ฝากประจํา ธนาคารไหนดี

ฝากประจํา ธนาคารไหนดี
ฝากประจํา ธนาคารไหนดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ถึงแม้ว่าเราจะหาเงินเก่ง และเก็บเงินออมเก่งแค่ไหนก็ตาม แต่เราก็จำเป็นที่จะต้องทำให้มันงอกเงยมากขึ้นและมีความปลอดภัยมากขึ้นด้วยการฝากเข้าบัญชีธนาคาร แต่คำถามก็คือ “ฝากประจํา ธนาคารไหนดี” เพราะแต่ละธนาคารก็มีเงื่อนไขที่น่าสนใจไม่แพ้กัน และบางคนก็ยังไม่ค่อยเข้าใจด้วยว่าการฝากประจำคืออะไร ซึ่งเราขอสรุปออกมาให้ดังต่อไปนี้

ฝากประจํา ธนาคารไหนดี

เงินฝากออมทรัพย์ VS เงินฝากประจำ

เงินฝากออมทรัพย์ เป็นเงินฝากแบบทั่ว ๆ ไปที่คนนิยมใช้กัน เพราะสามารถฝากถอนได้อย่างไม่มีเงื่อนไข และยังมีบัตร ATM ให้ทำธุรกรรมต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกมากขึ้นด้วย และด้วยเทคโนโลยีที่ไฮเทคมากขึ้น จึงทำให้เราสามารถทำธุรกรรมผ่านโทรศัพท์มือถือได้อีกต่างหาก เงินฝากออมทรัพย์ส่วนมากมักจะมีดอกเบี้ยอยู่ที่ 0.5 – 1% ต่อปี

เงินฝากประจำ เป็นเงินฝากที่มีการกำหนดยอดเงินและระยะเวลาที่ต้องการฝากอย่างแน่นอน เช่น 3-6-12-24-36 เดือน ฝากเดือนละ 500 – 5,000 บาท แล้วแต่จะตกลงกับทางธนาคาร เป็นแบบนี้ไปเรื่อย ๆ ซึ่งดอกเบี้ยที่ได้จะอยู่ที่ 1.75 – 3.5% แต่ไม่สามารถเบิกเงินบัญชีนี้ออกมาใช้ได้เลย เพราะถ้าหากเบิกเมื่อไร ก็จะกลายเป็นบัญชีออมทรัพย์แบบปกติไปทันที และไม่ได้ดอกเบี้ยตามที่ตกลงกันไว้ตั้งแต่แรก

ฝากเงินธนาคารไหนดี

ในส่วนของข้อนี้ บอกเลยว่าตอบยากมาก ๆ เพราะธนาคารแต่ละธนาคารต่างก็มีโปรโมชั่นและเงื่อนไขที่จูงใจไม่แพ้กัน เพราะฉะนั้นเราก็ขอแนะนำเคล็ดลับเลือกธนาคารง่าย ๆ 3 ข้อ คือ

  • มีสาขาที่ใกล้บ้าน – เพราะการทำธุรกรรมบางครั้ง อาจจะต้องไปทำที่ธนาคารเอง การเปิดบัญชีกับธนาคารใกล้บ้านจะทำให้เราได้รับความสะดวกเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเรื่องของการเดินทาง การประหยัดเวลา และถ้าหากเอกสารไม่ครบ ก็สามารถเดินทางไปเอาที่บ้านได้ง่าย ๆ อีกด้วย
  • การให้บริการ – ไม่มีใครอยากใช้บริการอะไรที่มันไม่ดี หรือไม่พอใจเรา เพราะฉะนั้นลองตรวจสอบความมั่นใจของธนาคารที่คุณต้องการเปิดบัญชีด้วยจากอินเตอร์เน็ตก่อนจะเป็นทางเลือกที่ดี เช่น มีการรั่วไหลของข้อมูลหรือไม่ มีปัญหาเรื่องระบบต่าง ๆ ของธนาคารหรือไม่ เป็นต้น
  • ความพึงพอใจส่วนบุคคล – และอันดับสุดท้าย ก็อยู่ที่ผู้ฝากเงินเองว่าจะเลือกธนาคารอะไร บางคนอาจจะได้รับคำแนะนำ บางคนอาจจะต้องการความสะดวกสบายในการให้บริการ เป็นต้น ซึ่งของแบบนี้เราบังคับกันไม่ได้อย่างแน่นอน

สำหรับใครที่กำลังคิดอยู่ว่าจะฝากเงินประจำกับธนาคารไหนดี เราแนะนำ บัญชีออมทรัพย์ SCB และ บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย ที่มีอัตราดอกเบี้ย 0.5% ต่อปี หรือธนาคารกสิกร

button-orange
สนใจสมัคร

แต่อย่างไรก็ตาม สามารถเปรียบเทียบเรื่องดอกเบี้ยเงินฝาก และการออม ได้กับ masii  ครับ หรือแอดไลน์มาที่ Line@ : @masii