไม่เพียงแต่ส่งผลต่อรูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น แต่ยังเพิ่มความเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพต่างๆ เช่น โรคหัวใจ เบาหวาน และมะเร็ง

หมอ ตรวจ ผู้ชาย อ้วน
โรคอ้วน คืออะไร?

โรคอ้วน คืออะไร?

โรคอ้วน หมายถึงการมีดัชนีมวลกาย (BMI) ตั้งแต่ 30 ขึ้นไป ค่าดัชนีมวลกาย เป็นการวัดไขมันในร่างกายตามส่วนสูงและน้ำหนัก ค่าดัชนีมวลกายระหว่าง 25 ถึง 29.9 ถือว่ามีน้ำหนักเกิน และค่าดัชนีมวลกายระหว่าง 18.5 ถึง 24.9 ถือว่ามีสุขภาพดี อย่างไรก็ตาม ค่าดัชนีมวลกายไม่ใช่การวัดไขมันในร่างกายที่แม่นยำเสมอไป เนื่องจากไม่ได้คำนึงถึงมวลกล้ามเนื้อหรือความหนาแน่นของกระดูก

การวินิจฉัยโรคอ้วน ทำได้อย่างไร?

โรคอ้วนสามารถวินิจฉัยได้ผ่านการตรวจร่างกาย ซึ่งรวมถึงการวัดค่าดัชนีมวลกาย เส้นรอบเอว และความดันโลหิต นอกจากนี้ อาจทำการตรวจเลือดเพื่อตรวจหาปัญหาสุขภาพอื่นๆ เช่น คอเลสเตอรอลสูง ภาวะดื้อต่ออินซูลิน หรือการอักเสบ

ผู้หญิง เครียด เพราะ อ้วน
เป็นโรคอ้วนแล้ว สามารถเกิดโรคอะไรตามมาได้บ้าง?

เป็นโรคอ้วนแล้ว สามารถเกิดโรคอะไรตามมาได้บ้าง?

  1. โรคหัวใจ : โรคอ้วนสามารถนำไปสู่ความดันโลหิตสูง คอเลสเตอรอลสูง และหลอดเลือดตีบตัน ซึ่งจะเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง และโรคหัวใจและหลอดเลือดอื่นๆ
  2. โรคเบาหวาน ประเภท : โรคอ้วนอาจทำให้เกิดภาวะดื้อต่ออินซูลิน ซึ่งอาจนำไปสู่ระดับน้ำตาลในเลือดสูง
  3. มะเร็ง : โรคอ้วนสัมพันธ์กับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของมะเร็งชนิดต่างๆ เช่น มะเร็งเต้านม ลำไส้ใหญ่ และมะเร็งต่อมลูกหมาก
  4. ภาวะหยุดหายใจขณะหลับ : โรคอ้วนอาจทำให้เกิดปัญหาการหายใจระหว่างการนอนหลับ นำไปสู่การนอนกรนและภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ ซึ่งจะเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด
  5. ปัญหาเกี่ยวกับข้อต่อ : โรคอ้วนสามารถทำให้ข้อต่อมีความเครียดมากขึ้น นำไปสู่อาการปวดข้อ ข้อเสื่อม และปัญหาข้อต่ออื่นๆ
การรักษาโรคอ้วน มีวิธีใดบ้าง

วิธีรักษาโรคอ้วนที่ได้ผลดีที่สุดคือการผสมผสานระหว่างการควบคุมอาหาร การออกกำลังกาย และการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม สิ่งนี้อาจรวมถึง

  1. เลือกอาหารเพื่อ สุขภาพ ที่สมดุล ซึ่งมีแคลอรีต่ำและมีสารอาหารสูง
  2. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เช่น เดิน ปั่นจักรยาน หรือว่ายน้ำ
  3. เทคนิคการปรับพฤติกรรม เช่น จดบันทึกอาหาร ตั้งเป้าหมาย
  4. อาจใช้ยาเช่นยาระงับความอยากอาหารหรือยาลดน้ำหนักในบางกรณี (ปรึกษาแพทย์ก่อนใช้)
  5. การผ่าตัด เช่น ลดขนาดกระเพาะหรือลดขนาดกระเพาะ อาจพิจารณาสำหรับผู้ที่เป็นโรคอ้วนมาก

โรคอ้วน เป็นภาวะทางการแพทย์ที่ร้ายแรงซึ่งอาจนำไปสู่ความเสี่ยงต่อ สุขภาพ หลายอย่าง เช่น โรคหัวใจ โรคเบาหวาน และ มะเร็ง สามารถวินิจฉัยได้ผ่านการตรวจร่างกายและการตรวจเลือด และสามารถรักษาได้ด้วยการรับประทานอาหาร การออกกำลังกาย และการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ที่ masii.com เรามีแผน ประกันสุขภาพออนไลน์ รวมถึง ประกันสุขภาพ เหมาจ่าย และอื่นอื่นๆอีกมากมาย ที่ครอบคลุมซึ่งครอบคลุมการวินิจฉัยและการรักษาโรคอ้วน ตลอดจนปัญหาสุขภาพอื่นๆ การดูแลสุขภาพของคุณและขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญเมื่อจำเป็น คุณสามารถลดความเสี่ยงของปัญหา สุขภาพ ที่เกี่ยวข้องกับโรคอ้วนและมีความสุขกับชีวิตที่แข็งแรงและสมบูรณ์

สนใจ สมัคร ประกันสุขภาพ

ประกันสุขภาพ นั้นมีให้เลือกหลากหลาย หากใครไม่รู้ว่าจะซื้อ ที่ไหนดีละก็ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันสุขภาพ กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือติดต่อกับมาสิได้โดยตรงเลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นดีๆ ของ ประกันคุณสุขภาพ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ หรือ สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินอื่นๆ ได้เลย

บทความที่เกี่ยวข้องกับ ประกันสุขภาพ


Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน