มีประกันสุขภาพแล้ว จำเป็นต้องทำประกันอุบัติเหตุไหม

มีประกันสุขภาพแล้ว จำเป็นต้องทำประกันอุบัติเหตุไหม
มีประกันสุขภาพแล้ว จำเป็นต้องทำประกันอุบัติเหตุไหม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เรื่องของสุขภาพร่างกายเป็นเรื่องที่ทุกคนให้ความสำคัญ ไม่ว่าใครก็อยากจะมีชีวิตยืนยาว ไม่ป่วยไม่ไข้กันทั้งนั้น หลายคนจึงหันมาดูแลตัวเองกันมากขึ้น เช่น การออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์ ไปจนถึงการทำประกันสุขภาพ เผื่อในกรณีที่เจ็บไข้ได้ป่วยขึ้นมา ก็ยังอุ่นใจได้ว่ามีประกันสุขภาพนี่แหละที่คอยให้ความคุ้มครองช่วยเหลือในค่าใช้จ่ายต่างๆ ซึ่งบางกรมธรรม์ก็ยังรวมไปถึงการประกันอุบัติเหตุร่วมด้วย แล้วอย่างนี้ถ้าเรามีประกันสุขภาพแล้ว ยังจำเป็นต้องทำประกันอุบัติเหตุไหม เรามาหาคำตอบไปพร้อมกับมาสิเลยค่ะ

มีประกันสุขภาพแล้ว จำเป็นต้องทำประกันอุบัติเหตุไหม

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกันก่อนดีกว่าว่า ประกันสุขภาพ และ ประกันอุบัติเหตุ คืออะไร และให้ความคุ้มครองอะไรแก่เราบ้าง

ประกันสุขภาพ (Health Insurance) คืออะไร

  • ประกันภัยที่บริษัทประกันจะจ่ายเงินชดเชยค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการรักษาพยาบาลของผู้เอาประกัน ไม่ว่าจะเป็นการเจ็บป่วยจากโรคต่างๆ หรือการบาดเจ็บที่มีสาเหตุมาจากอุบัติเหตุ
  • แต่เงื่อนไขความคุ้มครองเรื่องอุบัติเหตุอาจมีบางส่วนที่ไม่คุ้มครองได้ครอบคลุมเท่ากับการทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล
  • ประกันสุขภาพ จะให้ความคุ้มครองกรณีเป็นผู้ป่วยใน (IPD) หรือนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล อย่างน้อย 6  ชั่วโมง แต่สามารถซื้อเพิ่มได้สำหรับความคุ้มครองกรณีผู้ป่วยนอก (OPD)
  • ค่าเบี้ยของประกันสุขภาพ จะมีความแตกต่างกันไปตามแต่ละบุคคล ขึ้นอยู่กับอายุ เพศ ประวัติสุขภาพ อาชีพ รวมถึงการดำเนินชีวิต

มีประกันสุขภาพแล้ว จำเป็นต้องทำประกันอุบัติเหตุไหม

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (Personal Accident Insurance) คืออะไร

  • ประกันภัยที่บริษัทประกันจะจ่ายเงินชดเชยให้แก่ผู้เอาประกันในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ จนเกิดการบาดเจ็บต่อร่างกาย สูญเสียอวัยวะ สายตา ทุพพลภาพ หรือถึงแก่ชีวิต
  • ให้ความคุ้มครองผู้เอาประกันทุกสถานที่ทั่วโลก ตลอด 24 ชั่วโมง
  • ในกรณีเข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยใน ผู้เอาประกันจะได้รับเงินชดเชยรายวันระหว่างเข้ารักษาตัว (ขึ้นอยู่กับกรมธรรม์)
  • ค่าเบี้ยประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล มีราคาถูกกว่าประกันสุขภาพหลายเท่า และมีราคาคงที่ ไม่ว่าผู้เอาประกันจะมีเพศใด อายุเท่าไร ก็จ่ายเท่ากัน (ยกเว้นบางอาชีพที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ อาจจ่ายค่าเบี้ยประกันสูงขึ้น)

มีประกันสุขภาพแล้ว จำเป็นต้องทำประกันอุบัติเหตุไหม

จะเห็นได้ว่าทั้งประกันสุขภาพและประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลต่างช่วยคุ้มครองผู้เอาประกันในเรื่องของสุขภาพและร่างกายกันทั้งนั้น ซึ่งอาจมีความคุ้มครองแตกต่างกันไปตามกรมธรรม์ ค่าเบี้ยประกันและเงื่อนไขของแต่ละบริษัทประกัน ผู้ซื้อจึงจำเป็นต้องศึกษารายละเอียดให้ครบถ้วน และดูว่าตนเองเหมาะกับการทำประกันแบบใด จึงจะครอบคลุมมากที่สุด แต่หากประกันสุขภาพที่คุณทำอยู่ มีการคุ้มครองเรื่องอุบัติเหตุด้วย ก็ลองเปรียบเทียบดูว่ามีความคุ้มครองอันไหนที่มีหรือไม่มีในประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลบ้าง เช่น

  • ค่าชดเชยในกรณีสูญเสียอวัยวะ สายตา ทุพพลภาพ และเสียชีวิตจากอุบัตเหตุ
  • ค่าใช้จ่ายในฐานะผู้ป่วยนอก (OPD)
  • ค่าชดเชยรายได้เมื่อต้องหยุดงานเพื่อรักษาตัวจากอุบัติเหตุ
  • ค่าปลงศพ ในกรณีที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

 

สนใจทำประกันสุขภาพ

regis-but
สนใจสมัคร

 

ซึ่งถ้าถามมาสิว่า ถ้ามีประกันสุขภาพแล้ว จำเป็นต้องทำประกันอุบัติเหตุไหม ก็ต้องขอบอกเลยว่าจำเป็นค่ะ เพราะประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล จะให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากกว่าเมื่อเกิดอุบัติเหตุ นอกจากนี้ยังมีหลายแพ็กเกจที่ให้เงินชดเชยรายได้เมื่อต้องรักษาตัวจากอุบัติเหตุอีกด้วย ซึ่งหากใครที่สนใจอยากทำประกันสุขภาพ หรือประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล รวมไปถึงประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประกันโดรน ประกันร้านกาแฟ ก็สามารถติดต่อกับทางมาสิได้โดยตรงเลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

car insurance banner