บินโดรนแบบปลอดภัย ลดความเสี่ยงได้ด้วย ประกันภัยโดรน

บินโดรนแบบปลอดภัย ลดความเสี่ยงการใช้ ประกันภัยโดรน
บินโดรนแบบปลอดภัย ลดความเสี่ยงการใช้ ประกันภัยโดรน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในการบินโดรนนั้น ไม่ว่าจะใช้โดรนในการทำกิจกรรมใด ไม่ว่าจะบินโดรนมุมสูง เพื่อเก็บภาพ หรือใช่โดรนสำหรับการเกษตร ซึ่งหากเรามีการเตรียมความพร้อมสำหรับการบินโดรน การบินโดรนของเรานั้นก็จะปลอดภัย และลดความเสี่ยงในการบินโดรนที่อาจจะเกิดขึ้นได้ และลดความเสี่ยงของการใช้ ประกันภัยโดรนอีกด้วย

บินโดรนแบบปลอดภัย ลดความเสี่ยงได้ด้วย
ประกันภัยโดรน

ในการบินโดรนขั้นตอนแรกสุดของการบินโดรนนั่นคือ การตรวจเช็คสภาพของโดรน

ก่อนการบินโดรนทุกครั้ง เราควรตรวจสอบความพร้อมอุปกรณ์ความพร้อม ต่างๆของโดรนว่าพร้อมใช้งานหรือไม่ มีส่วนใดส่วนหนึ่งชำรุดเสียหายหรือเปล่า หากพบควรรีบซ่อมแซมก่อนที่จะนำโดรนขึ้นบิน ซึ่งจุดที่ควรตรวจสอบได้แก่ ใบพัด มอเตอร์ และแบตเตอรี่ว่าให้อยู่ในสภาพที่พร้อมจะบินโดรน เพราะไม่งั้นแล้วโดรนอาจจะเกิดความเสียหาย หรือแบตเตอร์รี่ดับลงระหว่างการบินก็ได้

ประกันภัย โดรน

ตรวจสอบภาพอากาศ

นอกจากการตรวจสอบสภาพอุปกรณ์แล้ว อีกสิ่งหนึ่งก็คือ เราต้องตรวจสอบภาพอากาศก่อนการบินโดรน หากมีสภาพก่อนฝนตก ก็ไม่ควรบินเด็ดขาด เพราะอาจเกิดความเสียหายกับตัวโดรนได้ถึงแม้โดรนบางตัวจะกันน้ำได้ แต่ก็ยังมีความเสี่ยงสร้างความเสียหายให้กับโดรนได้ ซึ่ง หากโดรนของเราพลัดตกไปสร้างความเสียหายให้กับผู้อื่น ประกันภัยโดรน จะช่วยในกรณีคุ้มครองบุคคลที่สามในส่วนของค่ารักษาพยาบาลครับ เห็นหรึอเปล่าครับว่า การทำประกันภัยโดรนไว้นั้น จะช่วยเราได้มากเลยครับ เพราะหากไม่ทำ แล้วโดรนของเรา ไปชน ตกกระแทกให้ทรัพย์สินคนอื่นเสียหาย ก็จะคุ้มครองตามที่กรมธรรม์ประกันภัยโดรนระบุไว้

เอาโดรนขึ้นบิน แต่ไม่ได้ ขึ้นทะเบียนโดรน ความผิดพลาดที่ไม่ควรเกิด

ซื้อโดรนใหม่ เลือกทำประกันโดรนอย่างไรดี

เพราะกฎหมายบังคับให้โดรนใหม่ทุกลำต้องทำประกันโดรนก่อน เพื่อนำเอกสารกรมธรรม์มาใช้ในการขึ้นทะเบียนโดรนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งประกันภัยโดรนทุกวันนี้ ก็มีให้เลือกหลากหลายแพ็กเกจ แต่สำหรับผู้ซื้อโดรนใหม่ ควรเลือกประกันโดรน ดังต่อไปนี้

เลือกประกันโดรนที่คุ้มครองความเสียหายต่อตัวโดรน 

ผู้ที่ซื้อโดรนใหม่หลายคนอาจยังบังคับโดรนไม่ชำนาญมากนัก เสี่ยงต่อการตกหล่นเสียหายได้ง่าย เพื่อความอุ่นใจ  masiii แนะนำให้ซื้อประกันโดรนที่คุ้มครองความเสียหายต่อตตัวโดรนจะดีที่สุด แม้ว่าเบี้ยประกันจะสูงกว่าแพ็กเกจอื่นๆ ที่ไม่ได้คุ้มครองตัวโดรน แต่อย่างน้อยก็เพื่อความสบายใจของเรานั่นเอง โดยประกันภัยโดรนที่ให้ความคุ้มครองต่อตัวโดรนนั้น มีด้วย 2 แพ็กเกจ ดังนี้

  • Mini Plus เบี้ยประกันราคา 2,685 บาท (เฉพาะโดรน DJI รุ่น Mini เท่านั้น)
  • Plus เบี้ยประกันราคา 3,500 บาท (เฉพะาโดรนใหม่เท่านั้น)

หรือหากใครที่ต้องการซื้อประกันโดรน ราคาถูก masii ก็ได้รวบรวมแผนประกันโดรนมาให้เลือกกัน โดยมีเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 650 บาทต่อปี คุ้มครองต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการบินโดรน เช่น ความเสียหายต่อชีวิตหรือทรัพย์สินของบุคคลภายนอก ค่าใช้จ่ายในการขึ้นคดีความ การประกันตัวผู้บังคับโดรนจากคดีอาญา

 บินโดรนแบบปลอดภัย ลดความเสี่ยงได้ด้วย ประกันภัยโดรน

สนใจสมัครประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

หากเราตรวจสอบทั้งสภาพอากาศและสภาพเครื่องตัวโดรนของเราแล้วจะเป็นการลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในการบินโดรนจองเราได้อย่างดีเลยครับ และที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นนักบินโดรนมือเก่า หรือนักบินโดรนหน้าใหม่ต้องอย่าลืมทำประกันภัยโดรน เพราะจะช่วยคุ้มครองกรณีโดรนเสียหายจากการชนหรือ ตกกระแทก รวมถึงความคุ้มครองอื่น ๆ เพิ่มเติมตามที่กรมกรรม์ระบุไว้ได้ครับ หากสนใจสมัครประกันภัยโดรน ก็สามารถโทร.02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii เข้ามาสอบถามได้เลยครับ