ก่อน ต่อประกันภัยรถยนต์ เราควรต้องใส่ใจกับเรื่องไหนบ้าง

ก่อน ต่อประกันภัยรถยนต์ เราควรต้องใส่ใจกับเรื่องไหนบ้าง
ก่อน ต่อประกันภัยรถยนต์ เราควรต้องใส่ใจกับเรื่องไหนบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เมื่อครบรอบหนึ่งปี ที่เราทำประกันภัยรถยนต์ แน่นอนว่าเราในฐานะผู้ใช้รถใช้ถนน จำเป็นต้อง ต่อประกันภัยรถยนต์ และต่อพ.ร.บ. เพื่อแสดงความรับผิดชอบในการใช้รถใช้ถนน เพื่อให้ประกันภัยรถยนต์คุ้มครอง ดูแลเราเมื่อใช้รถ เพราะเราไม่รู้หรอกว่าเมื่อไหร่ที่เราขับรถออกไปกลางถนน อาจจะเกิดเหตุไม่คาดฝัน มีรถขับมาเฉี่ยวชนให้รถยนต์เราเสียหาย และประกันภัยรถยนต์จะช่วยดูแลในส่วนนี้  ซึ่งสำหรับ พ.ร.บ. เราต้องต่ออยู่แล้วเมื่อครบรอบหนึ่งปี เพราะเป็นประกันรถยนต์ภาคบังคับ ที่ต้องต่อทุกคนเมื่อครบรอบหนึ่งปี แต่สำหรับประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 ซึ่งเป็นประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ ที่เราจะต่อประกันรถก็ได้ หรือไม่ต่อประกันรถก็ได้ แต่ถ้าเราอยากต่อประกันภัยรถยนต์ ก่อนที่เราจะต่อประกันภัยรถยนต์จากบริษัทประกันภัยเดิมนั้น เราต้องใส่ใจกับเรื่องอะไรบ้างนะ

ก่อน ต่อประกันภัยรถยนต์ เราควรต้องใส่ใจกับเรื่องไหนบ้าง

อันดับแรก : การเคลม

แน่นอนว่าภายในหนึ่งปีที่ผ่านมา เราจะเห็นแล้วว่าบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่เรามี ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 ที่เราทำอยู่นั้นในหนึ่งปีที่ผานมา เมื่อเราเกิดเหตุฉุกเฉินต้องเคลมประกัน บริษัทประกันดำเนินการรวดเร็วและใส่ใจกับเรามากแค่ไหน ซึ่งหากสนใจต่อประกันรถยนต์กับบริษัทอื่นในส่วนนี้เราสามารถสอบถามคนรอบข้างหรือหาข้อมูลจากอินเตอร์เนตประกอบด้วยว่ามีบริษัทประกันรถยนต์เจ้าไหนบ้าง ที่มีความน่าสนใจ

อันดับที่สอง : เบี้ยประกันรถยนต์

หากเราเป็นลูกค้าเก่ากับบริษัทประกันภัยรถยนต์ ในหนึ่งปี เราอาจจะสอบถามเซลล์ประกันภัยรถยนต์ที่เราใช้อยู่ ได้ว่า ถ้าในหนึ่งปีที่ผ่านมานั้นเราไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ หรือไม่มีเหตุให้ต้องเคลมประกัน เรามีสิทธิ์จะได้รับการลดหย่อนเบี้ยประกันภัยให้ถูกลงหรือเปล่า แต่ในขณะเดียวกัน หากในหนึ่งปีที่ผ่านมา เราเป็นฝ่ายที่ต้องเคลมประกันบ่อยๆ หรือเกิดอุบัติเหตุบ่อยๆ เบี้ยประกันเราอาจจะถูกปรับให้มีอัตราสูงขึ้น ซึ่งถ้าเป็นในกรณีหลัง การเลือกบริษัทประกันรถยนต์ใหม่ อาจจะได้เบี้ยประกันรถที่ถูกกว่าก็เป็นได้

ก่อน ต่อประกันภัยรถยนต์ เราควรต้องใส่ใจกับเรื่องไหนบ้าง

อันดับที่ 3 : บริการเสริม หรือบริการหลังการขาย

ในส่วนนี้เราจะเห็นได้ชัดเจนว่า เมื่อหนึ่งปีก่อนช่วงที่เราเลือกบริษัทประกันภัยรถยนต์ และซื้อประกันภัยรถยนต์มาแล้วนั้น ทางเซลล์ ได้มีบริการเสริม หรือมีบริการหลังการขายอะไรให้กับเราหรืออำนวยความสะดวกอะไรบ้าง ตัวอย่างเช่น เมื่อเกิดเหตุกรณีรถยนต์ถูกชน หรือรถยนต์เสีย เราต้องส่งซ่อมที่อู่ และเราได้สิทธิ์ตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์หรือเปล่า เช่นใช้รถยนต์สำรอง หรือได้ซ่อมตามอยู่ที่อยู่ภายใต้บริษัทประกันภัยรถยนต์นั้นๆ หรือไม่

สุดท้าย : โปรโมชั่น และสิทธิพิเศษต่างๆ

หากเราใกล้จะต้องต่อประกันรถยนต์เมื่อครบรอบหนึ่งปี ให้ลองสอบถาม กับพนักงานดูว่า มีโปรโมชั่นที่น่าสนใจอะไรในช่วงนี้บ้าง คุ้มค่ากับราคาเบี้ยที่จะต้องจ่ายไปหรือไม่

ต้องบอกว่าเรื่องของประกันภัยรถยนต์ นั้นเราอยากให้ใส่ใจและดูกันอย่างละเอียดเลยครับ เพราะเป็นสิ่งที่จะดูแลคุ้มครองเราตลอด 1 ปี เพราะประกันภัยรถยนต์จะช่วยดูแล คุ้มครอง ในส่วนของความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัวรถ หรือเกิดขึ้นกับตัวบุคคล หรือค่ารักษาพยาบาล ตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ตามแผนประกันภัยรถยนต์ที่เราเลือกไว้

 

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

 

หากำลังมองหาประกันภัยรถยนต์อยู่ สมัครประกันภัยรถยนต์กับ masii ได้ง่ายๆ เพียงแค่ คลิกที่นี่  หรือโทรมาพูดคุยกับพนักงานของเราได้ที่ 02 710 3100 รวมถึงทัก LINE @masii มาสอบถามรายละเอียดได้เลย

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 

#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii-ci-2020