เปลี่ยน หรือ ซ่อม ถ้ากระจกรถยนต์ร้าว?

เปลี่ยน หรือ ซ่อม ถ้ากระจกรถยนต์ร้าว?
เปลี่ยน หรือ ซ่อม ถ้ากระจกรถยนต์ร้าว?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

บางคนก็อาจจะยังไม่เคยมีประสบการณ์กระจกหน้ารถยนต์ร้าว แต่ต้องบอกว่าเหตุการณ์แบบนี้สามรถเกิดขึ้นได้กับรถยนต์ทุกคัน เพราะเวลาเราขับรถตามหลังรถบรรทุก หรือขับรถบนถนนที่มีเศษกรวด เศษหิน นี่ตัวดีเลย ต่อให้เราระวังมากแค่ไหน เจ้าหิน กรวดพวกนี้ก็สามารถกระเด็นใส่หน้ากระจกรถยต์เราได้ ซึ่งก็จะทำให้กระจกรถยนต์เราเสียหาย แล้วถ้ากระจกรถยนต์เราร้าวล่ะ จะเปลี่ยน หรือว่าจะซ่อมดีนะ? ตาม masii ไปดูกัน

เปลี่ยน หรือ ซ่อม ถ้ากระจกรถยนต์ร้าว?

เปลี่ยน หรือ ซ่อม ถ้ากระจกรถยนต์ร้าว?

  • การซ่อมรอยที่กระจกรถยนต์

จริง ๆ การซ่อมกระจกรถยนต์ ถ้าสามารถซ่อมได้ก็จะเป็นเรื่องที่ดี เพราะเราจะได้ไม่ต้องเสียเงินในการเปลี่ยนกระจกใหม่ทั้งบาน อีกทั้งเราก็ยังจะได้กระจกรถเดิม ๆ ที่ติดมากับรถยนต์อยู่แล้ว แต่ก็ไม่ใช่รอยร้างทุกรอยนะที่จะสามารถซ่อมแซมได้ เพราะถ้าเกิดรอยร้าวนั้นไปอยู่ตรงบริเวณหน้าคนขับพอดี จะทำให้ทัศนวิสัยในการขับรถลดลง เราก็ควรจะต้องดูความเหมาะสมด้วย ยิ่งแล้วใหญ่ถ้ารอยร้าวนั้นดันไปอยู่ในช่วงของขอบกระจก อันนี้บอกเลยว่าซ่อมไม่ได้เพราะว่าจะมีหลายอย่างมากที่จะตามมา ไม่ว่าจะเป็นการซึมเข้ามาของน้ำเวลาฝนตก แล้วรถยนต์ของเราก็จะไม่เก็บเสียงด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ต้องดูความเหมาะสมหลาย ๆ อย่างประกอบกัน ถ้ารอยร้าวมีการเพิ่มมากขึ้น เราก็ควรที่จะเปลี่ยนมากกว่าการซ่อมนั่นเอง

 

เปลี่ยน หรือ ซ่อม ถ้ากระจกรถยนต์ร้าว?

  • เปลี่ยนกระจกรถยนต์ใหม่ไปเลย

การที่เปลี่ยนกระจกรถยนต์ ที่ต้องทำใจเลยก็คือเรื่องค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนกระจกรถยนต์นั่นเอง แต่เราก็ไม่ต้องไปนั่งกังวลเรื่องของรอยร้าวว่าจะร้าวเพิ่มขึ้นมั๊ย จะลามไปไหนอีก แต่เวลาเราเอารถยนต์ไปเปลี่ยนกระจกหน้านั้น เราจะต้องเรื่องที่เปลี่ยนดี ๆ ถ้าเราจะเอารถยนต์เข้าไปเปลี่ยนที่อู่ก็ควรหาอู่รถยนต์ที่ได้รับมาตรฐานเท่านั้น เพราะถ้าเราเอาเข้าอู่ที่ไหนก็ไม่รู้ ก็อาจจะทำให้การเปลี่ยนกระจกรถยนต์ของเรามีปัญหา ไม่ว่าจะปัญหาในการซึมเข้ามาของน้ำ หรือติดไม่ดีทำให้มีเสียงจากข้างนอกเข้ารบกวนเราได้ ทางที่ดีก็เอารถยนต์เข้าศูนย์รถยนต์ของยี่ห้อที่เราซื้อมาดีกว่า อย่างน้อยก็จะได้อุ่นใจ เพราะเป็นศูนย์รถยนต์ที่ได้รับมาตรฐาน การติดตั้ง หรือการเก็บรายละเอียดทุกอย่างก็จะดีตามไปด้วย

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

แต่ถ้ารถยนต์ของใครนั้นได้ทำประกันรถยนต์ชั้น1 เอาไว้ จริง ๆ แล้วก็สามารถแจ้งกับทางบริษัทประกันภัยได้นะ แต่เราจะต้องบอกสถานที่ วัน และเวลาเกิดเหตุอย่างชัดเจน เราก็จะได้รับค่าชดเชยความเสียหายแล้วก็นำค่าชดเชยต่าง ๆ ไปเปลี่ยนกระจกรถยนต์ใหม่ได้เลย แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของกรมธรรม์ที่เราได้ทำเอาไว้ด้วยนะ ว่าเป็นยังไง ใครที่ยังไม่มีประกันภัยรถยนต์ แล้วสนใจที่จะทำ คลิกที่นี่ ได้เลย เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามข้อสงสัย หรือข้อมูลด้านอื่น ๆ เพิ่มเติมได้เลยจ้า

car insurance banner