วิธีป้องกันโควิด-19 ในรถยนต์ที่ทุกคนควรรู้!

วิธีป้องกันโควิด-19 ในรถยนต์ที่ทุกคนควรรู้!
วิธีป้องกันโควิด-19 ในรถยนต์ที่ทุกคนควรรู้!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าในช่วงนี้ เชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ยังคงมีการระบาดอย่างต่อเนื่อง จึงจำเป็นที่ทุกคนต้องป้องกันตัวเอง ด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และหมั่นดูแลรักษาความสะอาดเพื่อฆ่าเชื้อโรค รวมถึงงดการเข้าพื้นที่ที่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อ แต่ทว่าก็ยังมีหลายคนที่ต้องใช้รถยนต์ในการเดินทางไปไหนมาไหน และเพื่อความปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 ที่อาจเข้ามาในรถยนต์ได้ วันนี้ masii เลยได้นำ วิธีป้องกัน โควิด-19 ในรถยนต์ที่ทุกคนควรรู้ มาฝากกัน ไปดูกันเลยว่ามีวิธีใดบ้าง

วิธีป้องกัน โควิด-19 ในรถยนต์ที่ทุกคนควรรู้ !

วิธีป้องกัน โควิด-19 ในรถยนต์ที่ทุกคนควรรู้ !

1. ทำความสะอาดภายในรถยนต์

เพราะภายในรถยนต์เป็นพื้นที่ที่ผู้ขับขี่และผู้โดยสารต้องสัมผัสอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็น พวงมาลัย เกียร์ เบรกมือ เบาะนั่ง ที่พักแขน ก้านไฟเลี้ยว ก้านที่ปัดน้ำฝน รวมไปถึงปุ่มควบคุมต่างๆ ยังไงแล้วควรหมั่นทำความสะอาดภายในรถอยู่เป็นประจำ ด้วยการใช้ผ้าชุบน้ำสบู่ หรือน้ำยาทำความสะอาดภายในรถ เช็ดอุปกรณ์ต่างๆ ไปจนถึงแผงประตู เบาะ พนักพิง และพรมปูพื้น แต่ควรระมัดระวังการทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์เพราะอาจทำให้บางชิ้นส่วนเสียหายได้ นอกจากนี้การใช้บริการพ่นน้ำยา-อบโอโซนฆ่าเชื้อโควิด-19 ในรถยนต์ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ดีและช่วยป้องกันเชื้อโควิด-19 ในรถยนต์ได้เช่นกัน

วิธีป้องกัน โควิด-19 ในรถยนต์ที่ทุกคนควรรู้ !

2. ล้างรถบ่อยๆ

เพราะรถยนต์ของเราอาจผ่านพื้นที่เสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 หรืออาจมีการสะสมของเชื้อโรคอื่นๆ อยู่ โดยเฉพาะที่มือจับประตูรถ อย่างไรแล้วควรหมั่นล้างรถบ่อยๆ นอกจากจะช่วยล้างคราบฝุ่น คราบสกปรกแล้ว ยังชำระล้างพวกเชื้อโรคต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญควรเช็ดทำความสะอาดมือจับประตูเป็นพิเศษ หรือล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทั้งก่อนและหลังจับทุกครั้งก็จะยิ่งป้องกันและลดความเสี่ยงในการติดเชื้อได้

วิธีป้องกัน โควิด-19 ในรถยนต์ที่ทุกคนควรรู้ !

3. จอดรถตากแดด

รู้ไหมว่าเชื้อโควิด-19 นั้นไม่สามารถทนทานต่อความร้อนได้ ดังนั้นหากวันไหนที่แดดแรงๆ แนะนำให้นำรถยนต์ออกมาจอดตากแดดข้างนอกบ้าง ยิ่งช่วงเวลาแดดจัดๆ เลยยิ่งดี และควรเปิดประตู หรือเปิดหน้าต่างรถไว้ด้วยเพื่อระบายอากาศ ก็จะช่วยฆ่าเชื้อโรครวมถึงเชื้อแบคทีเรียต่างๆ ที่อยู่ภายในรถได้อย่างดีเลยล่ะ

วิธีป้องกัน โควิด-19 ในรถยนต์ที่ทุกคนควรรู้ !

4. ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนขึ้นรถ

เพราะเราไม่สามารถรู้ได้ว่ามือของเราไปสัมผัสกับเชื้อโรคอะไรมาบ้าง ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยจึงควรหมั่นล้างมือบ่อยๆ ด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ก่อนขึ้นรถทุกครั้ง เวลาสัมผัสส่วนใดบนรถก็มั่นใจได้ว่าจะไม่มีเชื้อโรคอยู่นั่นเอง โดยแอลกอฮอล์ที่ใช้ล้างมือควรเป็นเอทิลแอลกอฮอล์ หรือเอทานอล (Ethyl alcohol หรือ Ethanol) ซึ่งมีความปลอดภัย สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ แต่ต้องมีปริมาณความเข้มข้นสูงถึง 70% หากต่ำกว่า 70% จะไม่สามารถฆ่าเชื้อโรคได้

วิธีป้องกัน โควิด-19 ในรถยนต์ที่ทุกคนควรรู้ !

5. ใส่หน้ากากอนามัยขณะขับรถ

วิธีสุดท้ายที่สำคัญที่สุดนั่นก็คือ การสวมใส่หน้ากากอนามัยขณะขับรถ แม้ว่าจะเป็นพื้นที่ส่วนตัว แต่ว่าอากาศในห้องโดยสารภายในรถยนต์นั้นเป็นแบบหมุนเวียน ซึ่งอาจมีพวกเชื้อโรคลอยปะปนอยู่ในอากาศ โดยเฉพาะเวลาพูดคุยอาจมีละอองน้ำลายฟุ้งกระจายได้ เพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 จึงจำเป็นที่จะต้องใส่หน้ากากอนามัยขณะขับรถหรือนั่งรถด้วยทุกครั้ง

วิธีป้องกัน โควิด-19 ในรถยนต์ที่ทุกคนควรรู้ !

และนี่ก็คือ วิธีป้องกันโควิด-19 ในรถยนต์ ที่ทุกคนควรรู้ ยิ่งในช่วงสถานการณ์แบบนี้ด้วยแล้ว การดูแลตัวเองถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ ซึ่งนอกจากจะป้องกันโควิด-19 ในรถยนต์ไปแล้ว หากต้องเดินทางไปไหนมาไหน ก็อย่าลืมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง และหมั่นล้างมือเป็นประจำ เพื่อลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 แต่หากมีอาการไข้ หรือมีอาการผิดปกติในระบบทางเดินหายใจ เช่น ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อยหอบ ให้รีบไปพบแพทย์ทันที

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ทั้งนี้หากใครที่ต้องการซื้อ ประกันรถยนต์ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อทำประกันรถยนต์หรือเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือหากมีข้อสงสัยโทร. 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @hellomasii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามและรับโปรโมชั่นดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันภัยโดรน ประกันสุขภาพ รวมถึง ประกันไวรัสโคโรนา ได้เลยค่ะbanner-blog-masii-ci-2020