พัฒนาโดรน สู่วงการ การเกษตร

พัฒนาโดรน สู่วงการ การเกษตร
พัฒนาโดรน สู่วงการ การเกษตร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

โลกเราทุกวันนี้ได้พัฒนาไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว นวัตกรรมใหม่ ๆ ในการนำมาปรับใช้ก็เช่นกัน ซึ่งวันนี้สิ่งที่เราจะมาพูดกันก็คือเรื่อง โดรน หลายคนอาจจะคิดว่าโดรนใช้เล่นเป็นงานอดิเรกบ้าง ไว้ใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์บ้าง แต่สิ่งที่โดรนทำได้ต่อไปนี้เป็นสิ่งที่ได้ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อการเกษตรเลย ถือว่าเป็นเรื่องราวที่น่าดีใจสำหรับชาวเกษตรกรเป็นอย่างมาก

พัฒนาโดรน สู่วงการ “การเกษตร”

พัฒนา โดรน สู่วงการ การเกษตร

ทุกวันนี้ในต่างประเทศได้เริ่มใช้โดรนสำหรับการเกษตรกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการหว่านเมล็ดพืช ใส่ปุ๋ย การพ่นยาฆ่าแมลงต่าง ๆ หรือเพื่อใช้ตรวจสอบค้นหาการเจริญเติบโตของพืชผลในพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งเจ้าโดรนเพื่อการเกษตรนั้นมีทั้ง 8 ใบพัด และ 4 ใบพัด แล้วแต่ว่าเราจะเลือกใช้ท่าอากาศยานไร้คนขับแบบไหน ในโดรนแต่ละตัวนั้นจะมีกล้องติดอยู่เพื่อให้เห็นภาพพื้นที่ ที่เราต้องการ นอกจากนี้ตัวโดรนยังมีถังเพื่อบรรจุของเหลวต่าง ๆ ที่เราต้องการ และมีท่อต่อเพื่อพ่นยาหรือปุ๋ย ซึ่งยาหรือปุ๋ยที่ออกมาจะออกมาในลักษณะของละอองน้ำ นอกจากนี้ความฉลาดของเจ้าโดรนเพื่อนการเกษตรนั้นยังมีตรวจตรวจวัดความชื้นในอากาศ มีตัวล็อคระกับความสูงของเจ้าโดรนที่จะบินไปพ่นยาในพื้นที่ต่าง ๆ และยังมีระบบเมื่อโดรนของเราได้หลงไป โดยโดรนนั้นจะบินกลับมายังจุดเดิมเพียงเราเปิดคำสั่งให้เจ้าโดรนนั้นบินกลับมา

พัฒนา โดรน สู่วงการ การเกษตร

ข้อดีของการมีโดรนเพื่อการเกษตรนั้นก็คือ เราสามารถประหยัดบุคลากรในการพ่นยา หรือใส่ปุ๋ยได้ และสามารถป้องกันไม่ให้เราสัมผัสกับสารเคมีโดยตรง อีกทั้งเจ้าโดรนเพื่อการเกษตรนั้นยังสามารถทำงานได้รวดเร็ว ประหยัดเวลา และสามารถทำงานได้ครั้งละหลาย ๆ พื้นที่ และที่สำคัญเลยโดรนสำหรับการเกษตรนั้นมีความคงทนแข็งแรง วัสดุที่ใช้ทำโดรนทำจากวัสดุที่ป้องกันการกัดกร่อนโดยเฉพาะเลย

สนใจสมัครประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

เห็นมั๊ยจ๊ะว่าจริง ๆ แล้วโดรนนั้นมีประโยชน์มากมายหลายอย่างถ้าเรานำมาใช้ และพัฒนาให้ถูกวิธี ก็สามารถช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ได้ แต่การที่เราจะมีโดรนอออะไรก็แล้วแต่ในครอบครองนั้น สิ่งที่เราห้ามลืมคือเราต้องทำประกันภัยโดรน และขึ้นทะเบียนทุกอย่างให้ถูกต้องตามกฎหมาย สำหรับใครที่สนใจการทำประกันโดรนสามารถเข้าเช็คเบี้ยประกันภัยได้ ที่นี่ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือโทร. 02 710  3100 เพื่อถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย