ประกันภัยรถยนต์ และ พ.ร.บ. คือสิ่งที่ควรต้องรีบทำต่อ ไม่ควรรอให้หมดอายุ

ประกันภัยรถยนต์ และ พ.ร.บ. คือสิ่งที่ควรต้องรีบทำต่อ ไม่ควรรอให้หมดอายุ
ประกันภัยรถยนต์ และ พ.ร.บ. คือสิ่งที่ควรต้องรีบทำต่อ ไม่ควรรอให้หมดอายุ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับผู้ที่ใช้รถใช้ถนนนั้น สิ่งที่มีความสำคัญมากในการขับรถ และเราได้พูดกันมาหลายรอบแล้ว นั่นคือ เรื่องของ ประกันภัยรถยนต์และพ.ร.บ.ที่ควรจะต้องติดให้เห็นได้อยา่งง่ายๆ เพราะ รถคันไหนที่ยังติดป้ายพ.ร.บ.ของปีเก่าอยู่นั่นหมายถึงยังไม่ได้ต่อ พ.ร.บ. ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฏหมายครับ ครับ และหากเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชน ก็จะไม่สามารถใช้ความคุ้มครงจากพ.ร.บ. ได้ เพราะฉะนั้นแล้ว ทั้งประกันภัยรถยนต์และพ.ร.บ.คือสิ่งที่ควรต้องรีบทำต่อ ปีต่อปี หากเห็นว่าจะหมดอายุ ก็ควรรีบต่อใหม่ทันทีครับ เพื่อที่เกิดเหตุฉุกเฉินหรือเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนจะได้มีประกันภัยรถยนต์ และ พ.ร.บ.ที่จะคอยคุ้มครองเราครับ

ประกันภัยรถยนต์ และ พ.ร.บ. คือสิ่งที่ควรต้องรีบทำต่อ ไม่ควรรอให้หมดอายุ

ข้อดี ของการ ซื้อประกันรถยนต์ ในยามที่เศรษฐกิจ “ไม่ดี”

พ.ร.บ.รถยนต์ ต้องต่ออายุทุกปี

คนที่ใช้รถใช้ถนนนั้นต้องมี พ.ร.บ.รถยนต์ อยู่แล้วและคงรู้ดีว่า พ.ร.บ. เป็นประกันรถยนต์รูปแบบหนึ่งเป็นภาคบังคับที่รถทุกคันต้องมี พ.ร.บ.รถยนต์  หากรถคันไหนไม่มีก็จะผิดกฏหมายตามพ.ร.บ. และมีระยะเวลาในการคุ้มครอง 1 ปีและหากครบกำหนดจะต้องต่อ พ.ร.บ. ทุกๆปีนั่นเอง ซึ้งหากเราไม่ได้ต่อ พ.ร.บ. ก็จะมีผลเสียที่ตามมา ได้แก่ โทษปรับเป็นเงินไม่เกิน 10,000 บาท รถยนต์ที่ไม่มี พ.ร.บ.รถยนต์ จะไม่สามารถ ต่อภาษีรถยนต์ หรือ ต่อทะเบียนรถยนต์ ประจำปีได้ และหากเราไม่ได้ต่อทะเบียนรถยนต์นานเกิน 3 ปี จะทำให้ป้ายทะเบียนรถยนต์ถูกระงับ และหากเกิดอุบัติเหตุ ก็จะไม่ได้รับความคุ้มครอง

ประกันภัยรถยนต์  จะต่อก็ได้ไม่ต่อประกันก็ได้

ต้องบอกว่า ประกันภัยรถยนต์นั้น ไม่ใช่ประกันภัยภาคบังคับแบบพ.ร.บ.รถยนต์ ซึ่งหมายความว่า หากครบกำหนดอายุสัญญา 1 ปี แล้ว เราจะทำประกันภัยรถยนต์ต่อหรือเลือกที่จะไม่ทำประกันภัยรถยนต์ ต่อก็ได้ครับ แต่หากเราเลือกที่จะ ทำ ประกันภัยรถยนต์ เราก็จะมีการคุ้มครองเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ตามเงื่อนไขกรมธรรม์

พ.ร.บ.รถยนต์ และประกันภัยรถยนต์ ควรจะต้องต่ออายุทุกปี ไม่ควรรอให้หมดอายุ เพราะหากประกันรถยนต์หมดอายุ และเราเกิดอุบัติเหตุ ประกันภัยรถยนต์ก็จะไม่คุ้มครอง ถึงแม้ว่าจะหมดอายุไปเพียงแค่วันเดียวก็ตาม และ Masii ยังอยากเน้นย้ำให้ทำประกันภัยรถยนต์ เพราะไม่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เมื่อไหร่ ห่ากเราได้ทำประกันภัยรถยนต์ ก็จะมีการคุ้มครองทันทีครับ ซึ่ง ดีกว่า การไม่มีประกันภัยรถยนต์แน่ๆ

ข้อดี รถยนต์ไฮบริดจ์ ประหยัดน้ำมัน ราคาน่าซื้อ!

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

สำหรับใครที่ต้องการที่จะสมัครประกันภัยรถยนต์ หรือ อยากลองเปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์ ดูก่อนเพียงแค่ คลิกที่นี่หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับประกันรถยนต์ หรือข้อมูลด้านอื่น ๆ ที่สงสัยเพิ่มเติมได้เลย

car insurance banner