มาสิ มาแชร์! ฝนตก ใน ฤดูร้อน น่ากลัวกว่าที่คุณคิด

ผู้หญิง นั่ง กางร่ม
ฝนตกในฤดูร้อน น่ากลัวกว่าที่คิด
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การที่ฝนตกในประเทศเขตร้อน มักมาพร้อมกับความผ่อนคลาย จากความร้อนที่แผดเผาของดวงอาทิตย์ แต่อย่างไรก็ตาม มันสามารถนำไปสู่ปัญหาสุขภาพต่างๆ ได้เช่นกัน ในบทความนี้เราจะพูดถึงผลกระทบของฝนในช่วง ฤดูร้อน ต่อสุขภาพ และข้อควรระวังในการรักษา สุขภาพ ให้แข็งแรง รวมถึง ประกันสุขภาพ ด้วย

ฝนตก ใน ฤดูร้อน
ฝนเกิดขึ้นได้อย่างไนในฤดูร้อน

ฝน เกิดขึ้นได้อย่างไรใน ฤดูร้อน ?

ฝนในฤดูร้อน เกิดขึ้นเนื่องจากการเคลื่อนตัวของร่องความกดอากาศต่ำ (ITCZ) ITCZ เป็นหย่อมความกดอากาศต่ำที่เคลื่อนตัวจากซีกโลกใต้ไปยังซีกโลกเหนือ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของลมมรสุม เมื่อ ITCZ เปลี่ยนไป ฝน จะตกในภูมิภาคต่างๆ ตัวอย่างเช่น ในประเทศไทย โดยทั่วไปฤดูฝนจะเริ่มในเดือนพฤษภาคมและยาวนานไปจนถึงเดือนตุลาคม โดยมีฝนตกเป็นครั้งคราวแม้กระทั่งในเดือนพฤศจิกายน

ข้อควรปฏิบัติ ฝนตก ในช่วง ฤดูร้อน

ฝนตกในช่วงฤดูร้อน สิ่งสำคัญคือต้องระมัดระวังเพื่อป้องกันปัญหาสุขภาพต่างๆ ต่อไปนี้คือเคล็ดลับบางประการในการอยู่อย่างปลอดภัยและมีสุขภาพดี:

  1. อยู่ในที่แห้งหรือพกร่ม: เพื่อหลีกเลี่ยงการเปียก ฝน ให้พกร่มเมื่อออกไปข้างนอก การเปียกน้ำเป็นเวลานานอาจทำให้เป็นหวัด มีไข้ และไข้หวัดใหญ่ได้ นอกจากกันเปียก เรายังต้องกันร้อนจากแสงแดดของดวงอาทิตย์ด้วย
  2. รักษาความชุ่มชื้น: การดื่มน้ำมาก ๆ เป็นสิ่งจำเป็นช่วงที่ฝนตก เนื่องจากอาจทำให้อุณหภูมิลดลง และทำให้ร่างกายสูญเสียของเหลว การดื่มน้ำ น้ำมะพร้าว และของเหลวอื่นๆ ช่วยรักษาระดับน้ำในร่างกาย
  3. รักษาสภาพแวดล้อมให้สะอาด: น้ำนิ่งในช่วงที่ฝนตก อาจกลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงและแมลงอื่นๆ ที่เป็นพาหะนำโรค เช่น ไข้เลือดออกและมาลาเรีย ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรักษาสภาพแวดล้อมให้สะอาดและขจัดน้ำนิ่ง
  4. เพิ่มภูมิคุ้มกัน: ในช่วงฤดูฝน ผู้คนจะติดเชื้อได้ง่ายมากขึ้นเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงและการปรากฏตัวของไวรัสและแบคทีเรีย การเพิ่มภูมิคุ้มกันของคุณด้วยการบริโภคอาหารที่มีประโยชน์ รับประทานวิตามิน และพักผ่อนให้เพียงพอเป็นสิ่งสำคัญ

ผลกระทบของฝนที่ตกในช่วง ฤดูร้อน ต่อ สุขภาพ

ฝนตกในฤดูร้อนอาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพหลายประการ นี่คือบางส่วนที่พบมากที่สุด: