พ.ร.บ. รถยนต์ ซื้อออนไลน์ได้มั้ย

พ.ร.บ. รถยนต์ ซื้อออนไลน์ได้มั้ย
พ.ร.บ. รถยนต์ ซื้อออนไลน์ได้มั้ย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปฏิเสธไม่ได้ว่า พ.ร.บ. รถยนต์ นั้นมีความสำคัญต่อผู้ใช้รถเป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นการทำประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ. 2535 ซึ่งจะให้ความคุ้มครองแก่ผู้ประสบภัยในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งได้แก่ ผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร คู่กรณี และบุคคลภายนอก โดย พ.ร.บ. รถยนต์ จะมีอายุความคุ้มครอง 1 ปี และจะต้องทำการต่อ พ.ร.บ. รถยนต์เป็นประจำทุกปี โดยสามารถซื้อ พ.ร.บ. รถยนต์ได้จากบริษัทประกันหรือตัวแทน แล้วพ.ร.บ. รถยนต์ ซื้อออนไลน์ได้หรือไม่ แล้วมีขั้นตอน หรือต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยค่ะ  

พ.ร.บ. รถยนต์ ซื้อออนไลน์ได้มั้ย

พ.ร.บ. รถยนต์ ซื้อออนไลน์ได้มั้ย

อย่างที่บอกไปว่า พ.ร.บ. รถยนต์ นั้นมีอายุความคุ้มครองเพียง 1 ปี หลังจากนั้นจะต้องทำการต่อ พ.ร.บ. ซึ่งเราสามารถซื้อ พ.ร.บ. หรือต่ออายุ พ.ร.บ. ได้ที่ กรมการขนส่งทางบก และที่อื่นๆ ดังนี้

  1. ที่ทำการไปรษณีย์
  2. ห้างสรรพสินค้า หรือร้านค้าที่รับต่อภาษีรถยนต์ /พ.ร.บ. รถยนต์
  3. ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (...)
  4. จุดบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสทั่วประเทศ (จันทร์-ศุกร์  7.30 – 15.30 น.)

พ.ร.บ. รถยนต์ ซื้อออนไลน์ได้มั้ย

หรือหากใครไม่สะดวกออกไปข้างนอก  ก็สามารถซื้อ พ.ร.บ. รถยนต์ ออนไลน์ได้ โดยคลิกที่เว็บไซต์ของกรมการขนส่งทางบก https://eservice.dlt.go.th โดยสามารถชำระผ่านบัตรเครดิต หรือ แจ้งหมายเลขอ้างอิงได้ที่เคาน์เตอร์ธนาคารและร้านสะดวกซื้อเพื่อทำการชำระเงิน และหลังจากทำการซื้อ พ.ร.บ. รถยนต์ เรียบร้อยแล้ว รอประมาณ 7 วันหลังการชำระเงิน เอกสาร พ.ร.บ. รถยนต์จะส่งไปรษณีย์มาที่บ้าน ซึ่งการซื้อ พ.ร.บ. รถยนต์ ออนไลน์ ถือว่ามีความสะดวกเป็นอย่างมาก ทำได้ง่ายและรวดเร็วมากๆ ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีก็สามารถซื้อหรือต่อพ.ร.บ. รถยนต์ได้แล้ว

การทำ พ.ร.บ. รถยนต์ นอกจากจะเป็นการทำตามข้อบังคับของกฎหมายแล้ว หากเกิดอุบัติเหตุยังให้ความคุ้มครองแก่ผู้ประสบภัย ทั้งผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร คู่กรณีและบุคคลภายนอก หากรถยนต์คันใดไม่ทำ พ.ร.บ. จะมีบทลงโทษฐานฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ. 2535 เป็นโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท

พ.ร.บ. รถยนต์ ซื้อออนไลน์ได้มั้ย

 สนใจซื้อ พ.ร.บ. รถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

 ทั้งนี้หากใครที่สนใจอยากซื้อ พ.ร.บ.รถยนต์ ก็สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อซื้อ พ.ร.บ. รถยนต์ราคาถูกกับ masii ได้เลยค่ะ และถ้าจะเพิ่มความคุ้มครองมากยิ่งขึ้น มาสิแนะนำว่าควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วย เพราะให้ความคุ้มครองได้มากกว่า ทั้งค่าชดเชยความเสียหายต่อตัวรถยนต์ รวมไปถึงค่าต่อสู้คดีความของผู้ขับขี่ เป็นต้น โดยคุณสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ หรือโทรมาสมัครประกันรถยนต์กับทางมาสิได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับ พ.ร.บ. รถยนต์ หรือ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2+ หรือ ประกันรถยนต์ชั้น 3+ ได้เลยค่ะ

car insurance banner