masii สรุปครบจบที่นี่! เช็คเลย! ข้อแตกต่างระหว่าง ประกันรถยนต์ ประเภท 1, 2+, 3+ และ 3

masii สรุปครบจบที่นี่! เช็คเลย! ข้อแตกต่างระหว่าง ประกันรถยนต์ ประเภท 1, 2+, 3+ และ 3
masii สรุปครบจบที่นี่! เช็คเลย! ข้อแตกต่างระหว่าง ประกันรถยนต์ ประเภท 1, 2+, 3+ และ 3
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ หมายถึง ประกันภัยที่ทำโดยความสมัครใจของเจ้าของรถซึ่งมีความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากกว่าประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ ( พ.ร.บ. ) เช่น คุ้มครองความเสียหายของรถคันเอาประกัน คุ้มครองผู้ขับขี่และผู้โดยสารภายในรถ คุ้มครองร่างกายและทรัพย์สินของบุคคลภายนอกเป็นต้น ซึ่ง ประกันภัยรถยนต์ ภาคสมัครใจ นั้นมีด้วยกันหลายประเภท ได้แก่ ประกันชั้น 1, 2+, 3+ และประกันชั้น3 เพื่อประโยชน์ในการเลือกประกันรถยนต์ให้เหมาะสมกับคุณมากที่สุด วันนี้มาสิจึงได้นำความแตกต่างระหว่าง ประกันภัยรถยนต์ ประเภท 1, 2+, 3+ และ 3 มาฝากกันครับ ไปดูกันเลย …

masii สรุปครบจบที่นี่! เช็คเลย! ข้อแตกต่างระหว่าง ประกันรถยนต์ ประเภท 1, 2+, 3+ และ 3

masii สรุปครบจบที่นี่! เช็คเลย! ข้อแตกต่างระหว่าง ประกันภัยรถยนต์ ประเภท 1, 2+, 3+ และ 3

สำหรับ ข้อดี หรือประโยชน์จากหลักความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์แตกต่างกันในแต่ละประเภท ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์แต่ละประเภท ทั้ง ประกันรถยนต์ชั้น 1 , ประกันรถยนต์ชั้น 2+ , ประกันรถยนต์ชั้น 3+ และ ประกันรถยนต์ชั้น 3 ว่ามีอะไรบ้าง และควรเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ประเภทไหน ถึงจะคุ้มค่าและเหมาะสมกับเราที่สุดบ้าง ไปหาคำตอบพร้อมกับ มาสิ กันเลยครับ…

ตารางเปรียบเทียบความคุ้มครอง ประกันภัยรถยนต์

ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ

ประกันภัยรถยนต์ ประเภท 1

เป็นประกันภัยรถยนต์ที่ทุกคนนิยมที่สุด ถึงแม้จะต้องจ่ายเบี้ยรายปีสูงสุดก็ตาม แต่ด้วยความคุ้มครองที่ครอบคลุมสำหรับยานพาหนะของทั้งสองฝ่าย หากผู้เอาประกันเป็นฝ่ายผิด โดยความคุ้มครองคร่าวๆ ดังนี้ ความบาดเจ็บ ความเสียหายต่อตัวรถ การถูกโจรกรรม ความเสียหายจากธรรมชาติเช่นไฟไหม้ น้ำท่วม รวมถึงค่าใช้จ่ายในการลากจูงรถอีกด้วย จะเห็นได้ว่าประกันชั้น 1 มีความคุ้มครองที่ครอบคลุมในทุกๆ เรื่อง ทำให้เป็นที่นิยมมากที่สุด

ประกันภัยรถยนต์ประเภท 2

ประกันภัยรถยนต์ประเภท 2 นั้นคุ้มครองชีวิตร่างกาย การบาดเจ็บและทรัพย์สินเฉพาะคู่กรณีเท่านั้น ไม่มีการคุ้มครอง ประกันภัยรถยนต์ สำหรับผู้เอาประกัน หากรถเกิดเฉี่ยวชน พลิกคว่ำ เกิดอุบัติเหตุ เมื่อผู้เอาประกันภัยเป็นฝ่ายผิด รวมถึงให้ความคุ้มครองความสูญหายและเหตุไฟไหม้ของตัวรถยนต์ของผู้เอาประกันภัย ซึ่งจะเหมาะสำหรับคนที่ขับรถเก่งในระดับหนึ่งแล้ว แต่ต้องจอดรถในที่เปลี่ยวบ่อยๆ

