ปรับแก้ พ.ร.บ. ใบขับขี่!

ปรับแก้ พ.ร.บ. ใบขับขี่!
ปรับแก้ พ.ร.บ. ใบขับขี่!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ใบขับขี่นั้นแน่นอนว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับผู้ที่ขับรถยนต์ทุกคน แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่เวลาขับรถจะพกพาใบขับขี่ไปด้วย อาจจะเป็นเพราะอย่างแรกใบขับขี่หมดอายุ แต่ไม่มีเวลาไปต่อเลยไม่ได้พกมา หรือคิดว่าออกจากบ้านไปใกล้ ๆ ไม่จำเป็นที่จะต้องพกใบขับขี่ โดยทางกรมการขนส่งทางบกได้ออกมาเสนอปรับแก้กฎหมายเรื่องใบขับขี่กันแล้ว มาดูกันว่าจะปรับแก้อะไรบ้าง

ปรับแก้ พ.ร.บ. ใบขับขี่

ทางกรมการขนส่งทางบกได้ปรับแก้เพิ่มโทษ 3 มาตราหลัก ๆ ดังนี้

  • ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่

กฎหมายเดิม : จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับสูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท

กฎหมายใหม่ : จำคุกไม่เกิน 5 เดือน ปรับสูงสุดไม่เกิน 50,000 บาท

  • ขับรถในระหว่างที่ใบอนุญาตขับขี่หมดอายุ หรือถูกพักใช้

กฎหมายเดิม : ปรับสูงสุดไม่เกิน 2,000 บาท

กฎหมายใหม่ : จำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับสูงสุดไม่เกิน 50,000 บาท

  • ขับรถโดยไม่แสดงใบอนุญาตขับขี่

กฎหมายเดิม : ปรับสูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท

กฎหมายใหม่ : ปรับสูงสุดไม่เกิน 10,000 บาท

ปรับแก้ พ.ร.บ. ใบขับขี่

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นร่างกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องใบขับขี่นี้ได้ผ่านควาเห็นชอบของสำนักงานกรรมการกฤษฎีกาเรียบร้อยแล้ว และตอนนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ซึ่งถ้าทุกอย่างได้ผ่านการพิจารณาเรียบร้อยแล้วจะต้องนำไปประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา และจะมีผลบังคับใช้หลังลงในราชกิจจานุเบกษาแล้ว 1 ปี

ปรับแก้ พ.ร.บ. ใบขับขี่

ซึ่งทางกรมการขนส่งทางบกได้บอกว่าการที่ปรับแก้ไขกฎหมายเรื่องใบขับขี่ใหม่จะทำให้ง่ายต่อการควบคุมดูแลต่าง ๆ โดยคาดว่าการที่ปรับเปลี่ยนกฎหมายเรื่องใบขับขี่ใหม่นั้นจะช่วยให้การใช้รถใช้ถนนของผู้คนมีความปลอดภัยมากขึ้น และจะช่วยลดอุบัติเหตุที่สามารถเกิดขึ้นบนท้องถนนได้ ทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็ได้คำนึงถึงความปอลดภัยของคนที่ใช้รถใช้ถนน แม้กระทั่งผู้โดยสาร ให้ทุกคนปฏิบัติตามระบบระเบียบอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยของตนเองและผู้อื่นด้วย

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

แต่เราก็ต้องรอกฎหมายตัวนี้ได้ผ่านการพิจารณาจากทุกฝ่ายเสียก่อน ซึ่งต้องถือว่าเป็นเรื่องที่ดีอีกเรื่องนึงเลยทีเดียว และสิ่งที่สำคัญเมื่อเรามีรถยนต์กันแล้วเราต้องทำ พ.ร.บ. และใบขับขี่ให้ถูกต้องตามกฎหมาย จะได้ขับรถกันได้อย่างถูกต้อง อีกทั้งเรายังต้องมีประกันภัยรถยนต์เพื่อความสบายใจในการขับรถของเรา เผื่อมีอุบัติเหตุต่าง ๆ เกิดขึ้นเราจะได้มีตัวช่วยในการประหยัดเงินในกระเป๋าเรา สนใจประกันรถยนต์ คลิ๊กที่นี่ หรือโทรมาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) กันได้เลย