ประกันภัยรถยนต์ ประเภท 3

เป็นประเภทประกันที่มีราคาเบี้ยประกันที่ถูกที่สุดรองจากประกันชั้น 4 โดยให้ความคุ้มครองเฉพาะชีวิตร่างกาย และทรัพย์สินของคู่กรณีเท่านั้น เมื่อผู้เอาประกันภัยเป็นฝ่ายผิด โดยมีการคุ้มครองไมเกินวงเงินที่ระบุไว้

ประกันรถยนต์ประเภท 4

หาก ทำประกันรถยนต์ ประกันชั้น 4 นั้นมีราคาเบี้ยประกันถูกที่สุด และมีความคุ้มครองที่ไม่มากนัก เหมาะกับผู้ที่ใช้รถระยะใกล้ๆ นานๆ ครั้งจะใช้สักที หรือแทบไม่ค่อยได้ใช้งานรถยนต์สักเท่าใหร่ และมีที่จอดรถที่มิดชิด ไม่มีความเสี่ยงในการสูญหาย รวมไปถึงไม่มีความเสี่ยงในการเกิดไฟไหม้ด้วย เพราะประกันชั้น 4 ไม่มีความคุ้มครองในส่วนนี้ โดยมีความคุ้มครองในส่วนของทรัพย์สินบุคคลภายนอกเท่านั้น หากผู้เอาประกันเป็นฝ่ายผิดจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในส่วนของรถของผู้เอาประกันเอง

ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ

ประกันรถยนต์ ประเภท 5 คือการเรียกรวมกันของประกันชั้น 2+ รวมกับประชั้น 3+

โดยจะแบ่งเป็นแต่ละชั้น 2+ และ 3+ จะต่างกันนิดหน่อย ดังนี้

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ (ประเภท 5)

ให้ความคุ้มครองเหมือนประเภท 2 แต่มีส่วนเพิ่มคือการให้ความคุ้มครองต่อตัวรถยนต์ของผู้เอาประกันภัย ในวงเงินที่ได้ตามที่ตกลงกันไว้ เช่น 150,000 หรือ 200,000 บาท และมีการคุ้มครองเกี่ยวกับภัยธรรมชาติ เช่น น้ำท่วม โดยมีราคาเบี้ยประกันที่สูงขึ้นมาเล็กน้อยจากประเภทที่ 2

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3+ ( ประเภท 5 ) 

ให้ความคุ้มครองเหมือนประเภท 3 แต่มีส่วนเพิ่มคือการให้ความคุ้มครองต่อตัวรถยนต์ของผู้เอาประกันภัยและคู่กรณี กรณีชนโดยมีคู่กรณี แต่จะไม่ได้รับความคุ้มครองในส่วนของรถยนต์โดนไฟไหม้

ประกันรถยนต์ชั้น 1 สินมั่นคง รถเก๋ง-กระบะ ไม่มีค่าเสียหายส่วนแรก เริ่ม 6,680 บาท

ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ ที่กล่าวไปข้างต้นนั้น มุ่งเน้นให้ผู้ที่สนใจทำประกันรถยนต์ได้เข้าใจในประกันภัยรถยนต์ในประเภทต่างๆ ซึ่งเป็นตัวช่วยในการเลือกทำประกันให้สอดคล้องกับความต้องการของเจ้าของรถ เพื่อที่จะบริหารจัดการความเสี่ยงที่มากับการใช้รถได้อย่างเหมาะสม ซึ่งเมื่อถามถึงความคุ้มค่าของการทำประกันรถยนต์แล้วนั้น มาสิสามารถช่วยให้คุณพบกับประกันรถยนต์ จากบริษัทประกันวินาศภัยชั้นนำที่มีความคุ้มครองที่ครอบคลุมครับ โดยสามารถโทรเข้ามาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ได้ที่ @masii

สมัคร ประกันภัยรถยนต์

ทุกๆท่าน สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การ ซื้อประกันภัยรถยนต์ การต่อประกันรถยนต์ ไปจนถึงการซื้อ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ  และผลิตภัณฑ์ประกันภัยอื่นๆ จากบริษัทประกันชั้นนำที่ มาสิบล็อก ครับ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

ซื้อประกันรถยนต์หรือพรบ. ฟรีบริการ ต่อภาษีรถ